Nicklas Bendtner: Máy bay thiện chiến B52

08:31 Thứ năm 14/06/2012

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa Đan Mạch và Bồ Đào Nha vang lên trong lòng tôi bỗng có một cảm giác gì đó tiếc nuối cho đội tuyển Đan Mạch. Tiếc cho Nicklas Bendtner, người đã thi đấu cực hay trong trận đấu với 2 pha đánh đầu thành bàn.

Tôi không phải là fan của đội tuyển Đan Mạch, nhưng đối với Nicklas Bendtner tôi luôn dành cho anh một sự quan tâm đặc biệt một phần cũng vì anh là cầu thủ thuộc biên chế của Arsenal - đội bóng yêu thích của tôi, một phần nữa đó là phong cách chơi bóng của anh có một cài gì đó rất khiến tôi rất thích. Anh không sở hữu kỹ thuật thượng thừa của một nghệ sỹ, càng không phải là một sát thủ trong vòng cấm địa nhưng ở anh luôn là tinh thần chiến đấu hết mình và đầy nhiệt huyết. Lối chơi của anh đơn giản thôi, sở trường của anh cũng chỉ là những cú đánh đầu còn đôi chân phải nói thật là hơi "gỗ" và những bàn thắng anh ghi được cũng không phải là quá đẹp mắt nhưng mỗi khi anh ghi bàn luôn mang đến cho tôi một cảm giác thật đặc biệt khó diễn tả thành lời.

Pha đánh đầu của Bendtner - Ảnh: Internet

Ở Arsenal anh mang số áo 52 và cũng từ đó anh được fan hâm mộ đặt cho cái biệt danh B52 với mong muốn anh sẽ trở thành một kẻ dội bom thực sự, anh sẽ trở thành một tiền đạo đẳng cấp và là họng pháo hạng nặng của Arsenal. Nhưng những gì anh làm được chưa đáp ứng được kỳ vọng lớn lao ấy để rồi anh phải chuyển sang Sanderlad thi đấu với một bản hợp đồng cho mượn, nhưng khi trở về đội tuyển quốc gia anh luôn là niềm hy vọng số một của đội bóng là chỗ dựa tinh thần và là điểm hướng đến trong mọi đường lên bóng của Đan Mạch.

Trở lại trận đấu giữa Đan Mạch và Bồ Đào Nha, Nicklas Bendtner đã cho thấy anh xứng đáng với cái biệt Danh B52 ấy, 2 bàn thắng mẫu mực từ những cú không chiến anh như một chiếc B52 gieo rắc nỗi sợ hãi cho hàng thủ của người Bồ, 2 bàn thắng thể hiện tất cả những gì là điểm mạnh của anh, từ sự dũng mãnh, tới khả năng chọn vị trí và dứt điểm trên không đầy uy lực. Công bằng mà nói với những gì đã thể hiện trước Bồ Đào Nha, Nicklas Bendtner và những chú lính chì Đan Mạch xứng đáng có một kết quả hòa bởi trong toàn bộ trận đấu, họ vẫn thể hiện được một lối đá khoa học và tinh thần chiến đấu ngoan cường như những gì họ đã làm được trước Đội tuyển Hà Lan.

Hình ảnh đối lập của Nicklas Bendtner với C.Ronaldo – Cầu thủ đắt giá nhất thế giới chính là điểm nhấn đáng chú y nhất trong trận đấu này. Chỉ với 2 cơ hội B52 đã cụ thể hóa thành bàn thắng con Ronaldo sở hữu nhiều cơ hội hơn trong đó phải kể tới 2 pha đối mặt với Stephan Andersen lại không thể một lần chọc thủng lưới Đan Mạch. Nói nhưng thế không phải để so sánh giữa B52 và CR7 bởi họ ở những đẳng cấp khác nhau, nhưng trong một trận đấu cụ thể mà điển hình là trận đấu đêm qua chúng ta có thể nhận thấy B52 đã trưởng thành.

Đan Mạch đã thua nhưng những gì Nicklas Bendtner và đồng đội đã làm được xứng đáng được ngợi khen hy vọng anh sẽ tiếp tục tỏa sáng để cùng Đan Mạch cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu hấp dẫn. Dù cho những chú lính chì dũng cảm có bước tiếp hay dừng lại thì đối với tôi anh đã trở thành một chiếm hạm B52 thực sự.

2h16 phút viết cho Nicklas Bendtner, viết cho Đội tuyển Đan Mạch với một chút buồn vui lẫn lộn, một chút nuối tiếc và một chút hy vọng…

(Bạn đọc: Đàm Văn Nghị)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục