Nico Williams dần tìm lại phiên bản tốt nhất của chính mình

13:00 Thứ sáu 04/10/2024

TinTheThao.com.vnSau khởi đầu khá tệ khi bước vào mùa giải mới, Nico Williams trong khoảng 1 tháng trở lại đây đang dần tìm lại phong độ tốt nhất.

Màn trình diễn chói sáng trước AZ Alkmaar

Rạng sáng nay, Athletic Bilbao đánh bại AZ Alkmaar với tỉ số 2-0. Qua đó, họ đánh dấu 3 điểm đầu tiên ở Europa League mùa này.

Ngôi sao đáng chú ý nhất trong chiến thắng của Athletic Bilbao không ai khác ngoài Nico Williams. Dù không ghi bàn nhưng Nhà vô địch EURO 2024 để lại dấu ấn cực lớn vào lối chơi của đội nhà.

Chính Nico Williams có tình huống đi bóng tốc độ rồi thực hiện pha kiến tạo cho Inkai Williams mở tỉ số trận đấu. Trong bàn thắng thứ hai của Athletic Bilbao, cầu thủ sinh năm 2002 cũng góp công lớn. Anh đột phá rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn đối phương nỗ lực cứu thua trước khi bất lực nhìn Olihan Scanet đệm bóng cận thành.

Nico Williams chói sáng trong trận gặp Az Alkmaar.

Xuyên suốt trận đấu, Nico Williams hoạt động đầy năng nổ bên phía hành lang cánh trái, trở thành mũi tấn công nguy hiểm của Athletic Bilbao. Tiền đạo cánh 22 tuổi có 7 lần đi bóng qua người thành công, thực hiện 5 đường chuyền mở ra những đợt tấn công cho đội nhà, trong đó có 1 tình huống tạo cơ hội ngon ăn cho đồng đội. Ngoài ra, Nico Williams cũng rất tích cực hỗ trợ phòng ngự với 10 lần tranh chấp thành công, có 1 pha tắc bóng cùng 1 tình huống đánh chặn.

Whoscored chấm màn trình diễn của Nico Williams trước AZ Alkmaar được 8.9 điểm. Anh trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Tìm lại chính mình

Sau khi cùng ĐT Tây Ban Nha vô địch EURO 2024, Nico Williams nhận được sự quan tâm lớn của các ông lớn. Barca là một trong những cái tên rất muốn chiêu mộ cầu thủ sinh năm 2002. Tuy nhiên, khó khăn tài chính khiến đội bóng xứ Catalan buộc phải từ bỏ thương vụ này.

Tiền đạo cánh 22 tuổi quyết định tiếp tục gắn bó với Athletic Bilbao. Trong giai đoạn bắt đầu mùa giải mới, phong độ của Nico Williams khá tệ.

4 trận đấu đầu tiên ở La Liga 2024/25, cầu thủ người Tây Ban Nha không có nổi bàn thắng nào. Đặc biệt, anh hoàn toàn mất hút khi đối đầu những đối thủ mạnh như Barca hay Atletico Madrid để rồi cùng đội nhà phải nhận thất bại.

Nico Williams đang dần tìm lại phong độ.

Thời điểm ấy, anh bị so sánh rất nhiều với Lamine Yamal. Sau EURO 2024, sao trẻ của Barca liên tục tỏa sáng khi trở về thi đấu cho CLB.

Mọi chuyện dần được cải thiện với Nico Williams sau loạt trận FIFA Days tháng 9. Anh thi đấu tốt dần lên qua từng trận. Tới thời điểm hiện tại, Nhà vô địch EURO 2024 mới chỉ có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, Nico Williams đã dần tìm lại phong độ để có những đóng góp lớn vào lối chơi của Athletic Bilbao. Màn trình diễn tích cực trước Az Alkmmar mới đây chắc chắn sẽ giúp tiền đạo cánh người Tây Ban Nha có thêm không ít sự tự tin để bùng nổ hơn trong thời gian tới.

Minh Khuê | 13:00 04/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục