Niềm tin mù quáng của Arteta sớm muộn cũng làm khó Arsenal

06:17 Thứ năm 10/10/2024

TinTheThao.com.vnVị chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn đặt niềm tin vào Gabriel Jesus bất chấp phong độ kém cỏi của anh.

Kể từ khi chuyển sang khoác áo Arsenal từ Manchester City với giá 45 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, không ai có thể phủ nhận những đóng góp mà Gabriel Jesus mang lại cho đội chủ sân Emirates, đặc biệt là trong quãng thời gian đầu anh mới chân ướt chân ráo tới Bắc London.

Những màn trình diễn của Gabriel Jesus gây thất vọng trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, việc quá mẫn cảm với những chấn thương khiến tuyển thủ Brazil không thể duy trì phong độ tốt nhất. Từ một cái tên đóng vai trò quan trọng trong đội hình “Pháo thủ”, tiền đạo mang áo số 9 buộc phải nhường suất đá chính cho Kai Havertz, thậm chí phải chơi trái sở trường.

Chính các cổ động viên Arsenal dường như cũng chẳng còn đủ kiên nhẫn để đặt niềm tin vào chân sút 27 tuổi sau những màn trình diễn cá nhân đáng thất vọng của anh. Trong bối cảnh câu lạc bộ đang hướng đến việc cạnh tranh danh hiệu, họ có quyền đòi hỏi nhiều hơn thế từ một tiền đạo cắm.

Bước sang mùa giải 2024/2025, bất chấp sự nỗ lực đến từ tuyển thủ Brazil, anh cũng khó lòng đòi lại suất đá chính trước một Kai Havertz chơi quá ổn định. Mỗi khi được huấn luyện viên Mikel Arteta trao cơ hội, màn trình diễn cá nhân của cầu thủ này cũng tương đối nhạt nhòa.

Dẫu vậy, khi mà niềm tin và sự kỳ vọng đang dần cạn kiệt với ngôi sao mang áo số 9, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn muốn giữ lại cậu học trò. Theo nhiều nguồn tin tại xứ sở sương mù, “Pháo thủ” không hề có ý định bán Gabriel Jesus ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

Niềm tin mù quáng của huấn luyện viên Mikel Arteta đang làm khó Arsenal. Tất cả đều hiểu rằng Kai Havertz cần được nghỉ ngơi nhiều hơn bằng một sự thay thế xứng tầm, điều mà chân sút 27 không thể đáp ứng ở thời điểm hiện tại, bởi phong độ có thể nói là thảm họa của anh kể từ đầu mùa.

Trong quá khứ, nhà cầm quân 42 tuổi từng nhiều lần thể hiện sự tàn nhẫn khi sẵn sàng đẩy đi những cái tên không đáp ứng yêu cầu như Nicolas Pepe, Albert Sambi Lokonga hay mới đây nhất là Aaron Ramsdale, nhưng trường hợp của tuyển thủ Brazil lại khiến người hâm mộ đặt dấu hỏi.

Mikel Arteta muốn giữ lại Gabriel Jesus bất chấp phong độ của anh.

Có lẽ với nhiều cầu thủ Arsenal, tiền đạo người Brazil vẫn là một nhân tố quan trọng trong đội hình. Nhưng việc anh không thể cải thiện phong độ sớm muộn cũng sẽ đặt “Pháo thủ” vào tình thế khó khăn, cuộc chạm trán Southampton thuộc khuôn khổ vòng 7 Ngoại hạng Anh mới đây là ví dụ điển hình.

Đại diện Bắc London vẫn chơi tương đối tốt tính đến thời điểm này của mùa giải, tuy nhiên, nếu muốn tiến gần hơn đến mục tiêu cạnh tranh danh hiệu, họ cần mỗi cá nhân phải đem đến những gì tốt nhất, đây dường như là thứ quá xa xỉ với cá nhân Gabriel Jesus.

Trần Huy Trưởng | 06:17 10/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục