Những tam tấu xuất sắc tại Copa America 2015

19:03 Chủ nhật 21/06/2015

(TinTheThao.com.vn) – Giải Copa America 2015 đã đi được phân nửa chặng đường với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Theo đó, hãy cùng điểm lại những “cây đinh ba” xuất sắc ở các đội tuyển Argentina, Chile và Colombia.

Messi-Di Maria-Aguero (Argentina)

Bóng đá xứ Tango luôn sản sinh ra những tài năng tấn công xuất sắc nhất mọi thời đại của lịch sử bóng đá thế giới như Diego Maradona, Gabriel Batistuta, Hernán Crespo. Những đôi chân của họ làm ngây ngất biết bao nhiêu trái tim giới mộ điệu túc cầu với kỹ thuật, tốc độ và khả năng săn bàn siêu hạng. So với họ thì thế hệ hiện tại cũng xuất sắc không kém. Tài năng của Lionel Messi thì không cần phải bàn cãi. Ở Barca anh là nguồn cảm hứng của toàn đội bóng và ở ĐTQG cũng vậy, lối chơi của những vũ công tango được xây dựng xung quanh anh.

Bên cạnh đó chúng ta còn có một Di Maria vẫn luôn là cầu thủ chạy cánh cừ khôi với kỹ thuật rê dắt, chuyền bóng tinh tế, cùng khả năng tạo đột biến. Vị trí tiền đạo cắm trong màu áo sọc xanh trắng không ai xứng đáng hơn Sergio Aguero, vua phá lưới Premier League mùa 2014-15. Tốc độ, khả năng chọn vị trí và dứt điểm sắc bén của Agueo sẽ là mối đe dọa thường trực cho mọi đối thủ ở giải đấu lần này.

Sanchez-Vidal-Vargas (Chile)

Ở Arsenal gần như một mình Alexis Sanchez gánh vác toàn đội bóng từ cầm nhịp, tạo đột biến, chuyền bóng và kiêm luôn cả ghi bàn. Chơi ở cấp độ CLB đã hay, về khoác áo Chile, Sancehz cũng xuất sắc không kém. Màn hủy diệt Bolivia đã nói lên tất cả những phẩm chất siêu việt của cầu thủ này.

Nhưng tại Chile, ông chủ thật sự không phải là Sanchez mà là Arturo Vidal, tiền vệ Juventus được xem là linh hồn của đội bóng chủ nhà với khả năng điều tiết, phân phối bóng và đảm nhiệm cả trọng trách thực hiện những quả 11m. Thành hay bại của Chile ở giải đấu lần này phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của cầu thủ sinh năm 1987 này.

Một cái tên khác cũng nhận được nhiều sự kỳ vọng trên hàng công chính là cây săn bàn của Napoli, Eduardo Vargas. Sát thủ của Serie A cũng đã có cho riêng mình hai bàn thắng, góp công rất lớn giúp đội bóng chủ nhà vươn lên đứng đầu bảng A.

Rodriguez-Cuadrado-Falcao (Colombia)

Danh hiệu vua phá lưới World cup 2014 đã là quá đủ để chứng minh tài năng của tiền vệ đang khoác áo Real Madrid. Ở James Rodriguez, cầu thủ này hội tụ những phẩm chất quý giá của một số 10 tài năng, tại Real cũng như Colombia, vị trí tiền vệ tấn công với bao trọng trách nặng nề đều được James hoàn thành một cách rất xuất sắc.

Hỗ trợ đắc lực bên cạnh anh trên hàng công là tiền vệ đang khoác áo Chelsea, Juan Cuadrado. Dù vừa cùng đội bóng thành London dành danh hiệu Premier League, nhưng có lẽ đó là một mùa giải đáng quên của anh tại sân Stamford Bridge vì anh không đóng góp nhiều cho CLB. Tuy nhiên không vì thế mà tiền vệ này đánh mất phong độ khi khoác áo ĐTQG, pha đảo bóng và cứa lòng đẳng cấp trong trận đấu gặp Brazil là một minh chứng rõ nét nhất cho sự trở lại của anh.

Radamel Falcao có một mùa giải thất bại ê chề ở M.U, điều đó khiến cho những trận đấu vừa qua cho Colombia anh cũng chưa tìm lại được mình. Song, đẳng cấp của “Mãnh hổ” khét tiếng một thời là không phải bàn cãi. Cùng với trọng trách đầy vinh quang khi khoác lên mình chiếc băng thủ quân, điều này sẽ khiến cho cựu tiền đạo Atletico Madrid sớm tìm lại phong độ trong những trận đấu tiếp theo.

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thuật)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục