Nội chiến giữa những người Barca tại trận tứ kết giữa TBN vs Đức

13:32 Thứ sáu 05/07/2024

Tây Ban Nha và Đức sắp bước vào cuộc chiến "một mất một còn" tại vòng tứ kết EURO 2024, nơi cũng chứng kiến một sự cạnh tranh thú vị giữa những ngôi sao của Barcelona.

Số phận đã sắp đặt cho La Roja và Die Mannschaft gặp nhau quá sớm. Họ là hai đội tuyển thể hiện tốt nhất từ đầu giải đấu cho tới nay và được xem là hai ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Cũng bởi vậy, cuộc đối đầu giữa họ vào tối nay chính là "trận chung kết sớm" của EURO 2024.

Đối với các cổ động viên của hai đội tuyển, tất cả đều mong đội bóng của họ đi tiếp. Nhưng với những người hâm mộ Barca, dù Tây Ban Nha hay Đức lọt vào bán kết, họ vẫn có quyền tự hào vì câu lạc bộ xứ Catalan chắc chắn vẫn có ngôi sao tiếp tục tranh tài.

Có thể nói, đội chủ sân Nou Camp đang tạo nên dấu ấn lớn cho ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. Nếu tính chung tại vòng tứ kết, Blaugrana đang đóp góp tới 7 cầu thủ cho 8 đội tuyển. Còn nếu như tính cả Joao Felix và Joao Cancelo - bộ đôi thi đấu cho Barcelona mùa trước theo dạng cho mượn, thì con số sẽ lên tới 9 đơn vị.

Pedri và Lamine Yamal sẽ là mối đe doạ lớn của Đức tối nay.

Quay trở lại "cuộc gặp thượng đỉnh" tối nay, gã khổng lồ xứ Catalan đóng góp tới 6 cầu thủ gồm Pau Cubarsi, Pedri, Fermin Lopez, Ferran Torres và Lamine Yamal bên phía Tây Ban Nha và Ilkay Gundogan bên phía Đức. Điều đặc biệt là 3 trong số 6 cái tên này sẽ chắc chắn được đá chính ngay từ đầu.

Với đoàn quân của huấn luyện viên Luis de la Fuente, bộ đôi Pedri và Yamal có vai trò không thể thiếu. Sức mạnh của Tây Ban Nha ở giải đấu lần này nằm ở hàng tiền vệ và hàng công. Ở khu vực giữa sân, Rodri và Fabian Ruiz đang chiếm spotlight, nhưng vai trò của Pedri không kém phần quân trọng.

Tiền vệ của Barcelona là người kết nối các tuyến để giúp cho những tình huống tấn công của La Roja được liền mạch, và anh đã có 10 lần tạo cơ hội ăn bàn cho các đồng đội, kể từ đầu giải đấu cho tới nay. Trong khi đó, ngôi sao mới 16 tuổi Yamal đang gây sốt trên toàn thế giới.

Gundogan đang toả sáng rực rỡ tại giải đấu trên sân nhà.

Lamine Yamal không chỉ là cầu thủ trẻ nhất từng ra sân tại một vòng chung kết EURO mà còn đang chơi rất hay. Tính tới thời điểm hiện tại, thần đồng của Barca đã có 2 pha kiến tạo cùng vô số những tình huống rê dắt ở đẳng cấp thế giới. Anh chính là ứng viên cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2024.

Bên kia chiến tuyến, Đức cũng có hàng công được đánh giá rất cao với việc đã ghi tới 10 bàn thắng qua 4 trận đã đấu. Hạt nhân giúp Die Mannschaft vận hành hiệu quả lối chơi chính là Ilkay Gundogan - tiền vệ sáng tạo của Barcelona. Tính tới thời điểm này, đội trưởng của đội tuyển Đức đã có 1 bàn, 1 kiến tạo và rất nhiều lần tạo cơ hội cho các đồng đội.

Tựu chung lại, một trong những điểm đáng chú ý nhất của trận đấu giữa Đức và Tây Ban Nha chính là cuộc nội chiến của các ngôi sao Barca. Liệu rằng Gundogan sẽ lại tạo ra một đường kiến tạo tuyệt vời để giúp chủ nhà đi tiếp, hay Pedri hoặc Yamal toả sáng để giúp La Roja giành vé vào bán kết?

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 13:32 05/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục