Nóng: Barcelona chọn Luis Enrique ngồi ghế nóng CLB

21:42 Thứ hai 05/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Báo giới Tây Ban Nha tối ngày 05-05 (giờ Việt Nam) đồng loạt đưa tin của Barcelona sẽ bổ nhiệm Luis Enrique làm HLV đội bóng xứ Catalan, thế chỗ người tiền nhiệm Tata Martino, sau cuộc họp kéo dài 2 giờ đồng hồ với giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta của CLB.

Luis Enrique chuẩn bị trở lại Barca

Thông tin này được tờ El Mundo Deportivo AS đăng tải. Cụ thể, HLV Luis Enrique từ những ngày trước bắt đầu thảo luận với Barcelona trong việc dẫn dắt đội bóng sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Vào ngày hôm nay, chiến lược gia 43 tuổi đã có cuộc gặp kéo dài 2 giờ đồng hồ với giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta tại nhà để tiến hành đàm phán, theo Mundo Deportivo.

Được biết, HLV đương nhiệm Tata Martino đang trải qua một mùa giải khó khăn ở sân Nou Camp sau khi chính thức được bổ nhiệm làm thuyền trưởng đội bóng hồi năm ngoái. Và theo điều khoản được ký kết giữa hai bên, HLV Martino được phép rời đội bóng để chuyển sang làm việc ở đội tuyền quốc gia Argentina, thay thế cho Alejandro Sabella, sau khi World Cup 2014 kết thúc.

Về phần Luis Enrique, ông được xem là mảnh ghép lý tưởng để dẫn dắt Barcelona ở thời điểm hiện tại. Thời còn thi đấu, cựu danh thủ này từng gắn bó 8 năm với đội chủ sân Nou Camp từ 1996 đến 2004. Sau khi giải nghệ, ông giữ chức HLV của đội Barca trong giai đoạn từ năm 2008 đến 2011. Sau đó, Luis Enrique sang Ý dẫn dắt AS Roma và hiện nay là Celta Vigo.

Thông qua việc gần như sẽ chọn Luis Enrique ngồi ghế nóng Barcelona, người hâm mộ rất tin tưởng chiến lược gia trẻ tuổi sẽ trở thành một Pep Guardiola 'phiên bản 2', vì cả hai rất hiểu đội bóng do từng phục vụ cho đội bóng xứ Catalan.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục