Nội chiến Iberia ở bán kết: Giữa thù và bạn

15:11 Thứ hai 25/06/2012

Thay vì hỏi Karim Benzema cảm giác của anh khi đối mặt cùng các đồng đội tại Real Madrid và những đối thủ trong màu áo Barcelona ở trận tứ kết vừa qua, chỉ cần nhìn vào màn trình diễn của tiền đạo người Pháp, Cristiano Ronaldo, Pepe và Fabio Coentrao sẽ biết những khó khăn chờ đón họ là lớn như thế nào.

Bên Real Madrid, bên Barcelona

Thực tế thì họ cũng đã trải qua cảm giác đấy chỉ mới cách đây 2 năm khi BĐN đụng phải TBN ngay tại vòng 1/8 World Cup 2010. Ở đội hình năm đấy, Seleccao có cả Ronaldo, Pepe và Coentrao trong danh sách đá chính, trong khi bên phía La Roja có ít nhất 8 cầu thủ vừa gặp Pháp vào rạng sáng qua, chưa kể danh sách dự bị.


Sau cùng thì những trận đấu giữa TBN-BĐN ở thời điểm hiện tại đã vượt quá khuôn khổ của một trận derby xứ Iberia. Người ta có thể gọi đấy là một trận El Clasico thu nhỏ cũng được vì sự xuất hiện của nhiều cầu thủ đang khoác áo Real Madrid và Barcelona.

Khác biệt là trận El Clasico này sẽ tạo ra những chia rẽ trong lòng Real Madrid, vì Iker Casillas, Xabi Alonso, Alvaro Arbeloa và Sergio Ramos khoác áo TBN, còn Ronaldo, Pepe và Coentrao khoác áo BĐN. Đó là chưa kể Ronaldo & co còn phải đối đầu với nhóm Barcelona gồm Xavi, Andres Iniesta và Cesc Fabregas.

Điều thú vị là trong khi Ronaldo chạm mặt Arbeloa ở bên cánh phải của TBN, cũng như Ramos hay Pique ở vị trí trung vệ, nhiệm vụ của Pepe và Coentrao là ngăn cản Iniesta và Fabregas ghi bàn. Những va chạm như thế là không thể tránh khỏi và dám cá rằng, nếu nhóm Barcelona muốn đánh bại Ronaldo & co, Ronaldo tuy không nói ra cũng muốn là người tiễn ĐKVĐ EURO khỏi Donetsk.

Dù sao thì đấy cũng là khát vọng chiến thắng của hai bên nhưng với tiền vệ đang khoác áo Real Madrid, anh còn muốn hơn thế vì nếu đánh bại được La Roja, anh sẽ xóa được cái bóng Lionel Messi luôn ám ảnh anh suốt từ đầu EURO đến nay.

Ai sợ ai hơn, một điều chắc chắn là hàng thủ TBN sẽ phải đối đầu với một mối đe dọa hoàn toàn khác những gì họ vừa trải qua trước Pháp.

Đối đầu với họ, Karim Benzema có quá ít cơ hội và thường xuyên phải lùi sâu nhận bóng. Còn trước BĐN, họ sẽ phải đối đầu với một cầu thủ đã ghi 65 bàn thắng cho cả Real Madrid và Seleccao. Sẽ không thể có chuyện La Roja gặp may một lần nữa như trước Les Bleus.

Đâu chỉ có Ronaldo

Sẽ là thiệt thòi cho Ronaldo nếu anh vừa đối đầu với bạn, vừa đối đầu với thù trong trận derby Iberia nhưng dù tất cả đều thừa nhận BĐN là đội bóng-một người, trong tay Paulo Bento cũng còn có những ngôi sao khác, như Nani, Joao Moutinho hay Raul Meireles.


Và tốc độ sẽ là lợi thế rất lớn cho Seleccao, không chỉ vì họ có những cầu thủ chạy cánh như Ronaldo hay Nani mà còn vì họ sẽ có nhiều hơn La Roja tới 2 ngày nghỉ.

Sau cùng thì nếu Del Bosque và các học trò của ông đánh giá thấp người láng giềng, trận thua 0-4 vào tháng 11/2010 sẽ là bài học họ cần xem lại cẩn thận trước khi derby Iberia bắt đầu trong 3 ngày tới.
Mạnh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục