Nổi lửa lên không?

15:31 Thứ bảy 22/02/2014

ĐTLA và QNK Quảng Nam cách nhau 1 điểm và 2 bậc trên bảng xếp hạng. Khoảng cách ấy lúc này hầu như chả là bao khi vẫn nằm trong vùng nguy hiểm. Bởi thế trận đụng độ vào chiều này tại Long An có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, như trận cầu 6 điểm.

Có lợi thế sân nhà, Gạch sẽ buộc phải thắng nếu không muốn trao quyền tự quyết cho đối thủ ở lượt về. Nhưng, khi Việt Thắng vẫn chưa thể trở lại, Danny vắng mặt, làm sao để đá và bốc lên sẽ là câu hỏi không dễ trả lời.

ĐTLA là đội vừa yếu vừa thiếu. Cuối mùa 2013, sở dĩ họ vùng dậy mạnh mẽ có phần không nhỏ của chiến thắng bất ngờ trước Hà Nội T&T tại Cúp Quốc gia. Lại thêm vào thế đã đến đường cùng, buộc đứng dậy khiến cả đội không còn cách nào khác là phải lao đầu vào lửa.

Tài Em (phải) được giao nhiệm vụ thổi lửa cho đồng đội trước cuộc đại chiến với QNK Quảng Nam. Ảnh: Minh Hoàng

QNK Quảng Nam dường như nhìn ra điểm này. Chiều qua cả đội đã được nhận 150 triệu đồng tiền thưởng cho trận hòa Hải Phòng. Tiền lương tháng 1 vẫn chưa có, nhưng chí ít khoản tiền tươi các sếp giải ngân sẽ phần nào làm nhẹ đầu vốn đã luôn rất căng từ trước trận thua đậm SLNA.

Cả hai đội có những đặc tính khá giống nhau. Họ cùng sở hữu những hàng phòng ngự vốn hay lỏng lẻo. Và như đã kể, tính máu lửa vốn luôn là nhân tố buộc phải có của những kẻ vừa yếu vừa thiếu như họ chưa bao giờ được đẩy lên đúng mức cần thiết. Nếu cầu thủ ĐTLA có phần vẫn đang “hờ hững” như tiết lộ của một thành viên, thì ngược lại ở QNK Quảng Nam vẫn đang gặp trục trặc ở buổi giao thời.

Đội bóng xứ Quảng đi trước một bước khi bơm doping tiền. Ở thời kỳ khó khăn, cầu thủ cũng chẳng mơ nhiều việc lãnh đạo treo cao thưởng thì hành động xả 150 triệu đồng là khôn ngoan, vừa đủ để giúp anh em đội bóng “tươi” thêm chút.

Phía bên kia, khi Việt Thắng vẫn vắng mặt dài hạn, HLV Ngô Quang Sang đang cần một sự tiếp sức để thổi lửa lên trước cuộc đại chiến. Khi Việt Thắng và Tuấn Phong (những người có tiếng nói với anh em cầu thủ) không có mặt, có phải đã đến lúc để Tài Em giũ bỏ thói quen kiệm lời để đứng lên thể hiện trách nhiệm. Làm được không, anh Mười?
Tiểu Phụng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục