Nỗ lực bất thành, Việt Nam rời Basra với nỗi thất vọng

05:19 Thứ tư 12/06/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò Kim Sang-sik không thể tạo bất ngờ trước một đối thủ vượt trội hơn về nhiều mặt như Iraq và phải nhận thất bại với tỷ số 1-3.

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng của mình ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á với tâm lý không còn gì để mất sau khi đã chính thức bị loại (Indonesia đánh bại Philippines với tỷ số 2-0 trước đó vài giờ). Người hâm mộ chỉ hy vọng thầy trò Kim Sang-sik sẽ có một trận đấu hay tại Basra.

Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc với tâm lý không còn gì để mất.

Bước vào trận đấu, với lợi thế sân nhà cùng chất lượng nhân sự vượt trội, không có gì khó hiểu khi đại diện tới từ Trung Đông là những người nắm hoàn toàn thế chủ động. Ngay phút thứ 12, hậu vệ Hussein Ali đã đưa Iraq vượt lên dẫn trước sau cú dứt điểm từ xa đẳng cấp ở khoảng cách gần 30 mét.

Chỉ 5 phút sau, đường chuyền về tai hại của Vũ Văn Thanh buộc thủ thành Nguyễn Filip phải phạm lỗi với Mohanad Ali trong vòng cấm địa đội khách. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên, trên chấm 11 mét, chính cầu thủ mang áo số 10 lại sút bóng đi ra ngoài.

Sau nửa giờ bóng lăn, các học trò của huấn luyện viên Kim Sang-sik vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành thủ môn Jalal Hasan. Đến phút 35, Quang Hải đã đưa được bóng vào lưới của Iraq, dẫu vậy, bàn thắng không được công nhận vì cầu thủ này đã phạm lỗi với trung vệ Rebin Sulaka trước đó.

Phút 43, đường chuyền thông minh của Đức Chiến đặt Vũ Văn Thanh vào tư thế đối mặt với thủ thành Jalal Hasan. Đáng tiếc ở cự ly gần, cầu thủ mang áo số 17 lại đưa bóng đi ra ngoài một cách đầy đáng tiếc.

Văn Thanh bỏ lỡ cơ hội ngon ăn cuối hiệp một.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi so với 45 phút thi đấu đầu tiên. Phút 49, Ali Jasim sau một loạt tình huống phối hợp bên ngoài vòng cấm địa Việt Nam đã tung ra cú dứt điểm đưa bóng trúng xà ngang khung thành đội khách.

Phút 59, Từ đường tạt bóng bên cánh trái của đồng đội, bóng tìm đến vị trí của Ibrahim Bayesh. Tuy nhiên, ở cự ly chưa đến 5 mét, cầu thủ này lại đưa bóng ra ngoài.

Iraq tỏ ra vượt trội trước đội tuyển Việt Nam.

Dù tập trung phòng ngự, đội tuyển Việt Nam cũng có một vài tình huống đáng chú ý. Phút 62, Cú sút phạt từ cự ly gần 30 mét của Đỗ Duy Mạnh chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ thành Jalal Hasan.

Đến phút 70, nhận đường căng ngang của đồng đội, Ali Jasim xử lý gọn gàng trước khi tung ra cú dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa Việt Nam, không cho thủ thành Nguyễn Filip bất cứ cơ hội cản phá nào, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Phút 79, từ một tình huống đá phạt bên cánh phải, Zaid Tahseen đã bật cao đánh đầu tung lưới đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì hậu vệ đội chủ nhà đã rơi vào thế việt vị trước đó.

Đến phút 84, nỗ lực tấn công của đội tuyển Việt Nam đã được đền đáp. Bắt nguồn từ tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ Iraq, Tuấn Hải tung ra cú bắt vô lê đẹp mắt ở khoảng cách gần 20 mét, bóng đi đập đất khiến thủ thành Jalal Hasan đổ người trong bất lực.

Nỗ lực rút ngắn tỷ số của Tuấn Hải là không đủ để Việt Nam có điểm.

Phút 90+2', cú dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm của Akam Hashem đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành thủ môn Nguyễn Filip. Bóng bật ra tìm đến vị trí của Aymen Hussein. Cầu thủ mang áo số 18 dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Những phút ít ỏi còn lại không đủ để Việt Nam tìm thêm bàn thắng. Chung cuộc, thầy trò Kim Sang-sik nhận thất bại với tỷ số 1-3. Kết quả này khiến “Những chiến binh sao vàng” dừng chân ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á với vị trí thứ ba bảng F.

Trần Huy Trưởng | 05:19 12/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục