Nỗi buồn của Xứ Nghệ

22:18 Thứ sáu 07/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vậy là người được kỳ vọng để gầy dựng và đưa bóng đá Xứ Nghệ vững vàng trước những phong ba của bóng đá Việt Nam đã rời đội bóng. Những bất đồng về tài chính, bất đồng về kế hoạch xây dựng và phát triển đội bóng không được đồng thuận nên việc chia tay của HLV Nguyễn Hữu Thắng âu cũng là điều dễ hiểu. Chỉ tiếc một điều, bóng đá Xứ Nghệ để mất những tài năng dễ dàng quá.

Hai mùa bóng liên tiếp, SLNA chứng kiến sự chia tay của những con người là những niềm hy vọng của bóng đá nơi đây. Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn ra đi để lại lỗ hổng khá lớn nhưng nhờ tài năng của mình, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã làm rất tốt để lèo lái SLNA vượt qua những chặng đường khó khăn của mùa giải trước. Vậy mà, mùa giải năm nay, hai nhân tố chủ lực của bóng đá Xứ Nghệ lại chia tay đội bóng. Hy vọng tiếp theo là gì đây?

Nỗi buồn của HLV Nguyễn Hữu Thắng khi không thể tiếp tục hành trình cùng SLNA. Ảnh: Internet

Không thể phủ nhận, SLNA luôn có tuyến kế cận cực kỳ tốt nên không có những cầu thủ mang tính biểu tượng, SLNA vẫn sống tốt và vượt qua được chặng đường chông gai. Có thể một mùa bóng nữa sẽ trắng tay danh hiệu nhưng để thắng được SLNA không phải là điều dễ dàng dù SLNA có thể ra sân với những cầu thủ trẻ. Chỉ có điều đáng tiếc, SLNA chưa biết sẽ lấy ai làm trụ cột, làm bức tường để dựa và để các cầu thủ trẻ ấy thi đấu.

Mùa bóng trước, với sự điều phối của Công Vinh trên sân, các cầu thủ SLNA tự tin đến lạ, Phi Sơn đấy, cầu thủ này còn trẻ, rất trẻ nhưng những pha bứt tốc và đột phá thì đầy tự tin. Hoàng Thịnh cũng vậy, 22 tuổi nhưng kịp trở thành nhân tố chủ lực của SLNA và thi đấu đầy nỗ lực vào cố gắng. Vai trò đầu tàu để các cầu thủ trẻ nhìn vào đó mà thi đấu là rất quan trọng. Mùa bóng trước nữa, vai trò ấy thuộc về Trọng Hoàng và mùa bóng gần nhất là Công Vinh. Những cái tên đủ sức để một tập thể SLNA chơi “máu lửa”.

Nhìn những cái tên hiện có của SLNA, ai có khả năng đứng lên làm đầu tàu cho đội bóng? Khó quá. Chắc chắn đó sẽ là vị trí mà HLV mới phải lưu tâm rất nhiều để tìm cho đội bóng một thủ lĩnh bởi SLNA từ trước đến nay luôn có một thủ lĩnh rất tài năng, đáp ứng tốt về chuyên môn và đặc biệt có tiếng nói đầy trọng lượng ở trên sân cũng như trong phòng thay đồ.

Tương tự như thế là vị trí ở cabin. HLV Nguyễn Hữu Thắng là người cá tính, chuyên môn vững vàng và được nể trọng ở SLNA. Không có HLV này, SLNA sẽ có những bước đi gập ghềnh.

Nói thế cũng không có nghĩa không có ai thay thế được HLV Nguyễn Hữu Thắng. SLNA cũng đã từng có rất nhiều HLV sử dụng nhân trị vô cùng tốt và được đội bóng nể trọng và phục tùng. Cũng vì những điều đó mà BLĐ SLNA cũng sẽ lưu tâm đến việc chọn người kế vị. Một con người cá tính, một con người sử dụng cầu thủ hợp tình hợp lý sẽ được trọng dụng và xem xét.

SLNA sẽ thành công ở mùa bóng này hay không? Khó lắm. Mùa bóng trước, sau khi mất đi 3 nhân tố chủ chốt, những cầu thủ kế cận chưa đủ để lấp vào chỗ trống ấy và đội bóng chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 tại V-League 2013-2014. Mùa bóng này, tiếp tục mất đi những nhân sự quan trọng và gần như sử dụng những nhân tố sẵn có, SLNA sẽ gần như phải ổn định lực lượng, tập trung vượt qua từng chặng một trước khi nghĩ đến những mục tiêu cao hơn.

Mục đích, kế hoạch, chiến lược của đội bóng cũng là điều mà HLV mới sẽ xem xét bởi không phải tự dưng mà HLV Nguyễn Hữu Thắng từ bỏ đội bóng quê hương và đi tìm cho mình vùng đất mới. Sắc vàng của SLNA sẽ một lần nữa được thử thách và kỳ vọng sẽ có những nhân tố mang về vinh quang cho đội bóng như cái cách mà HLV Nguyễn Hữu Thắng đã mang về cho SLNA mùa bóng năm 2011 sau 10 năm chờ đợi.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục