Nỗi buồn kẻ ngoài cuộc

16:25 Thứ bảy 25/05/2013

Hãy thử tưởng tượng cảm xúc của Mario Goetze khi anh có mặt tại Wembley đêm nay khi phải đóng vai trò khán giả trong một trận đấu có tầm vóc lớn nhất kể từ khi anh khởi nghiệp. Nhạc trưởng tài hoa của Dortmund hoàn toàn có thể sẽ trở thành ngôi sao sáng nhất tại Wembley đêm nay trước khi chấn thương tước mất cơ hội đó của anh.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Một điều an ủi cho Goetze là anh không phải trường hợp ngôi sao hiếm hoi phải đóng vai trò cổ vũ đồng đội trong các trận chung kết Champions League. Lịch sử đã từng chứng kiến rất nhiều cầu thủ là trụ cột của các đội bóng lọt vào trận đấu tranh ngôi vương nhưng vì nhiều lý do đã không thể có mặt trong thời khắc trọng đại nhất.

Mùa giải năm ngoái, đã có tới 7 cầu thủ của Chelsea và Bayern vắng mặt trong trận chung kết tại Allianz Arena vì dính thẻ phạt. Đó là Gustavo, Badstuber, Alaba bên phía đội bóng Đức và Terry, Ivanovic, Ramires, Meireles của “The Blues”. So với Bayern, những tổn thất của Chelsea là nặng nề hơn rất nhiều nhưng cuối cùng chính đội bóng Anh lại là những người đăng quang cuối cùng.

Mario Goetze sẽ cảm thấy thế nào khi phải ngồi ngoài tại Wembley tối nay?

Trong quá khứ gần đây, cũng có rất nhiều những sự vắng mặt… đáng nhớ. Phải kể đến trường hợp của bộ đôi Roy Keane và Paul Scholes trong trận chung kết lịch sử tại Nou Camp năm 1999. Họ là hai nhân vật không thể thay thế trong hàng tứ vệ trứ danh của M.U khi ấy (cùng Giggs và Beckham) đã giúp “Quỷ đỏ” tiến đến cú ăn 3 huyền thoại. Thật tiếc rằng Keane và Scholes không thể tham dự trận đấu cuối cùng cực kỳ đáng nhớ của mùa giải, trận đấu mà M.U chỉ đá hay và trở thành người chiến thắng trong những phút bù giờ.

Một trường hợp khác cũng khiến nhiều khán giả nuối tiếc là của Pavel Nedved ở trận chung kết mùa 2002/03. Sự vắng mặt của ngôi sao người CH Czech (vì thẻ phạt) là một phần lý do khiến cho Juventus bị đội bóng đồng hương AC Milan đánh bại trên chấm luân lưu. Thật trớ trêu cho Nedved khi cuối năm ấy anh lại giành được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.

Vẫn còn rất nhiều trường hợp vắng mặt đáng tiếc và thật khó để liệt kê đầy đủ chỉ trong khuôn khổ một bài viết. Chỉ biết rằng mỗi trường hợp vắng mặt ngoài sự nuối tiếc ngay ở thời điểm đó, đôi khi còn là sự lỡ dở của cả một số phận cầu thủ. Như Roy Keane hay Pavel Nedved, họ đã giã từ sự nghiệp mà không có cơ hội để tham dự thêm một trận đấu nào như thế. Vì cơ hội chơi ở trận chung kết Champions League có thể chỉ xuất hiện 1 lần trong đời…

Hoàng Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục