Nỗi thất vọng 6.1 điểm ngày Liverpool mở hội tại Milan

14:16 Thứ tư 18/09/2024

Liverpool đã có trận ra quân Champions League 2024/25 đầy suôn sẻ nhưng HLV Arne Slot vẫn còn nhiều việc cần làm sau thử thách tại San Siro.

Rạng sáng nay, Liverpool đánh dấu ngày trở lại đấu trường Champions League sau 1 năm vắng bóng theo cách không thể hoàn hảo hơn khi lội ngược dòng đánh bại AC Milan với tỷ số 3-1.
Dù nhận gáo nước lạnh ngay phút thứ 3 khi bị tiền đạo Christian Pulisic bên phía đội chủ nhà chọc thủng lưới nhưng với đội hình chất lượng hơn cùng bản lĩnh dày dặn, The Kop đã thắng ngược đối thủ bằng 3 bàn thắng liên tiếp lần lượt được ghi do công Ibrahima Konate, Virgil van Dijk và Dominik Szoboszlai.
Hầu hết 11 cầu thủ đá chính mà HLV Arne Slot đặt niềm tin đều có đất thể hiện tài năng và có những đóng góp quan trọng vào thắng lợi của đội nhà. Đặc biệt là tiền đạo Cody Gakpo, người có lần đầu tiên xuất phát cho Lữ Đoàn Đỏ mùa này và đã khiến CĐV phải suýt xoa với những nỗ lực không ngừng, ngôi sao người Hà Lan trực tiếp góp dấu giày vào 1 bàn thắng của Liverpool khi tung đường dọn cỗ thuận lợi để Szoboszlai đệm bóng ấn định tỷ số ở phút 67.
Bên cạnh đó, Mohamed Salah sau trận đấu mờ nhạt với Nottingham Forest cuối tuần qua đã lột xác ngoạn mục và trở thành ngòi nổ nguy hiểm của đại diện đến từ nước Anh bên hành lang biên phải. Nếu may mắn hơn, ngôi sao người Ai Cập đã có 2 lần điền tên mình lên bảng tỷ số.
Tuy nhiên, trái ngược với những phút thi đấu bùng nổ của 2 đối tác trên hàng công, Diogo Jota lại đem đến nhiều hoài nghi cho người hâm mộ sau trận.
Xuất phát ở vai trò cao nhất trên hàng công nhưng Jota không gây bất kỳ sát thương nào lên khung thành thủ môn Mike Maignan. 68 phút góp mặt trên sân, ngôi sao người Bồ Đào Nha tung vỏn vẹn 2 cú dứt điểm, 1 lần đưa bóng đi trúng đích.
Chiến thắng của Liverpool thậm chí đã có thể đậm hơn nếu Jota chuyển hóa thành công 2 cơ hội ngon ăn có được thành các bàn thắng nhưng chân sút 27 tuổi lại xử lý vô duyên. Thậm chí trên mạng xã hội đã lan truyền đoạn video thuật lại khoảnh khắc Gakpo điên tiết với Jota ngay trên sân.
Mờ nhạt trên phiên diện tấn công, tiền đạo sinh năm 1996 cũng không đóng góp nhiều cho khâu phòng ngự từ xa khi những thống kê về số lần giải vây hay cướp bóng đều là con số 0 tròn trĩnh.
Điểm nhấn nổi bật nhất mà Jota để lại có lẽ là đường chuyền mở ra cơ hội cho Salah dứt điểm dội xà ngang trong hiệp 2. Sau trận, cựu sao Wolverhampton Wanderers bị Sofascore chấm 6.1 điểm, thấp nhất đội hình chính Liverpool.
Phong độ Jota vài tháng qua đang bị đặt dấu hỏi lớn. Tại kỳ EURO 2024 cùng tuyển Bồ Đào Nha, cầu thủ 27 tuổi chỉ có vỏn vẹn 99 phút thi đấu trong 5 trận đấu của đội nhà khi không thể cạnh tranh 1 suất đá chính trên hàng công.
4 trận đầu tiên tại Premier League mùa này của Liverpool, Jota đều được xếp đá chính nhưng ở trận gặp Manchester United hay Nottingham, tiền đạo sinh năm 1996 để lại những màn trình diễn báo động.
HLV Slot cần cân nhắc lại niềm tin dành cho cựu sao Wolves, đặc biệt trong bối cảnh tân binh Darwin Nunez đang hừng hực khí thế muốn lấy lại suất đá chính.
Nguyễn Việt Tùng | 14:16 18/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục