Nỗi thất vọng mang tên Danny Welbeck

09:01 Thứ năm 03/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Man Utd mặc dù được đánh giá thấp hơn nhiều so với Bayern Munich trong trận đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League năm nay, thế nhưng Quỷ đỏ đã chơi một trận đấu khá ấn tượng và thủ hoà đội bóng đến từ nước Đức. Bên cạnh màn trình diễn sáng sủa của đội bóng thành Manchester vẫn còn đó những điểm tối đáng thất vọng mà điển hình là trường hợp của tiền đạo Danny Welbeck.

Welbeck từng nổi lên như một cầu thủ trẻ đầy tài năng của bóng đá Anh. Ở độ tuổi 18, anh đã sớm ra mắt trong đội hình một của Man Utd vào năm 2008 và cùng với đội bóng này lên ngôi ở cúp liên đoàn Anh năm đó. Sau đó anh được đem cho Preston North End và sau đấy là Sunderland mượn để tích luỹ kinh nghiệm và quay trở về thi đấu cho Quỷ đỏ từ mùa giải 2011-2012.

Ở mùa bóng đó, Danny Welbeck bắt đầu đánh dấu tên tuổi của mình khi được Ferguson xếp đá chính trong trận tranh siêu cúp với Man City và đội của anh đã giành chiến thắng 3-2 mặc dù Welbeck không ghi bàn. Là một cầu thủ trẻ nên Danny Welbeck thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị, phải cạnh tranh suất đá chính với Dimitar Berbatov hay Rooney là điều không thể. Thế nhưng mỗi lần được tung cơ hội vào sân là anh đều toả sáng và có những đóng góp nhất định cho Man Utd.

Danny Welbeck đã bỏ lỡ một bàn thắng đáng tiếc trong trận gặp Bayern Munich vừa qua. Ảnh: Internet

Mùa bóng 2012-2013 với Welbeck dần sáng sủa hơn. Cầu thủ người Anh này được thường xuyên được huấn luyện viên xếp đá chính trong vai trò của một tiền đạo cánh. Là một cầu thủ có tài và tài năng được bộc lộ sớm, thế nhưng Welbeck dường như vẫn chưa thoát ra khỏi cái bóng của một cầu thủ “mãi không lớn”.

Welbeck có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải khi anh có pha bay người đánh đầu sau cú tạt bóng của Wayne Rooney ở trận gặp Stoke City trên sân Old Trafford. Điều đáng nói là đó cũng chính là bàn thắng cuối cùng mà anh ghi được cho Quỷ đỏ ở mùa bóng đó ở mặt trận Premier League. Đó thực sự là mùa giải cực kỳ đáng thất vọng của Danny Welbeck khi chân sút người Anh chỉ ghi được đúng 1 bàn sau 27 trận. Thậm chí, trong 13 trận ở những đấu trường còn lại, Welbeck cũng chỉ có thêm 1 lần lập công nữa. Điểm nhấn đáng nói nhất có lẽ là cú đánh đầu vào lưới Real Madrid khi Man Utd làm khách ở Bernabeu.

Mùa bóng năm nay, cũng đã có một khoảng thời gian Welbeck chơi rất thất vọng. Anh được người ta gọi bằng những cái tên như “chân gỗ”, là “người chuyển hoá bàn thắng thành cơ hội”. Những pha bỏ lỡ ghi bàn khó tin của cầu thủ người Anh đã lý giải tại sao anh chỉ là sự lựa chọn thứ ba trên hàng công của huấn luyện viên David Moyes.

Trong khoảng thời gian trở lại đây, Welbeck cũng đã chơi rất cố gắng và tốt dần lên. Thế nhưng nó vẫn chưa thể đáp ứng được kỳ vọng mà người hâm mộ đặt niềm tin vào một cầu thủ sớm bộc lộ tài năng như anh. Trong trận đấu với Bayern Munich vừa qua cũng vậy, người ta lại ngao ngán với cầu thủ 24 tuổi này với những pha xử lý vụng về và bỏ lỡ cơ hội. Một trong số đó chính là pha bỏ lỡ ở phút thứ 40 khi Man Utd đã có một pha phản công rất hay, cơ hội được trao cho Welbeck và cầu thủ này đứng trước một tình huống đối mặt nhưng tiếc là pha dứt điểm của anh lại quá đơn giản.

Trong bối cảnh mà hàng công của Man Utd đang thiếu vắng sát thủ Van Persie, giờ là lúc người ta chờ đợi vào sự toả sáng của những cá nhân như Welbeck. Đẳng cấp và tài năng là điều mà cầu thủ người Anh có thừa, vấn đề là anh thiếu đi sự tự tin quyết đoán mỗi khi đứng trước một cơ hội. Mong rằng anh sớm lấy lại phong độ của mình để có thể cùng với Man Utd chơi tốt trong chặng đường còn lại của mùa bóng và sớm thoát khỏi cái bóng của một cầu thủ “trẻ mãi không lớn”.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục