Nicklas Bendtner - cầu thủ mãi không lớn

00:47 Thứ sáu 01/11/2013

Xuất hiện ở đội trẻ Arsenal từ năm 2004, rồi được đôn lên đá đội hình một, đã gần chục năm trôi qua, Nicklas Bendtner vẫn là cầu thủ chưa thể trưởng thành. Những ai theo dõi trận đấu giữa Arsenal và Chelsea trong khuôn khổ Cúp Liên đoàn càng nhận ra rõ được điều đó.

Được huấn luyện viên Arsene Wenger trao cơ hội hết lần này đến lần khác, nhưng Nicklas Bendtner vẫn cứ phụ lòng ông thầy người Pháp. Thi đấu với vai trò tiền đạo nhưng cầu thủ người Đan Mạch thường tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương. Biệt danh “chân gỗ” dành cho anh cũng từ đó mà ra. Đã ra sân trong màu áo Pháo thủ tổng cộng 162 lần, nhưng Bendtner chỉ ghi được 45 bàn thắng. Ở một đội bóng lớn như Arsenal, thật khó để chấp nhận một hiệu suất ghi bàn thấp đến như vậy. Để rồi cả thảy, Nicklas Bendtner đã bị cho mượn 3 lần qua các câu lạc bộ Birmingham City, Sunderland và Juventus.

Nicklas Bendtner

Đặc biệt ở mùa giải trước, khi thi đấu cho bà đầm già thành Turin, anh chỉ được góp mặt trên sân 9 lần và không ghi nổi dù chỉ một bàn thắng. Phong độ trầy trật là thế nhưng Bendtner lại nổi tiếng nhờ những ồn ào bên ngoài bóng đá như cuộc ly hôn vào năm 2011 hay màn ăn mừng phản cảm ở Euro 2012. Không những thế, Nicklas Bendtner có hàng loạt động thái đòi ra đi nhưng bất thành. Bỏ qua tất cả, đầu mùa giải này, huấn luyện viên Wenger vẫn giang rộng vòng tay cưu mang anh khi giữ lại ở đội hình chính của Arsenal sau 2 mùa giải liên tục bị đẩy cho mượn. Nhưng ấn tượng từ Bendtner chỉ là việc xuất hiện với mái tóc cột chỏm trông rất... lạ, giống như một võ sĩ samurai, còn phong độ của Nicklas Bendtner vẫn không có gì tiến bộ.

Trở lại với trận đấu Arsenal - Chelsea, có lẽ vì muốn dành toàn lực cho mặt trận Ngoại hạng nên huấn luyện viên Arsene Wenger đã tung ra đội hình dự bị với 6 sự thay đổi so với trận thắng Crystal Palace cuối tuần trước. Và dĩ nhiên, Nicklas Bendtner được bố trí ra sân. Nhưng cầu thủ người Đan Mạch vẫn tiếp tục làm buồn lòng các cổ động viên khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, thi đấu một cách kém cỏi. Chẳng trách giáo sư đã để anh thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị kể từ đầu mùa giải. Trong hoàn cảnh Lukas Podolski và Theo Walcott còn phải nghỉ dài hạn vì chấn thương, Pháo thủ rất cần Nicklas Bendtner nhưng anh vẫn chưa thể khẳng định mình là sự thay thế xứng đáng cho Olivier Giroud.

Nếu không xuất hiện một tín hiệu tích cực hơn từ Nicklas Bendtner thì rất có thể ngày anh rời sân Emirates sẽ không còn xa. Nhất là khi Arsenal có thể chiêu mộ được một tiền đạo đẳng cấp để chia lửa cùng tuyển thủ người Pháp, cỡ như Karim Benzema chẳng hạn. Đã 25 tuổi rồi, chừng nào mới chịu trưởng thành đây Bendtner!

(Bạn đọc: Nguyễn Xuân Thân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục