Nỗi lo số 6 của Guardiola

15:42 Thứ sáu 30/08/2013

Pep Guardiola đang đứng trước một bài toán khó khi Schweinsteiger đang không có tình trạng thể lực tốt nhất trước trận tranh Siêu Cúp. Trong trường hợp đội phó của “Hùm xám” không thể hoàn thành nhiệm vụ, Pep sẽ gần như không còn phương án thay thế nào khả dĩ cho vị trí tiền vệ thủ khi Javi Martinez cũng đang gặp chấn thương.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Hậu quả của mùa chuyển nhượng

Bayern đã bổ sung 2 tiền vệ công xuất sắc trong mùa hè là Thiago và Goetze đồng thời chấp nhận bán Luiz Gustavo cho Wolfsburg. Quyết định bán tiền vệ người Brazil khiến cho trong tay Pep chỉ còn đúng 2 người có thể chơi ở vị trí tiền vệ trụ là Schweinsteiger và Javi Martinez. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã hơi chủ quan khi nghĩ rằng ông chỉ cần 2 lựa chọn cho vị trí thấp nhất hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-1-4-1 ông lựa chọn cho Bayern.

Điểm yếu của Bayern lại chính là điểm mạnh nhất của Chelsea.

Martinez bị chấn thương, Schweinsteiger đang chạy đua để kịp tham dự trận Siêu Cúp, có lẽ đến lúc này Pep mới thấy tiếc khi đã chấp nhận chia tay Luiz Gustavo. Bayern vẫn còn những cầu thủ có thể đá ở vị trí số 6, thế nhưng tất cả những lựa chọn đó đều chỉ mang tính chất tình thế. Thử nghiệm với Thiago đã thất bại thảm hại trong trận tranh Siêu Cúp Đức với Dortmund, Toni Kroos chơi quá thiên về kỹ thuật và không có những kỹ năng phòng thủ phù hợp với nhiệm vụ làm chốt chặn cho tuyến giữa. Thủ quân Philipp Lahm có thể đá tròn vị trí, nhưng việc kéo anh lên hàng tiền vệ sẽ làm giảm sức mạnh cả công lẫn thủ của cánh phải. Nói tóm lại, Pep sẽ thực sự rơi vào thế khó nếu Schweinsteiger không hoàn thành nhiệm vụ, hay tệ hơn là không thể thi đấu trong trận tranh Siêu Cúp với Chelsea.

Chelsea tận dụng cơ hội?

Điểm yếu của Bayern lại chính là điểm mạnh nhất của Chelsea. Sức mạnh và từ các tiền vệ tấn công chính là thứ vũ khí nguy hiểm nhất của “The Blues” vào thời điểm này. Với sự bổ sung từ De Bruyne, Schuerrle, Mourinho đang có quá nhiều sự lựa chọn trong tay, đến mức cầu thủ đá tốt nhất của Chelsea ở mùa giải năm ngoái là Mata cũng phải chấp nhận làm quen với băng ghế dự bị.

Với một HLV tinh quái và nhạy cảm chiến thuật như Mourinho, ông sẽ nhanh chóng nhận ra điểm cần khai thác từ Bayern. Những tiền vệ nhanh nhẹn, thông minh và đầy kỹ thuật như Oscar, Hazard sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu có được nhiều khoảng trống. Trong tay “Người đặc biệt” còn hai thứ vũ khí rất lợi hại là Schuerrle và De Bruyne, những người đã có kinh nghiệm thi đấu tại Bundesliga và không lạ gì Bayern.

Để làm giảm sức ép lên tiền vệ trụ, Bayern chỉ còn cách cố gắng cầm bóng càng nhiều càng tốt. Ribery, Robben, Goetze, Mueller và Kroos đều là những cầu thủ có nền tảng kỹ thuật cực tốt. Nếu như họ có thể áp đặt được lối chơi lên Chelsea, người đá thấp nhất hàng tiền vệ “Hùm xám” sẽ không có nhiều việc phải làm. Nhưng cũng nên nhớ rằng các đội bóng của Mourinho luôn rất kiên cường và giỏi phản công. Những đòn “hồi mã thương” của đội bóng nước Anh sẽ là điều mà các học trò của Guardiola cần hết sức đề phòng.
An Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục