Nỗi thất vọng mang tên Kaka

13:13 Thứ hai 14/01/2013

Trong trận hòa 0-0 của Real Madrid trước Osasuna rạng sáng 13.1, ngôi sao Kaka đã phải nhận thẻ đỏ với màn trình diễn khiến tất cả những ai yêu mến anh phải thất vọng...

Real Madrid đã kết thúc lượt đi của La Liga không thể tệ hơn khi hòa Osasuna 0-0 một cách bạc nhược. Trận hòa này khiến khoảng cách điểm số giữa Real và Barcelona càng thêm mênh mông và Real coi như hết hy vọng bảo vệ ngôi vương dù vẫn còn một nửa mùa bóng….

Kaka (thứ 2 từ trái sang) đã gây thất vọng trong trận Real hòa Osasuna

Trong cả trận đấu tại Osasuna, các cầu thủ triệu phú của HLV Mourinho chỉ tung ra một cú sút, đó là kỷ lục tệ hại nhất dưới thời Mourinho. Nguyên nhân nào khiến hàng công Real chơi thiếu khởi sắc? Đơn giản. họ thiếu sự phục vụ của cầu thủ đắt giá nhất hành tinh Cristiano Ronaldo. Thế nhưng, Real vẫn còn cầu thủ đắt nhì hành tinh là Kaka và anh ta ở đâu?

Kaka cũng có mặt trong trận đấu với Osasuna nhưng chỉ để lại sự thất vọng. Kaka không được có mặt trong đội hình xuất phát, đương nhiên vì phong độ của anh trong thời gian qua rất tệ. Phút 58, Higuain bị đau và chơi không hiệu quả nên bị thay ra và HLV Mourinho cho Kaka cơ hội.

Tuy nhiên, anh chỉ có mặt trên sân 20 phút rồi phải ra ngoài mà không có người vào thay. Trong khoảng thời gian đun nóng bình trà, cầu thủ đắt giá thứ hai thế giới đã nhận liền 2 thẻ vàng và phải rời sân.

Đây là thẻ đỏ đáng nhớ trong đời cầu thủ Kaka. Sau 193 trận chơi tại Serie A cho Milan và 73 trận chơi tại La Liga cho Real, lần đầu tiên Kaka phải rời sân vì bị truất quyền thi đấu. Thật ra Kaka không hề ác ý, thậm chí không quá khi cho rằng anh nhận thẻ đỏ quá… vô duyên.

Thẻ vàng đầu tiên anh nhận vì tranh cướp bóng quyết liệt hơn mức cần thiết, còn thẻ vàng thứ hai là do cản trở các cầu thủ Osasuna đá phạt. Nhưng dù thế nào, một cầu thủ đẳng cấp quốc tế như Kaka cũng khó có thể hành xử một cách cẩu thả như vậy.

Cách Kaka trùm áo che mặt vì xấu hổ khi rời sân khiến người ta không thể nhận ra được đây là cầu thủ từng đoạt bóng vàng 2007. Kaka từng là ngôi sao chơi chói sáng giúp Milan đoạt Champions League 2007 và khiến Real phải bỏ gần 70 triệu euro để mua về Bernabeu. Nhưng giờ anh là gánh nặng của đội bóng thành Madrid.

Thật vô cùng khó lý giải tại sao Kaka sa sút. Anh mới 30 tuổi và vẫn có thể chơi bóng ở đỉnh cao vài năm nữa. Hơn nữa, Kaka sa sút từ khi về Real năm 2009 chứ không đợi đến bây giờ mới gây thất vọng. Mức giá 70 triệu euro cũng không phải là áp lực cho Kaka vì Ronaldo với mức giá 90 triệu euro về Real cùng năm đã gánh hết sức ép cho Kaka.

Real cũng không phải thiếu kiên nhẫn với Kaka mà các HLV Pellegrini và Jose Mourinho đã tìm mọi cách, tạo mọi cơ hội để kích hoạt khả năng của Kaka. Tuy nhiên, họ đều thất bại trong việc giúp Kaka trở lại với phong độ như đã từng thể hiện ở Milan.

Kaka còn hợp đồng với Real đến tận năm 2015 nhưng vào lúc này, ban lãnh đạo Real chỉ muốn thời hạn đó nhanh chóng kết thúc. Có lẽ Kaka sẽ không thể trụ lại CLB trong mùa giải sau nếu vẫn chơi nhạt nhòa như thời gian qua. Điều đáng lo nhất cho Kaka là hè năm sau, Brazil sẽ đăng cai World Cup 2014. Ai dám gọi Kaka và tuyển Brazil nếu anh vật vờ như gánh nặng của Real (?!)

Anh Tú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục