Những trận cầu “siêu kinh điển” của HAGL ở V-League 2015

21:49 Thứ ba 25/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - HAGL chính là cái tên HOT nhất ở sân chơi V-League 2015, bởi thực tế cuộc chiến chống xuống hạng của đội bóng phố núi nóng không kém cuộc cạnh tranh đến ngôi vô địch. Hãy cùng BongDa.com.vn điểm lại những trận “siêu kinh điển”, cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng của lứa Công phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,... ở V-League 2015.

1. HAGL 4-2 Sanna Khánh Hòa: Sân VĐV Pleiku vỡ vì Công Phượng, Tuấn Anh Xuân Trường (vòng 1)

Chiến thắng 4-2 của HAGL trước Sanna Khánh Hòa ở vòng 1 khiến sân Pleiku quá tải. Ảnh: Internet.

Một sự khởi đầu không thể tốt hơn của các cầu thủ trẻ HAGL, với chiến thắng 4-2 trước tân binh V-League là Sanna Khánh Hòa ngay trên sân Pleiku.

Ở trận đấu này, Công Phượng chính là nhân tố chủ lực với hai bàn thắng vào lưới đội khách Sana Khánh Hòa. Trong khi đó hai người đồng đội là Tuấn Anh, Xuân Trường cũng tạo ra những siêu phẩm của riêng mình.

Điều đặc biệt nhất trong trận đấu này chính là sức hút của NHM phố núi khiến sân Pleiku quá tải và khán giả phải xuống đường biên để xem trận đấu. Chính chủ tịch CLB Ông Đoàn Nguyên Đức phải xuống tận sân để mời những CĐV lớn tuổi lên khán đài VIP.

2. HAGL 2-1 B.Bình Dương: Chiến thắng ngờ vực (vòng 18)

HAGL đã có chiến thắng thiếu thuyết phục trước B.Bình Dương ở vòng 18 V-League. Ảnh: Internet.

Lúc đó V-League 2015 trải qua 17 vòng đấu, sức hút của các cầu thủ trẻ HAGL giảm xuống sau 11 trận không biết đến mùi chiến thắng. Tuy nhiên, bất ngờ đã diễn ra ở vòng đấu thứ 18, khi ĐKVĐ của giải đấu là B.Bình Dương thất bại 1-2 trước một HAGL đang kiệt quệ ở V-League. Tuy nhiên, vòng đấu này tiền vệ cánh Thanh Tùng đã để lại dấu ấn của mình bằng cú đúp vào lưới B.BD.

Một chiến thắng “bất thường” của HAGL ở V-League vì sau bàn thắng mở tỉ số rất sớm của Công Vinh, đội khách B.Bình Dương đá như mơ ngủ, để HAGL có bàn san bằng tỉ số và không khó để giành chiến thắng ngược 2-1.

Theo nhận định của truyền thông và chính những chuyên gia bóng đá Việt Nam, đây là một trận đấu có “mùi”. Đã có rất nhiều vị trí của B.Bình Dương ở hàng phòng ngự thi đấu trùng xuống một cách khó hiểu, chính Giám đốc kỹ thuật Mai Đức Chung cũng hoài nghi về lối chơi của các học trò.

3. HAGL 3-1 SLNA: Bóng đá ân tình (vòng 22)

Chiến thắng ngược 1-3 của HAGL trước SLNA mang đậm ý nghĩa của bóng đá "ân tình". Ảnh: Minh Ngọc.

Thất bại 0-1 trước Đồng Tháp ở vòng 21 V-League khiến thầy Giôm mất việc ở CLB HAGL. Việc thay tướng đổi vận là điều mà lãnh đạo đội bóng phố núi hướng đến ở những vòng đấu tiếp theo.

Ở vòng 22 trên sân nhà cách đây ba ngày, đội bóng của tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã giành chiến thắng ngược 3-1 trước SLNA. Nhưng có lẽ theo nhiều người đây là một trận đấu mà chính SLNA đã “tri ân” chủ nhà HAGL.

Việc rất nhiều những cầu thủ SLNA chơi dưới sức mình, đặc biệt những Mạnh Hùng, Quang Tình, Phi Sơn,... “vừa đá, vừa đi bộ”, nhận được sự lên án khá gay gắt trước NHM và giới truyền thông. Ngay sau trận đấu chính Giám đốc điều hành Nguyễn Hồng Thanh phải thốt lên rằng SLNA đá kiểu này không ổn.

4. HAGL – Đồng Nai: Cuộc chiến sống còn (vòng 23)

Một trận "siêu kinh điển" thật sự trên sân Đồng Nai, khi HAGL phải đối đầu với đội bóng giàu kinh nghiệm do HLV Trần Bình Sự dẫn dắt. Ảnh: Đình Viên.

Cuộc chạm trán giữa Đồng Nai và HAGL ở vòng 23 chính là cuộc chiến sống còn cho tấm vé xuống hạng của V-League 2015. Bởi hiện tại, cả HAGL và Đồng Nai đang có 17 điểm sau 23 vòng đấu. Tuy nhiên, việc phải thi đấu trên sân Đồng Nai ở trận cầu then chốt là bất lợi không nhỏ với đội bóng phố núi.

Không chỉ phải đối đầu với một Đồng Nai giàu kinh nghiệm được dẫn dắt bởi HLV lão làng Trần Bình Sự. Đội khách HAGL còn vắng mặt một nhân tố quan trọng mang tên Công Phượng vì thẻ phạt.

Vậy nên, nhiều ngày qua tân HLV Quốc Tuấn buộc phải đẩy ngoại binh Maussa trên hàng công gánh vác trách nhiệm ghi bàn. Chưa biết việc HAGL sẽ thành công hay thất bại, trụ hạng hay phải chia tay sân chơi V-League, nhưng chắc chắn một điều NHM sẽ nhớ đến trận chung kết ngược của HAGL như một trận “siêu kinh điển” của V-league.

Đình Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục