Nói không với cách mạng, Tito phải ra đi

12:19 Thứ hai 06/05/2013

Thất bại toàn diện trước Bayern, rõ ràng Barca cần những thay đổi. Những động thái gần đây đang cho thấy, một cuộc cách mạng sắp sửa diễn ra tại Nou Camp. Tuy nhiên, khi Sandro Rosell đã bật đèn xanh thì có một kẻ lại sẵn sàng chống đối. Đó là Tito.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

“Tại sao phải thay đổi? Barca có một đội hình tuyệt vời, một cơ sở tốt với rất nhiều các cầu thủ trẻ. Vì vậy, sẽ không có một cuộc cách mạng nào hết”, El Pais trích lời Tito Vilanova. Điều này hoàn toàn trái ngược với các toan tính của Rosell. Như chúng ta đã biết, mới đây Chủ tịch của Barca đã có cuộc họp khẩn với hai công sự, PCT Jordi Cardoner và Josep Bartomeu để lên kế hoạch về một cuộc “thay máu” rầm rộ trong mùa hè. Những cầu thủ bị đánh giá là không có nhiều động lực như Valdes, Alex Song, Villa, Sanchez và cả Fabregas sẽ phải ra đi. Số tiền thu lại cộng với 50 triệu euro trích ra từ ngân sách sẽ được chi dụng để đưa về những cái tên đáng giá.

HLV Tito Vilanova. Ảnh: Internet.

Tại sao Tito lại đi ngược với “cương lĩnh” đề ra của Rosell? Phải chăng ông này thật sự hài lòng với những gì mình đang có, hay một lý do khác phũ phàng hơn, ông không đủ năng lực để đối mặt với cuộc cách mạng? Câu trả lời là cả hai. Pep Guardiola đã để lại một di sản khổng lồ và sau một năm, Tito cho thấy ông đã không tạo ra một khác biệt nào. Bất lực trong việc cắt giảm quyền lực của Messi, bỏ mặc những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự và cũng không tài nào giúp cho Fabregas, Sanchez tỏa sáng… liệu trông mong gì ở Tito khi những ngôi sao ồ ạt đổ bộ. Dễ hiểu là HLV 44 tuổi cảm thấy lo sợ trước những đổi thay.

Về phần Rosell, rõ ràng ông không thể hài lòng với lời phát biểu mang tính chống đối của cấp dưới. Những gì đã diễn ra trong năm 1988 là gợi ý tốt cho Rosell. Còn nhớ khi ấy, Chủ tịch Josep Lluiz Nunez đã mạnh dạn thay HLV Aragones bằng Johan Cruyff để mở ra một thời kỳ thành công rực rỡ sau đó. Bây giờ cũng vậy, Barca cần một HLV cá tính và mạnh mẽ hơn, thay vì một người yếu đuối và non kém kinh nghiệm.

Những cái tên tiềm năng đã được đưa ra, bao gồm Luis Enrique – cựu cầu thủ của Barca cùng 3 năm huấn luyện tại Barca B, Michael Laudrup – người đang rất thành công ở Swansea và có triết lý bóng đá gần gũi với đội chủ sân Nou Camp. Ngoài ra, cựu hậu vệ từng có 9 năm chơi bóng tại Barca, Sergi cũng là một ứng viên tiềm năng. Quang thời gian còn lại là không nhiều, vì vậy, hãy cố gắng tận hưởng những ngày cuối cùng đi Tito.
Vịnh Nghi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục