Nổ 3 chữ ký, Liverpool xây chắc bộ móng cho Slot

21:44 Thứ tư 09/10/2024

TinTheThao.com.vnTrong vài ngày qua, Liverpool liên tiếp đón nhận những thông tin tích cực về tình hình lực lượng đội bóng.

Không phải Arsenal hay Manchester City, Liverpool, đội bóng trước mùa giải 2024/25 bị đặt nhiều hoài nghi về tham vọng khi có sự thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện đồng thời không chi tiêu rầm rộ để nâng cấp chất lượng đội hình ở phiên chợ hè qua mới là CLB đang chễm chệ trên ngôi đầu Premier League sau 7 vòng đầu.

Đội chủ sân Anfield thể hiện phong độ không thể chê với 6 chiến thắng, chỉ để thua duy nhất 1 trận. Trong các thắng lợi của The Kop ấn tượng nhất ắt hẳn là màn hủy diệt đại kình địch lớn nhất nước Anh, Manchester United với tỷ số 3-0 ngay trên sân Old Trafford.

Chịu thiệt thòi so với các đối thủ cạnh tranh khi không được ban lãnh đạo chi đậm để cải tổ lực lượng nhưng tân HLV trưởng Arne Slot thể hiện tài cầm sa bàn càn khôn khi vẫn giúp Lữ Đoàn Đỏ thể hiện lối chơi thuyết phục, giàu sức sống, đồng thời có thể bộc phát tiềm năng của các cầu thủ dù chưa có nhiều thời gian làm việc cùng.

Slot đang lập nên những chiến công ấn tượng tại Liverpool.

Sau 8 trận đầu, Liverpool của Slot ghi nhiều bàn thắng thứ 4 Premier League, chỉ đứng sau các ông lớn như Manchester City, Arsenal hay Tottenham Hotspur. Ấn tượng nhất phải kể đến là thành tích chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn, qua đó sở hữu hàng thủ khó bị xuyên thủng nhất, bỏ xa những CLB xếp thứ 2 ở khoản này là Arsenal và Nottingham Forest tới 4 bàn.

Bộ tứ vệ Trent Alexander-Arnold, Virgil van Dijk, Ibrahima Konate và Andrew Robertson đang trở thành điểm tựa vững chắc gieo hy vọng vào mùa giải đầu tiên thăng hoa cho Slot. Và với những thông tin mới đây từ truyền thông, nhiều khả năng trong tương lai, nhà cầm quân người Hà Lan vẫn sẽ có cơ hội trọng dụng phần lớn những gương mặt trên để xây dựng triều đại mới tại vùng Merseyside.

Thời gian gần đây, giới thượng tầng Liverpool đang lên kế hoạch trói chân những trụ cột được quy hoạch cho dự án lâu dài, cái tên đầu tiên cam kết đã được xác định, không ai khác ngoài trung vệ trẻ Jarell Quansah.

Giữa tuần trước, trang chủ chính thức Lữ Đoàn Đỏ thông báo ngôi sao người Anh đã đặt bút ký vào bản hợp đồng dài hạn với đội (không tiết lộ thời điểm đáo hạn). Ngôi sao 21 tuổi cảm thấy vô cùng thoải mái tại CLB thành phố cảng, đồng thời với tình yêu dành cho đội bóng thời thơ ấu, Quansah không mất quá nhiều thời gian suy nghĩ khi nhận được đề nghị từ giới chủ.

Chưa hết vui với trường hợp cầu thủ sinh năm 2003, vài ngày sau, người hâm mộ Liverpool tiếp tục nhận thêm cú hích lớn khi nhà báo săn tin chuyển nhượng uy tín Fabrizio Romano khẳng định trung vệ Ibrahima Konate chuẩn bị tiếp bước đàn em đồng ý ở lại đội lâu dài vì thích thú với kế hoạch sau này của Slot.

“Liverpool bắt đầu thương thảo với Konate sau khi chốt thỏa thuận với Quansah. Cậu ấy cảm thấy thoải mái tại Liverpool và Slot cũng vậy, mọi chuyện diễn ra tích cực, Liverpool chuẩn bị đề nghị giao kèo mới, trong ít ngày nữa, thông báo chính thức có thể được thông qua”, Romano nói trên sóng Give Me Sport.

Konate chuẩn bị gia hạn với Liverpool.

Như vậy 2/4 trung vệ thuộc biên chế đội 1 Liverpool mùa này gần như chắc chắn sẽ không rời đi trong tương lai gần và nếu không có vấn đề ngoại cảnh bất đắc dĩ, bộ đôi Konate và Quansah sẽ trở thành 2 trung vệ trong mơ của Slot nhiều năm tới trong bối cảnh thủ quân Virgil van Dijk đã luống tuổi, thời gian thi đấu đỉnh cao không còn dài.

Tuy nhiên Konate và Quansah phần nào vẫn còn thiếu kinh nghiệm để trở thành chỗ dựa đáng tin cậy cho The Kop, minh chứng từ đầu mùa, Slot chưa để bộ đôi này đá chính cùng nhau ở các đấu trường quan trọng như Premier League hay Champions League mà luôn được kèm cặp bên cạnh đàn anh Van Dijk.

Trung vệ người Hà Lan dù đã bước sang tuổi 33 nhưng kinh nghiệm và đẳng cấp từng vô địch nhiều danh hiệu cao quý nơi cựu sao Southampton vẫn là điều Lữ Đoàn Đỏ và Slot cần, đặc biệt trong vai trò dìu dắt các nhân tố trẻ.

Tương lai Van Dijk cùng Alexander-Arnold và Mohamed Salah là một trong những chủ đề người hâm mộ theo dõi sát sao hơn 3 tháng qua. Bộ 3 này chỉ còn giao kèo đến tháng 6 năm sau nhưng chưa cầu thủ nào bật đèn xanh với Liverpool.

Dù vậy, nguồn tin mới đây từ Football Insider đã đem đến bước ngoặt khi khẳng định Van Dijk dường như đã chấp nhận viễn cảnh ở lại The Kop thêm “một vài năm” vì vẫn cho rằng bản thân còn quan trọng với đội cả về mặt chuyên môn lẫn hậu trường.

Liverpool chờ tin vui từ Van Dijk.

Cầu thủ sinh năm 1991 sẵn sàng ký giao kèo mới, 2 bên dự kiến sẽ ngồi vào bàn đàm phán ngay sau đợt tập trung ĐTQG tháng này. Một hợp đồng kéo dài khoảng 2 năm kèm mức đãi ngộ được giữ nguyên được cho sẽ vẹn cả đôi đường.

Ba tin vui nơi hàng phòng ngự liên tiếp nổ tại sân Anfield. Giữ chân thành công Quansah, Konate và Van Dijk sẽ giúp Slot an tâm với hàng phòng ngự trong nhiều năm tới. Tất nhiên vẫn còn không ít vấn đề cho giới chủ Lữ Đoàn Đỏ, sau Konate và Van Dijk, Liverpool phải đặt mục tiêu với Alexander-Arnold cũng như Salah.

Nguyễn Việt Tùng | 21:44 09/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục