Những tài năng trẻ hứa hẹn tỏa sáng tại giai đoạn knock-out EURO 2024

06:24 Thứ sáu 28/06/2024

Đây là những người được kỳ vọng sẽ thăng hoa trong các trận đấu tiếp theo tại Đức.

Nico Williams, Tây Ban Nha

Cầu thủ chạy cánh gốc Ghana sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 22 vào tháng tới. Anh là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất ở xứ Đấu bò. Sự nhanh nhẹn, kỹ năng rê bóng của Willams đóng vai trò quan trọng giúp Athletic Bilbao giành chức vô địch Copa del Rey vào tháng 4 năm nay. Chiếc cúp đó phá vỡ chuỗi 40 năm không danh hiệu của câu lạc bộ.

Williams đã ghi 5 bàn và thực hiện 14 pha kiến ​​tạo sau 31 trận ở La Liga cho Bilbao ở mùa giải trước. Anh cũng có tác động mạnh mẽ tại EURO 2024, điều mà tuyển Ý và Giovanni Di Lorenzo biết rõ nhất.

Các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, bao gồm Barcelona và Chelsea, đã chú ý đến Williams. Nếu anh giúp Tây Ban Nha giành chức vô địch châu Âu lần thứ tư, danh tiếng của tiền đạo này có thể còn tăng cao hơn nữa.

Bellingham đã có 1 bàn.

Jude Bellingham, Anh

Chưa bao giờ người ta lại hào hứng đến vậy về một cầu thủ trẻ của đội tuyển Anh kể từ Wayne Rooney, khi còn là một chàng trai trẻ, tạo nên tiếng vang tại EURO 2004 cách đây hai mươi năm.

Bellingham đã có một mùa giải đáng kinh ngạc. Tiền vệ gần 21 tuổi của Real Madrid đã giúp câu lạc bộ của mình giành chức vô địch Tây Ban Nha và danh hiệu Champions League thứ 15 trong chiến dịch đầu tiên ở Madrid.

Với 24 bàn thắng cho Real Madrid và 13 pha kiến ​​tạo trong mùa giải 2023-24, Bellingham giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga và anh là ứng cử viên hàng đầu cho Quả bóng Vàng. Anh mới chỉ có 1 bàn thắng tại EURO năm nay, nhưng tiền vệ này vẫn là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với bất kỳ đối thủ nào của Tam Sư.

Xavi Simons, Hà Lan

Tiền vệ 21 tuổi này, được cho RB Leipzig mượn từ Paris Saint-Germain, có thể chơi ở nhiều vai trò tấn công khác nhau. Anh từng đá ở vị trí tiền vệ cánh trái, tiền vệ cánh phải và tiền vệ tấn công cho câu lạc bộ Đức và thể hiện tốt ở từng nơi.

Simons đã có 16 pha kiến ​​tạo và ghi 10 bàn thắng trong 43 trận đấu cho Leipzig trên mọi đấu trường. Đội bóng của anh đứng thứ tư trong giải đấu, kém Bayern Munich bảy điểm.

Mặc dù cầu thủ của PSG mới chỉ ghi được một bàn thắng cho đội tuyển quốc gia tại EURO năm nay, anh vẫn là mũi tấn công hàng đầu của huấn luyện viên Ronald Koeman.

Arda Guler, Thổ Nhĩ Kỳ

Tiền vệ sáng tạo người Thổ Nhĩ Kỳ, Arda Guler có thể gặp khó khăn trong việc kiếm được nhiều thời gian thi đấu ở mùa giải đầu tiên cùng Real Madrid, nhưng anh đang đóng vai trò quan trọng tại EURO 2024 dưới thời Vincenzo Montella và ghi bàn thắng vào lưới Georgia.

Ở tuổi 19, Guler chưa chơi nhiều như mong muốn dưới thời huấn luyện viên Carlo Ancelotti của Real Madrid. Tuy nhiên, anh thường tỏa sáng khi vào sân và ghi 6 bàn trong 10 trận đấu cho Real ở mùa giải 2023-24, khi chỉ chơi 373 phút. Guler cũng đã có 9 lần khoác áo Thổ Nhĩ Kỳ và ghi 2 bàn.

Florian Wirtz, Đức

Wirtz chơi hay ở cả CLB lẫn ĐTQG.

Bayer Leverkusen đã càn quét Bundesliga mùa giải vừa qua, bất bại lần đầu tiên trong lịch sử và giành chức vô địch giải đấu. Họ cũng giành Cúp quốc gia Đức và kết thúc ở vị trí á quân tại Europa League khi để thua Atalanta trong trận chung kết.

Florian Wirtz chắc chắn là nhân vật chính trong đội hình Xabi Alonso. Cầu thủ người Đức này đã có 12 pha kiến ​​tạo tại Bundesliga, một con số mà chỉ có sáu cầu thủ khác đạt được trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu. Xét trên mọi đấu trường, anh đã ghi được 19 bàn thắng và có 20 pha kiến ​​tạo, vì vậy huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Đức Julian Nagelsmann hy vọng Wirtz sẽ mang lại nhiều hơn thế nữa ở Vòng 16 đội.

Wirtz đã ghi được một bàn thắng tại EURO 2024 cho đến nay.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 06:24 28/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục