Những vấn đề của M.U sau thất bại trước Swansea

22:52 Thứ bảy 16/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngay trong trận đầu ra quân, thầy trò HLV Louis van Gaal đã nhận phải gáo nước lạnh khi để thua Swansea 1-2 ngay tại Old Trafford. Đó là điều mà ít ai nghĩ đến nếu nhìn vào quá trình chuẩn bị của M.U trước mùa bóng 2014/15.

Mùa hè này, Louis van Gaal chỉ mới đến Old Trafford nhưng đã thổi vào các học trò nguồn sinh khí mạnh mẽ. Những chiến thắng của M.U trong chuyến du đấu tại Mỹ, đặc biệt là trước 2 đối thủ mạnh như Liverpool và Real Madrid thật sự ấn tượng. Lối chơi tạt cánh nhàm chán thời David Moyes đã không còn, thay vào đó là những miếng đánh trung lộ ăn ý.

Tuy nhiên, sau trận thua Swansea, thầy trò HLV Louis van Gaal rõ ràng còn nhiều điều phải làm.


Thứ nhất: M.U chưa sẵn sàng cho hệ thống 3 trung vệ. Smalling, Blackett còn quá non. Hơn nữa, các tiền vệ cánh M.U ở trận này như Lingard, Januzaj, Young đều bọc lọt thiếu hiệu quả. Chính Louis van Gaal trong buổi họp báo sau trận một lần nữa khẳng định M.U vẫn cần một hậu vệ.

Thứ 2: Hàng tiền vệ M.U đêm nay thi đấu thiếu hiệu quả. HLV Van Gaal vẫn cần một máy quét thực thụ như De Jong hay Vidal. Có vẻ như Fletcher chỉ hợp với sơ đồ 4-4-2 và khiến Ander Herrera phải gánh cả tuyến giữa M.U. Nếu có người san sẻ nhiệm vụ phòng ngự, tân binh đắt giá người Tây Ban Nha sẽ rảnh chân để phát huy khả năng phân phối bóng, kiến tạo của mình.

Thứ 3: Với những gì đã thể hiện trước khi mùa bóng bắt đầu, M.U xứng đáng nhận được sự kì vọng lớn lao của người hâm mộ. Đây là con dao 2 lưỡi và khiến các cầu thủ bị áp lực nặng nề. Những ngôi sao bên phía Quỷ đỏ, từ Rooney, Mata cho đến Januzaj, Nani đều thi đấu không mấy ấn tượng.

Tóm lại, vấn đề hàng đầu của M.U vẫn là nhân sự. Lực lượng M.U đã mỏng, thiếu chiều sâu, cộng thêm chấn thương của Valencia, Luke Shaw, Evans; sự vắng mặt của Van Persie khiến một chiến lược gia lão luyện như Van Gaal phải 'hết bài'.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục