Nketiah mở đường giúp Arsenal sở hữu máy đánh chặn trong mơ

23:44 Thứ năm 11/07/2024 | 1

TinTheThao.com.vnTrong 1 mùa hè bị kìm hãm chi tiêu vì luật Công bằng tài chính của UEFA (FFP), những thương vụ trao đổi người rõ ràng là phương án hiệu quả cho Arsenal lúc này.

Sau 4 năm rưỡi được lèo lái dưới bàn tay của HLV Mikel Arteta, Arsenal từ đống tro tàn thời kỳ hậu Arsene Wenger đã dần trỗi dậy trở lại với vị thế một trong những đội bóng lớn nhất tại nước Anh.

Hai mùa giải gần nhất, Pháo Thủ đã gần chạm tay vào danh hiệu Premier League lần đầu tiên kể từ năm 2004, thậm chí mùa giải trước, đội chủ sân Emirates chỉ kém nhà ĐKVĐ Manchester City vỏn vẹn 2 điểm sau vòng 38. 

Ở trận đấu cuối mùa giải, đích thân HLV Arteta khẳng định dự án 5 năm mà bản thân từng hứa hẹn trong ngày nhậm chức chưa hoàn thành và kỳ chuyển nhượng hè này là thời điểm thích hợp để nhà cầm quân người Tây Ban Nha hoàn thiện đội hình trong mơ tại bắc London. 

Nhưng trong vài năm gần đây dưới triều đại chiến lược gia 42 tuổi, Arsenal đã bạo chi không tiếc tay để giúp thuyền trưởng sinh năm 1982 xây dựng đội hình với các bom tấn đắt đỏ như Gabriel Jesus, Kai Havertz hay đặc biệt là Declan Rice, hệ quả, theo truyền thông Anh, Pháo Thủ đã lọt vào danh sách đen những đội bóng có nguy cơ vi phạm luật Công bằng tài chính (FFP), do đó song song với công tác mua người, Arteta cũng cần phải lên 1 danh sách thanh lý những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch tương lai nhằm cân bằng ngân quỹ

Arteta có nhiều việc cần làm tại Arsenal hè này.

Đến thời điểm hiện tại, CLB bắc London đã chia tay 3 cầu thủ là Mohamed Elneny, Cedric Soares và Arthur Okonkwo nhưng cuộc thanh trừng tại sân Emirates chắc chắn vẫn chưa dừng lại bởi hàng loạt những cái tên như Nuno Tavares, Jakub Kiwior, Thomas Partey, Emile Smith Rowe, Reiss Nelson hay Eddie Nketiah đều được đồn đoán sẽ phải nói lời tạm biệt đội bóng thời gian tới. 

Những trường hợp gây tiếc nuối cho CĐV Arsenal trong các cái tên kể trên chắc chắn là những cầu thủ “cây nhà lá vườn” trưởng thành từ lò đào tạo Hale End như Nelson, Smith Rowe và đặc biệt Nketiah. 

Nketiah ra mắt đội 1 Pháo Thủ ở mùa 2017/18 dưới thời HLV huyền thoại Wenger, sở hữu thể hình lý tưởng cùng với thành tích ghi bàn ấn tượng ở các lứa đội trẻ, ngôi sao người Anh thời điểm đầu nhận được nhiều tình cảm từ CĐV nhưng sau gần 7 năm cống hiến, Nketiah gần như không thể bứt tầm lên hàng sao số.

7 mùa giải Premier League đã qua, chưa mùa bóng nào cầu thủ 25 tuổi ghi quá 5 bàn thắng cho Arsenal dù được tạo không ít cơ hội ra sân, khả năng đỡ bước 1 thiếu tinh tế cùng lối chơi có phần không nhiệt huyết nơi chân sút sinh năm 1999 dần trở thành cái gai trong mắt người hâm mộ. 

Ngoài ra, việc đang nhận mức lương lớn lên tới 100.000 bảng/tuần cũng là một trong những chất xúc tác khiến Arteta muốn đẩy Nketiah ra đi càng nhanh càng tốt nhằm tạo khoảng trống trong quỹ lương, tạo điều kiện cho các tân binh sắp cập bến.

Nketiah không còn chỗ đứng tại Arsenal.

Mới đây, theo nguồn tin từ Caught Offside, West Ham United, Wolverhampton Wanderers và Everton đều đang theo dõi sát sao tình hình Nketiah. Ba đội bóng trên, có lẽ Arsenal nên tạo điều kiện cho Everton trên bàn đàm phán

Đội chủ sân Goodison Park sau nhiều mùa phải vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng đã quyết tâm làm mới đội hình hè này để có cơ hội dự các đấu trường châu Âu. Trong đó, HLV Sean Dyche mong muốn tìm kiếm 1 trung phong khác thay thế cho Dominic Calvert-Lewin thường xuyên dính chấn thương không thể thi đấu ổn định. Ba mùa giải Premier League gần nhất, chỉ có chiến dịch 2023/24 là trường hợp hiếm hoi tiền đạo 27 tuổi thi đấu trên 30 trận, do đó đội chủ sân Goodison Park muốn chiêu mộ Nketiah thay thế. 

Sở dĩ Arsenal nên bắt tay với Everton trong thương vụ này bởi đội chủ sân Emirates thời gian qua đang khát khao chiêu mộ Amadou Onana nhằm thế chỗ cho Partey đã chạm mốc 30 tuổi, đồng thời nhiều khả năng sẽ ra đi hè này. 

Thậm chí Onana giờ đây đã trở thành mục tiêu số 1 trong công cuộc tìm 1 tiền vệ số 6 của Arteta bởi Martin Zubimendi khẳng định chỉ muốn ở lại Real Sociedad còn Douglas Luiz đã đầu quân cho Juventus. 

Onana là mục tiêu trong mơ của Arsenal.

Theo Caught Offside, Arsenal hiện định giá Nketiah ở mức 50 triệu bảng, ngang với con số mà Everton muốn thu về nếu bán Onana nhưng nhiều khả năng nếu Pháo Thủ đề nghị trao đổi ngang, đội chủ sân Goodison Park sẽ lập tức từ chối bởi Onana rõ ràng có tầm ảnh hưởng rất lớn lên lối chơi đoàn quân Dyche. 

Tuy nhiên trong trường hợp CLB bắc London chấp nhận hạ mình trên bàn đàm phán, chẳng hạn ra 1 đề nghị trao đổi Nketiah cùng với khoản tiền 20 triệu bảng lấy chữ ký Onana, nút thắt nhiều khả năng sẽ được Everton gỡ bỏ. 

Tất nhiên mọi thứ vẫn chỉ nằm trên lý thuyết, để Everton gật đầu với viễn cảnh trên, ban lãnh đạo Arsenal sẽ phải tốn nhiều công sức nhưng nếu thực sự có thể đẩy 1 người thừa như Nketiah mà có được mục tiêu trong mơ Onana với một khoản tiền nhỏ, đây chắc chắn sẽ là một trong những thương vụ thành công bậc nhất lịch sử đội bóng vùng bắc London.

Nguyễn Việt Tùng | 23:44 11/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục