Nỗi lòng Thạch Bảo Khanh

18:01 Thứ sáu 30/08/2013

Kết thúc trận đấu Đồng Tâm Long An – Hà Nội T&T (vòng 21), trong khi đồng đội cùng lãnh đạo và BHL ôm chầm lấy nhau hò hét, nhảy múa để ăn mừng chức vô địch trước một vòng đấu, thì ở một góc trong khu kỹ thuật, Thạch Bảo Khanh lại hổn hển ực từng ngụm nước rồi lủi thủi tháo giày và cẩn thận lau từng chiếc một.


Tôi tiến đến bên anh, sau cái bắt tay thật chặt, hỏi Bảo Khanh sao không ra ăn mừng với đồng đội mà ngồi tỉnh bơ như vậy? Nhoẻn miệng cười, Khanh bảo do mệt quá nên chạy nhảy và la hét hết nổi. Thật ra, đó chỉ là câu trả lời cho qua, vì thực tế hôm ấy Khanh chỉ được HLV Phan Thanh Hùng tung vào sân từ giữa hiệp 2.

Hỏi tiếp, liệu sau mùa giải này, Bảo Khanh có còn tiếp tục chơi bóng nữa hay không (mùa này là mùa cuối cùng Bảo Khanh còn hợp đồng với HN T&T và tuổi tác thì cũng chuẩn bị bước sang 35 rồi - PV). Như chạm đúng vào nỗi lòng của mình, giọng trầm buồn, Khanh lấp lửng: “Cũng chưa biết nữa. Có thể đá tiếp, hoặc cũng có thể nghỉ luôn. Nếu HN T&T ký tiếp hợp đồng thì mình đá, còn không thì thôi, chắc nghỉ...”.

Thạch Bảo Khanh là trường hợp hiếm có của môi trường bóng đá chuyên nghiệp kiểu Việt Nam. Học hành tử tế, không rượu chè, không thuốc lá, không bê trễ hay “lè phè” trong công việc, lại tận tụy, trách nhiệm với nghề. Nói chung, Thạch Bảo Khanh là hình mẫu cầu thủ chuẩn mà bóng đá Việt Nam không có nhiều.

Thành danh từ rất sớm, trải qua biết bao vinh quang và cay đắng của đời bóng đá, với Bảo Khanh, dường như những danh hiệu, niềm vui với anh là quá quen thuộc. Bởi thế, với nhiều người, hình ảnh Thạch Bảo Khanh “dửng dưng” trước danh hiệu vô địch của HN T&T hôm Chủ nhật tuần rồi ở Long An là lẽ thường tình.

Song, có tiếp xúc với “thần đồng” BĐVN một thời mới biết, cái tư tưởng “chai sạn cảm xúc trước những vinh quang vì quá quen thuộc với mình” chưa bao giờ ngự trị trong con người của Thạch Bảo Khanh, bởi với anh, cuộc sống là phải luôn hướng đến những tầm cao mới.

Sau hơn một thập kỷ lăn lộn với trái bóng tròn, với môi trường bóng đá đỉnh cao với biết bao vinh quang, Thạch Bảo Khanh vẫn vậy, vẫn một khát khao cháy bỏng được tiếp tục “ăn ngủ” và sống môi trường bóng đá. Bởi với chàng trai đất Tràng An này, “bóng đá đã cho mình quá nhiều, vì vậy, dù hoàn cảnh thế nào nào đi chăng nữa thì mình phải chết sống với nó, như một cách tạ ơn với đời...”
Mỹ Tú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục