Những vấn đề của Hà Nội T&T cần giải quyết

17:55 Thứ tư 16/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - 1 điểm sau 4 vòng đấu đầu tiên và đang đứng áp chót trên BXH, Á quân V-League mùa trước đang có rất nhiều việc phải giải quyết khi V-League sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho ĐTQG.

Hàng công sa sút

1 bàn sau 4 trận, hàng công của Hà Nội T&T khiến nhiều người phải ngán ngẩm. Sở hữu những cái tên thuộc dạng có “số má” như Hoàng Vũ Samson, Gonzalo hay Văn Quyết song hàng công của đội bóng Thủ đô lại tỏ ra bất lực trong hầu hết các trận đấu đã qua.

Hàng loạt những cái tên trên hàng công của Hà Nội T&T thi đấu dưới phong độ ngay từ đầu mùa. Ảnh: Internet.

Việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn của các chân sút đã khiến cho Hà Nội T&T gặp bất lợi. Với quãng thời gian tạm nghỉ này, HLV Phạm Minh Đức sẽ có rất nhiều việc phải làm với các tiền đạo. Nếu cứ phung phí những cơ hội như những trận đấu vừa qua sẽ rất khó để Hà Nội T&T có được kết quả khả quan ở những vòng đấu tiếp theo.

Lối chơi rời rạc

Lối chơi của đội bóng Thủ đô cũng đang là một dấu hỏi. Sau khi chia tay HLV Phan Thanh Hùng, Hà Nội T&T trình diễn một bộ mặt đáng thất vọng. Họ đánh mất lối chơi ban bật, phối hợp nhóm nhỏ vốn đã thành thương hiệu của mình, thay vào đó họ lại sử dụng chủ yếu các đường bóng dài, dễ bị đối phương bắt bài và không còn khó lường như trước.

Cũng vì thế mà đội bóng Thủ đô đã phải nhận tới 3 thất bại chỉ trong 4 vòng đấu đầu tiên. Không thay đổi, tất yếu Hà Nội T&T sẽ chìm sâu hơn nữa trong khủng hoảng và chiếc ghế của HLV Phạm Minh Đức cũng sẽ lung lay hơn bao giờ hết.

Hàng thủ lỏng lẻo

Với sự thiếu vắng của khá nhiều trụ cột như Văn Biển, Thanh Hào hay Ngọc Đức khiến cho hàng thủ của Hà Nội T&T trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết. Ngay cả khi đưa Gonzalo về đá trung vệ, tình hình cũng không cải thiện được là bao.

Chấn thương mới đây của Thanh Hào khiến Hà Nội T&T rơi vào cuộc khủng hoảng ở hàng phòng ngự. Ảnh: Internet.

6 lần vào lưới nhặt bóng khiến Hà Nội T&T là một trong những đội có hàng thủ tệ nhất ở V-League 2016 sau 4 vòng đấu đầu tiên. Ở chặng đường sắp tới, Hà Nội T&T sẽ phải rất nỗ lực, đặc biệt là hàng thủ để giúp đội nhà hướng tới chiến thắng đầu tiên trong mùa giải năm nay

Tinh thần thi đấu

4 trận đấu đầu tiên, chỉ giành được 1 điểm và vẫn chưa có được chiến thắng nào, các cầu thủ Hà Nội T&T đang gặp phải rất nhiều áp lực. Có cảm giác đội chân của họ đang bị đeo chì mỗi khi ra sân thi đấu. Trên sân của Sanna Khánh Hoà, dù kiểm soát bóng tới gần 70%, song Hà Nội T&T gần như bất lực trước lối chơi kín kẽ của đội chủ nhà.

Ngay khi V-League tạm nghỉ, trong khi các CLB khác cho cầu thủ xả trại thì riêng Hà Nội T&T vẫn tiếp tục tập luyện. Điều đó cho thấy họ quyết tâm tìm lại mình sau chuỗi trận bết bát vừa rồi. Hy vọng thầy trò HLV Phạm Minh Đức biết mình đang làm gì để có thể vượt qua khó khăn trước mắt.

Hiệu quả của các ngoại binh

Sở hữu những ngoại binh không phải tồi, song cho đến giờ họ vẫn chưa có đóng góp đáng kể nào cho đội bóng. Chính phong độ bết bát của các ngoại binh là một phần nguyên nhân khiến cho đội bóng Thủ đô lận đận ở những vòng đấu vừa qua.

Việc các ngoại binh sa sút cũng là một trong những nguyên nhân khiến Hà Nội T&T đang chìm sâu dưới đáy bảng. Ảnh: Internet.

Giúp Loris Arnaud, Gonzalo hay Victor phát huy hiệu quả của mình sẽ là bài toán mà HLV Phạm Minh Đức cần tìm lời giải. Bởi nếu không Hà Nội T&T sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở vòng đấu tiếp theo, khi họ phải chạm trán nhà ĐKVĐ Becamex Bình Dương trên sân Hàng Đẫy.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

17:35 16/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục