Nicklas Bendtner có thể làm gì cho Arsenal?

09:55 Thứ ba 10/09/2013

Cái tên Bendtner đã lâu lắm không được nhắc tới tại Emirates, và với một cầu thủ luôn mong muốn khẳng định đảng cấp của mình, đó quả thực là nỗi buồn. Lần gần nhất anh khoác áo “Pháo thủ” là khi anh vào sân từ ghế dự bị trong trận đấu đầu tiên của Arsenal ở NHA mùa 2011-2012.

Bendtner đã bị đem cho mượn đã 2 năm nay và trong 2 năm anh vẫn chưa thể hiện được nhiều. Quãng thời gian qua thật rất đáng quên với Bendtner, nhưng có lẽ với tình hình nhân sự hiện tại, anh vẫn có thể còn hữu ích cho Arsenal.

Như đã trình bày, sau 10 phút ngắn ngủi vào sân từ ghế dự bị, anh chuyển sang Sunderland dưới dạng cho mượn và thi thoàng cũng gieo vào lòng người hâm mộ Arsenal một niềm hi vọng, nhưng cuối mùa thành tích của anh cũng chỉ là 8 bàn sau 30 trận. Juventus là đểm đến tiếp theo của Bendtner nhưng chính tại đây phong độ của anh đã tụt dốc không phanh, thậm chí còn tệ hơn hồi ở Sunderland. Anh chỉ chơi 10 trận trong mùa vừa qua và không ghi nổi lấy 1 bàn. Chấn thương và sự cạnh tranh tại đây đã hạn chế rất nhiều cơ hội của cầu thủ người Đan Mạch . Cuối cùng, vào tháng 1 Juventus đã kí hợp đồng với Llorente và tương lai của Bendtner càng trở nên mù mịt, mùa hẻ vừa rồi là quãng thời gian anh đếm ngược từng ngày để cầu mong có đội bóng sẽ “giải cứu” mình.

Bendtner sẽ thi đấu cho Arsenal trong thời gian tới. Ảnh: Internet.

Bendtner tưởng như đã rời khỏi Arsenal khi Wenger tuyên bố cho anh tự do và Crystal Palace và cả West Ham đều quan tâm tới anh. Nhưng cuối cùng, sau khi đã thất bại trong việc mượn Demba Ba từ Chelsea, “Giáo sư” đã quyết định giữ cầu thủ này lại. Và quyết định này có thể có lợi cho “Pháo thủ” sau này.

Tuy không có được phong độ tốt đã rất lâu tại CLB, ở ĐTQG Bendtner cũng ghi tới 22 bàn sau 55 trận, điều này cho thấy anh chưa đánh mắt khả năng săn bàn của mình. Bendtner là mẫu cầu thủ giống với Giroud, chơi bóng bổng tốt và khả năng dứt điểm đa dạng. Anh có thể là một nhân tố cần thiết cho Arsenal lúc này trong bối cảnh chỉ có 2 cầu thủ là Podolski và Giroud là có thể đảm nhiệm vai trò trung phong, và như đã biết Podolski lại đang chấn thương.

Mùa giải sắp bước vào giai đoạn căng thẳng với nhiều mặt trận cần tham dự và trong trường hợp Giroud chấn thương, không ai ngoài Bendtner thích hợp hơn để thay thế, bởi lẽ cả Walcott và Sanogo đều không đáng tin lắm trong vai trò tiền đạo cắm (Walcott có xu hướng đá lệch phải còn Sanogo thì quá trẻ). Hơn nữa, hai cầu thủ này đang chơi tốt tại vị trí cũ của mình.

Điểm rắm rối duy nhất lúc này chính là lối chơi của cầu thủ người Đan Mạch. Anh thường có xu hướng thi đấu cá nhân, trong khi Arsenal là một tập thể lấy sự đồng đều và gắn kết làm sức mạnh. Điều này không phải là một vấn đề thuộc chuyên môn nên Wenger hoàn toàn có thể hi vọng Bendtner sẽ thay đổi và tiếp tục góp phần vào những thành tựu chung của đội chủ sân Emirates, dù là trên danh nghĩa “kép phụ”.

(Bạn đọc: Trần Kỳ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục