Những thất bại là cần thiết cho Milan

18:39 Thứ sáu 27/09/2013

Milan vừa có thêm một trận đấu không vừa ý nữa trong chuỗi trận đáng buồn gần đây. Trận hòa trước đối thủ không quá mạnh Bologna đã và đang tiếp tục đặt ra những nghi vấn lớn về tham vọng và khát khao chinh phục các danh hiệu của Milan mùa giải này. Tuy nhiên, nếu cố gắng để tìm thấy chút yếu tố tích cực đằng sau những thất bại của Milan cũng không phải là không có. Với Milan lúc này, thất bại cũng là một liều thuốc quý giá không kém những chiến thắng hay những trận đấu thành công.

Có một câu chuyện nhỏ về việc bảo quản cá trên tàu đánh bắt xa bờ. Nhiều ngư dân dùng cách ướp lạnh hoặc thả cá trong khoang tàu,nhưng do cá không hoạt động nhiều ngoài việc lượn lờ trong khoang chứa hẹp, khi vào đất liền, thịt cá thường nhão và không ngon, thậm chí nhiều con cá bị ươn và đã chết. Người Nhật có một cách rất hay để cá của họ luôn tươi ngon khi mang vào đất liền sau những ngày tháng dài lênh đênh trên biển. Đó là họ nuôi thêm một con cá mập trong khoang cá trên tàu. Chính nhờ có con cá mập mà những con cá khác luôn phải đối mặt với hiểm nguy, chúng luôn phải vận dụng hết sức mình để chống chọi lại sự đe dọa và để sống sót. Sự tranh đấu và bản năng phải sống giúp những con cá luôn tươi ngon.

Milan lúc này cũng giống như đàn cá trong khoang, bị sảy chân đôi trận mà “sa lưới” . Liên tiếp gục ngã khó hiểu và bỗng trở nên yếu đuối trước mọi đối thủ từ mạnh đến yếu, từ lớn đến nhỏ, từ đội bóng giàu truyền thống đến những cái tên làng nhàng mới lên hạng, người ta có cảm giác rằng, tất cả đều có thể đánh bại Milan. Trận hòa trước Bologna lại một lần nữa kéo tụt niềm hi vọng của đội bóng áo đỏ đen xuống mức cực điểm. Cùng thất bại trong loạt trận 3 ngày trước, trong khi Sassuolo vừa bị đánh tơi bời với trận thua 7-0 trước Inter, họ đã nhanh chóng vực dậy tinh thần bằng màn trình diễn khó chịu với Napoli, thì Milan - một đội bóng giàu truyền thống lại không thể làm điều tương tự với đội bóng được đánh giá thấp hơn là Bologna.

Milan đã có một khởi đầu thuận lợi khi nhanh chóng có bàn thắng dẫn trước nhờ pha lập công sớm của Poli. Nhưng lợi thế ấy không duy trì được lâu khi họ để Bologna giành lại thế trận và khiến Milan bàng hoàng với tỉ số 3-1 đến tận phút 89. Một trận đấu đã phản ánh rất nhiều sự thật về đội bóng thành Milano lúc này. Một đội hình không có đầu tàu, không đủ nhân sự, tinh thần suy sụp, thể lực không đảm bảo và các cầu thủ không thể gắn kết với nhau. Milan hiện tại không khác gì một đội bóng yếu đuối, đang phải đong đếm từng trận thắng và cố vớt vát từng điểm số qua những quả phạt đền. Và rồi khi người thực hiện những quả phạt đền đang là một phần không thể thiếu của cái sinh thể yếu đuối Milan không hoàn thành nhiệm vụ thì Milan như rắn không đầu, chỉ biết vùng vẫy, vật vã khi sự sống đang mỗi lúc một cạn dần . Với những hệ quả ấy, Milan khó có thể thắng và thắng cũng có ích gì khi sự thật là Milan đang mỏng manh lắm thay. Những thất bại phản ánh đúng tình trạng đội bóng, những gáo nước lạnh liên tiếp khiến lòng tự trọng của một đội bóng lớn bị tổn thương, có lẽ những cái đó sẽ tốt cho Milan hơn là những chiến thắng chật vật kiểu “vải thưa che mắt thánh”.

Milan nên gặp những thử thách như vậy để tự họ phải mạnh mẽ hơn trong thời điểm khó khăn này. Họ nên gặp những cú sốc như vậy để thấy rằng chính họ phải cố gắng nhiều hơn, phải vùng lên để đòi lại chiến thắng (giống như cái cách họ đã đòi lại một điểm ở những phút cuối cùng khi bị Bologna dẫn trước với cách biệt 2 bàn). Thay vì cứ chật vật để có một trận thắng không vững chắc, họ cần thua để chuẩn bị tốt hơn cho những cuộc chống chọi lần sau. Milan nên giống như những con cá trong khoang, phải chiến đấu và chống chọi với cá mập , phải có hiểm nguy và tìm cách thoát khỏi hiểm nguy thì mới sống sót và tươi ngon. Thất bại thì có sao, nó sẽ là quý giá nếu sau thất bại người ta nhận ra một điều gì đó để tốt hơn.Thử thách giống như ngọn gió và ý chí là ngọn lửa. Lửa nhỏ gặp gió sẽ tắt nhưng lửa lớn mà gặp gió thì sẽ bùng lên. Một chút thử thách như một thói quen mà đội bóng lớn nào cũng trải qua ít nhất đôi lần, chỉ cần ý chí vẫn còn thì đến một ngày, nó sẽ bùng lên dữ dội trong sóng gió!

(Bạn đọc: Chianti)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục