Nice 2-1 Monaco: Bước ngoặt thẻ đỏ, đội bóng công quốc lỡ ngôi đầu

04:50 Thứ hai 28/10/2024

TinTheThao.com.vnMonaco đã chơi không tệ cho đến khi Vanderson nhận thẻ đỏ. Đó là bước ngoặt khiến đội bóng công quốc thua trận đầu tiên ở Ligue I.

Cầu thủ hay nhất trận

Có rất nhiều điểm nhấn được tạo ra trong trận thư hùng giữa Nice và Monaco. Điều thú vị là dù Hicham Boudaoui không ghi bàn hay kiến tạo, anh vẫn được Sofascore đánh giá là "Cầu thủ hay nhất trận" (7.9 điểm).

Boudaoui (phải) không ngại trong những pha tranh chấp tay đôi.

Tiền vệ trung tâm của Nice đóng góp rất nhiều vào lối chơi của toàn đội. Anh là người có tỷ lệ chuyền dài thành công 100% (4/4). Những đường chuyền của tuyển thủ Algérie đã mở ra rất nhiều khoảng trống cho các đồng đội. Boudaoui còn có 2 đường chuyền tạo cơ hội và bên cạnh đó là 3 cú sút uy hiếp khung thành đối thủ.

Tuy nhiên, điểm khiến Boudaoui được đánh giá cao trong đêm qua là khả năng hỗ trợ phòng ngự. Cầu thủ này có 8 lần chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi. Số 6 của Nice còn sở hữu 6 pha tắc bóng thành công, 2 lần cắt bóng chính xác. Điểm trừ duy nhất của Boudaoui trong cuộc đấu với Monaco có lẽ chỉ nằm ở 14 lần mất bóng của anh.

Điểm nóng

Breel Embolo đã có một ngày thi đấu khá nỗ lực. Anh ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà ở phút 39. Tiền đạo người Thụy Sỹ hoạt động khá rộng và tung được 2 pha dứt điểm về phía khung thành Nice, song một trong số đó đã thành bàn thắng.

Đáng tiếc, khi Embolo nỗ lực thì đồng đội Vanderson của anh lại 'báo' hại đội nhà với tấm thẻ đỏ ở cuối hiệp một. Từ chỗ thế trận giằng co, Monaco, đội bóng từng đánh bại Barca, phải chơi thiếu người và gần như chịu trận trong hiệp hai.

Tấm thẻ đỏ của Vanderson là bước ngoặt của trận đấu.

Trong khi đó, HLV Franck Haise thể hiện rõ sự nhạy bén trong việc đọc trận đấu. Chỉ 10 phút sau khi ông tung Gaëtan Laborde vào sân, cầu thủ này đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Nice.

Như vậy, Nice đã khiến Monaco nhận trận thua đầu tiên ở Ligue I sau 9 vòng đấu. Đội bóng công quốc cũng lỡ mất cơ hội bám đuổi PSG, đội bóng đã có một chiến thắng đậm trước Marseille và buộc phải hài lòng với vị trí thứ 2.

Ngược lại, với 3 điểm có được, Nice vươn lên vị trí thứ 8 trên BHX, với 13 điểm. Trong 5 trận gần nhất, Nice bất bại và có 2 chiến thắng.

Thống kê chiến thuật

Hiệp một chứng kiến thế trận tương đối cân bằng. Nice tung được 4 cú sút, với chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) là 0.6, trong khi Monaco có 3 pha dứt điểm, nhưng xG chỉ ở mức 0.21. Sau giờ nghỉ giải lao, khi Monaco chơi thiếu người, họ không còn giữ được sức tấn công như trước. Dù tung ra được 8 pha dứt điểm trong hiệp hai, nhưng đa phần các pha dứt điểm của Monaco đều khá vu vơ.

Ngược lại, Nice thực sự ép sân với 13 pha dứt điểm được tạo ra và khiến thủ thành Monaco có tới 5 lần cứu thua. xG họ tạo ra trong hiệp 2 là 1.12 và một bàn thắng là xứng đáng với những nỗ lực mà đội chủ nhà đã bỏ ra.

Ngoạ Long | 04:50 28/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục