Nói Real Madrid lép vế hơn Man City là có cơ sở

15:31 Thứ sáu 28/06/2024

TinTheThao.com.vnKhông phải ngẫu nhiên mà Paul Merson có những đánh giá về việc Man City nhỉnh hơn Real Madrid.

Manchester City đã đối đầu với Real Madrid rất nhiều lần trong vài năm qua. Cụ thể, đoàn quân của Pep Guardiola đã chạm trán câu lạc bộ Tây Ban Nha trong ba chiến dịch Champions League gần nhất.

Trong số 6 trận đấu trong giai đoạn này, Man City thắng hai, hòa ba và thua một.

Ở tứ kết Champions League mùa trước, The Blues đã hòa 3-3 trên sân Santiago Bernabeu ở trận lượt đi.

Sau đó ở trận lượt về trên sân Etihad, hai bên hòa nhau 1-1. Cuối cùng, đoàn quân của Carlo Ancelotti giành chiến thắng trên chấm phạt đền để giành quyền vào bán kết.

Man City thất bại cay đắng trước Real Madrid mùa vừa qua.

Sau khi vượt qua Bayern Munich ở bán kết, đội bóng La Liga vô địch Champions League lần thứ 15 trong lịch sử khi đánh bại Borussia Dortmund 2-0 tại sân vận động Wembley.

Gần nhất, cựu danh thủ Paul Merson nhận định: "Tôi biết Real Madrid đã vô địch Champions League nhưng chúng ta đừng đùa giỡn. Man City hủy diệt họ hoàn toàn. Man City thật sự đáng sợ.

Vì vậy, bạn không thể nói với tôi rằng Real Madrid là đội bóng xuất sắc nhất châu Âu. Họ hoàn toàn không thể sánh bằng Man City.”

Real rõ ràng có bản lĩnh của nhà vô địch, song thống kê cho thấy Man City thực sự thiếu may mắn.

Trong trận hòa 3-3 hồi tháng 4 giữa Man City và Real, The Citizens có tỷ lệ kiểm soát bóng là 62% và có nhiều cú sút trúng đích hơn (6 so với 5) so với đội chủ nhà.

Sau đó, trong trận lượt về tại Etihad, Man City kết thúc 120 phút với tỷ lệ kiểm soát bóng 67% và tổng cộng 33 lần dứt điểm, tiếc là không thể hạ gục được đối thủ.

Tiểu Lam | 15:31 28/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục