Nỗ lực cuối cùng và sự tiếc nuối cho cái tên phải rời Man United

18:55 Thứ hai 22/07/2024 | 2

Những toan tính cứng rắn của thượng tầng Manchester United về chữ ký này đang khiến mọi thứ trở nên thú vị và đáng chờ đợi hơn bao giờ hết.

Man United quyết định chia tay để "ép giá"?

Mùa hè 2023, Manchester United thật sự khá vất vả và có phần vội vàng để ký hợp đồng với Sofyan Amrabat từ Fiorentina, dù đây chỉ là thỏa thuận cho mượn.

Cầu thủ người Morocco đã có một chiến dịch World Cup đặc biệt tại Qatar và điều đó thúc đẩy Quỷ đỏ chiêu mộ anh, nhằm tăng cường chất thép khu trung tuyến. Ngoài ra, việc từng thi đấu dưới trướng HLV Erik ten Hag cũng là điểm cộng giúp Amrabat "lọt mắt xanh" ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford.

Ten Hag đã làm mọi cách để sở hữu Amrabat

Tuy nhiên, khi bước vào mùa giải với những trận đấu thực thụ, Amrabat mới "hiện nguyên hình" là chữ ký có phần sai lầm khi vội vã. Cầu thủ 27 tuổi đã không đáp ứng được kỳ vọng tại Old Trafford, với liên tiếp những chấn thương và vấn đề thể trạng. Amrabat chỉ thực sự "chơi bóng" ở những trận đấu cuối cùng mùa 2023/24 cho Quỷ đỏ.

Chính vì lẽ đó, dù có điều khoản chiêu mộ Amrabat vĩnh viễn với mức phí chỉ 20 triệu euro hè năm nay, Man United có vẻ như đã "chậm lại một nhịp" và suy tính mọi thứ khác đi. Cụ thể, Quỷ đỏ bỏ ngỏ khả năng đón Amrabat về chính thức, nếu không đàm phán được một mức giá thực sự "hời".

MU có thể mua Amrabat nếu nhận được mức chào giá rẻ

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Man United đã thông báo cho Fiorentina về quyết định của họ. Thượng tầng MU với Sir Jim Ratcliffe và INEOS mở cánh cửa đón Amrabat ở lại do yêu cầu của HLV Erik ten Hag, nhưng họ muốn một mức giá thấp nhất có thể.

Tương lai Sofyan Amrabat có lẽ chưa được chốt hạ ngay lúc này. Mọi thứ tùy thuộc vào việc Fiorentina có chấp nhận "bán rẻ" hay không.

Sofyan Amrabat có thể là một lựa chọn hữu ích

Manchester United cần chất lượng, thêm chiều sâu ở khu vực giữa sân và Sofyan Amrabat có thể là một lựa chọn hữu ích. Sau một mùa giải ở Premier League, Amrabat chắc chắn vẫn xứng đáng với cơ hội và thời gian để thích nghi bóng đá Anh. Điều này minh chứng qua những màn trình diễn xuất sắc giai đoạn cuối mùa vừa qua. Nếu được giữ lại Old Trafford, ngôi sao người Morocco quyết tâm tạo dấu ấn của riêng mình.

Amrabat sẽ có thêm cơ hội cùng MU?

Manchester United cần một đội hình có chiều sâu để có thể chinh phục mùa giải 2024/25 ở nhiều đấu trường khác nhau. Mẫu chiến binh như Amrabat sẽ là lựa chọn khó chối từ, nếu họ sở hữu bằng một mức giá hợp lý.

Man United sẽ nỗ lực thêm 1 lần nữa, một mặt tìm kiếm lợi ích cho họ trong việc đưa ra mức giá mong muốn để sở hữu Sofyan Amrabat, mặt khác nối lại sợi dây chính thức giữa Amrabat với Ten Hag, sau một mùa giải cho mượn mà mọi thứ chưa trọn vẹn.

Về phía CLB Fiorentina, đại diện nước Ý hy vọng bán Amrabat cho CLB trả giá cao nhất vào mùa hè này và thu hồi được khoản tiền càng nhiều càng tốt. Amrabat không có tương lai tại Fiorentina và sẵn sàng ra đi bằng mọi giá. Nếu không thể đến MU sau hè 2024, đây có lẽ là giai đoạn tiếc nuối nhất của tiền vệ 27 tuổi.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Đức Minh Trí | 18:55 22/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục