Nỗi tiếc nuối của Capello là Messi

20:40 Chủ nhật 11/03/2012

Cựu HLV ĐT Anh, Fabio Capello thừa nhận rằng việc không chiêu mộ được Lionel Messi khi còn dẫn dắt Juventus đã để lại trong ông một sự tiếc nuối.

HLV Fabio Capello - Ảnh Getty

“Tôi có một nỗi tiếc nuối. Tôi từng đối mặt với Barca trong một trận giao hữu với Juventus và lúc đó Messi chỉ mới hơn 16 tuổi. Khi đó cậu ấy có một vài vấn đề trong chuyện hợp đồng với Barca và tôi đã yêu cầu Frank Rijkaard để Messi lại cho Juventus trong vòng 1 năm theo dạng cho mượn để tôi có thể giúp cậu ấy trưởng thành. Nhưng câu trả lời của Barca là không. Đó thật sự là một điều đáng tiếc”, La Stampa dẫn lời Capello.

Về Messi và Maradona, chiến lược gia kỳ cựu người Italia cho rằng siêu sao của Barca hiện tại vẫn phải phấn đấu nữa để được như huyền thoại của bóng đá Argentina và thế giới.

“Maradona có tư chất thủ lĩnh trên sân hơn, cho dù Messi trội hơn ở khả năng rê dắt và sự khó lường trước khung thành đối phương. Đừng hỏi tôi rằng ai giỏi hơn bởi chúng ta đang nói về hai thời kỳ khác nhau. Tôi nghĩ cả hai đều tuyệt vời. Messi ‘chỉ’ là một cầu thủ xuất chúng, trong khi Maradona còn là một cá tính vĩ đại”, Capello nói tiếp.

Sau khi chia tay ĐT Anh, Capello đang được một số CLB liên hệ, trong đó có Inter Milan. Tuy vậy, “Don Fabio” tuyên bố rằng ông sẽ không trở lại Italia.

“Dẫn dắt một đội tuyển quốc gia đem lại sự hứng khởi nhiều hơn nhưng tôi không loại trừ khả năng một lần nữa huấn luyện một CLB, cho dù vào thời điểm này tôi muốn tận hưởng kỳ nghỉ của mình hơn. Tuy nhiên, tôi có thể 100% khẳng định rằng tôi sẽ không trở lại Italia”, Capello khẳng định.
V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục