Những thương vụ hời nhất của Real trong lịch sử (Kỳ 2)

08:08 Thứ năm 27/06/2024 | 1

Ở kỳ trước, chúng ta đã cùng liệt kê 2 trong số 5 thương vụ hời nhất trong lịch sử của Real Madrid, còn ở kỳ này, chúng ta sẽ đến với 3 thương vụ còn lại.

3. Raphael Varane (11 triệu euro)

Thực sự thì Varane luôn là một trong những cái tên đầu tiên nảy ra trong đầu khi nghĩ đến những thương vụ chuyển nhượng thành công nhất của "Kền kền trắng". Được Jose Mourinho mang về khi mới chỉ là một trung vệ 18 tuổi sở hữu tiềm năng khá lớn, rồi trở thành "báu vật" tại sân Santiago Bernabeu.

Vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2011, Real đã đánh bại các đối thủ sừng sỏ khác như Manchester United hay Chelsea để giành được chữ ký của Raphael Varane từ câu lạc bộ Lens. Dù sở hữu tài năng lớn, nhưng không nhiều người có thể dự đoán được tác động đáng kinh ngạc mà anh mang lại cho đội bóng thành Madrid.

Mối liên kết tuyệt vời giữa Varane và Sergio Ramos chính là nền tảng cho thành công của Los Blancos suốt trong 1 thập kỷ anh khoác lên mình màu áo trắng huyền thoại. Cùng với Real, Varane giành được 3 chức vô địch Liga và 4 danh hiệu Champions League.

Varane trong màu áo Real.

4. Alfredo Di Stefano (24 nghìn euro)

Thương vụ này xảy ra vào năm 1953 với số tiền quy đổi ra đồng euro ngày nay tương với con số 24 nghìn, và đó thực sự là một cái giá "quá hời" để có được cái tên làm thay đổi cả lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trên thực tế, huyền thoại người Argentina khi ấy gần như đã thuộc về Barcelona, và Real Madrid đã rất khôn khéo nhảy vào cuộc đua.

Sau những tranh cãi liên quan tới bản hợp đồng của mình, Di Stefano đã trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Cố huyền thoại này có 282 lần ra sân cho Los Blancos, ghi được 216 bàn thắng. Ông cũng đã 5 lần vô địch Cúp C1 châu Âu (nay gọi là Champions League) và 8 lần vô địch La Liga.

5. Toni Kroos (25 triệu euro)

Kroos nhận được sự nể trọng từ các đồng đội.

Cái giá 25 triệu euro mà Real trả cho Bayern Munich vào năm 2014 để sở hữu Toni Kroos vẫn còn được coi là quá rẻ so với tài năng của anh. Thậm chí chính những người đứng đầu Bayen vẫn còn thể hiện sự tức giận và tiếc nuối về thương vụ này cho tới tận bây giờ.

Một cầu thủ đã cách mạng hóa ý nghĩa của một tiền vệ với khả năng chuyền bóng đáng kinh ngạc, kết hợp với sự điềm tĩnh và phẩm chất lãnh đạo, Kroos là một trong những cầu thủ Real Madrid vĩ đại nhất mọi thời đại. Chỉ đáng tiếc là các Madridista không còn cơ hội chiêm ngưỡng Kroos chơi bóng tại Santiago Bernabeu nữa do anh đã giải nghệ.

Suốt 10 năm cống hiến cho câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha, tiền vệ sinh năm 1990 này luôn là một phần không thể thiếu trong bất kỳ triều đại huấn luyện viên nào. Cùng với Real, Toni Kroos giành được 5 Champions League, 4 La Liga và vô số danh hiệu khác.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 08:08 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục