Những tiền vệ chuyền bóng hai chân “cực đỉnh”

20:08 Thứ tư 18/02/2015

(TinTheThao.com.vn) – Không những chuyền bóng xuất sắc bằng chân thuận, những cái tên dưới đây có thể làm được điều tương tự với cái chân còn lại. Santiago Cazorla, Michael Carrick, Toni Kroos, Xabi Alonso và Verratti chính là những ứng viên tiêu biểu nhất (Bản danh sách này không được xếp theo thứ tự).

Santiago Cazorla

Chuyển đến Arsenal vào mùa hè 2012, Cazorla đã và đang là nhân tố quan trọng trong cách chơi của pháo thủ.

Cazorla được đông đảo NHM đánh giá là cầu thủ chơi bóng bằng hai chân hay nhất thế giới hiện nay. Không những chuyền bóng chuẩn xác, tiền vệ của Arsenal thậm chí có thể rê dắt bóng bằng cả chân trái lẫn phải. Vì thế, Cazorla luôn biết cách xử lí bóng một cách chủ động để gây nên khó khăn cho đối phương.
 
Michael Carrick

Cho đến thời điểm này, dù đã lớn tuổi nhưng Carrick vẫn đang là tiền vệ chủ chốt của Man United.

Lối chơi của tiền vệ 33 tuổi rất đơn giản, anh luôn cố gắng đơn giản hóa một cách tối đa mỗi khi bóng đến với cái chân thuận của mình. Song khi cần, Carrick vẫn có thể chuyền bóng chuẩn đến từng 'cm' ở cả cự li ngắn lẫn dài bằng cái chân còn lại.
 
Toni Kroos

Chuyển đến sân Bernabeu ở kì chuyển nhượng mùa hè, nhà vô địch World Cup 2014 đang là tiền vệ trụ cột trong đội hình Real Madrid.

Giống Carrick, Kroos sở hữu khả năng chuyền dài rất ấn tượng bằng cả hai chân. Không những thế, cựu tiền vệ Bayern Munich có thể tung ra những cú sút trái phá dù đó là chân thuận hay chân không thuận.
 
Xabi Alonso

Mùa hè 2014 vừa qua, tiền vệ người Tây Ban Nha bất ngờ chuyển đến Bayern Munich và hiện vai trò của Alonso là khá quan trọng nơi trung tuyến của “hùm xám”.

Không thể bàn cãi thêm nữa về khả năng chơi bóng hai chân của Alonso. Chỉ cần bóng đến chân, cựu ngôi sao Real Madrid luôn biết cách xử lí theo mong muốn của mình. Đặc sản của Alonso nằm ở những đường bóng dài, có người đã từng ví von rằng: “Alonso chuyền bóng hỏng còn khó hơn chuẩn xác”.
 
 Marco Verrati

Cầu thủ đang thuộc biên chế của PSG được đánh giá là một trong những tiền vệ tiềm năng nhất Châu Âu hiện nay.

Verrati thuộc mẫu tiền vệ nhỏ con, nhưng đầy nhanh nhẹn và kĩ thuật. Khi có bóng trong chân, tiền vệ người Italia luôn xử lí rất nhanh dựa trên nền tảng thuần thục ở cả hai chân.

(Bạn đọc H.T)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục