Những tài năng trẻ hứa hẹn tỏa sáng ở Champions League mùa tới

11:25 Thứ tư 07/08/2013

Bóng đá thế giới đang có những cuộc chuyển giao lịch sử. Những cuộc chuyển nhượng liên tiếp đang làm “nóng” khắp châu Âu. Sau đây, có lẽ là 5 tài năng trẻ hứa hẹn nhất sẽ tỏa sáng ở Champions League mùa tới. Và cũng đừng thất vọng vì không thấy tên Gareth Bale, bởi Bale chưa chắc chắn cập bến Real Madrid.

1. Neymar (21 tuổi) – Barcelona

Được mệnh danh là “tiểu Pele” của Brazil, Neymar đang cho thấy sẽ nối bước con đường vinh quang của những huyền thoại như “người ngoài hành tinh” Ronaldo, Ronaldinho, Rivaldo…tại Nou Camp. Khi anh quyết định chọn Barcelona thay vì chọn những Chelsea, Real Madrid.

Neymar là tài năng trẻ được đợi chờ nhất ở mùa tới. Ảnh: Internet

Mùa bóng tới, Barcelona đang quyết tâm tìm lại vị thế đã mất tại châu Âu. Bên cạnh Messi, Neymar sẽ là cái tên mà các Cule kì vọng nhiều nhất. Bởi Neymar đã chứng tỏ giá trị của mình phần nào qua danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Confed Cup 2013. Và đương nhiên với những gì đang sở hữu ở hiện tại, Neymar sẽ là tân binh được chờ đợi nhất Champions League mùa tới, liệu anh có thể làm thay đổi cán cân quyền lực CR7 và Messi hay không? Chúng ta hãy chờ xem!

2. Mario Gotze (21 tuổi) – Bayern Munich

Bóng đá Đức đang có một thế hệ trẻ đầy tài năng. Mario Gotze là ngôi sao sáng nhất trong vô số tài năng ấy. Bản hợp đồng 37 triệu euro mà Bayern Munich bỏ ra để phá vỡ hợp đồng giữa Gotze và Dortmund đã cho thấy rõ điều ấy.

Mario Gotze sẽ giúp Pep thành công ở Champions League?. Ảnh: Internet

“Biệt danh Messi nước Đức” quả thật không ngoa chút nào với tài năng của Mario Gotze. Sở dĩ Dortmund có được những thành công trong 2 mùa bóng gần đây là nhờ công của Mario Gotze rất lớn. Đặc biệt là những gì Mario Gotze đã cống hiến để đưa Dortmund đến trận CK Champions League vừa qua. Bến đổ Bayern Munich được xem là nơi lý tưởng nhất để cho Mario Gotze tung hoành và thực hiện hóa giấc mơ vô địch Champions League. Chắc chắn, anh sẽ là một ngôi sao rất đáng xem ở Champions League mùa, khi được sự dìu dắt của Pep Guardiola!

3. Thomas Mueller (24 tuổi) – Bayern Munich

Nếu như Mario Gotze được mệnh danh là “Messi nước Đức” thì Mueller được xem là Gerd Mueller “đệ nhị” của người Đức. Nhìn lại sự thăng tiến của Muller từ năm 2009 đến nay, chúng ta sẽ phải kinh ngạc về sự thay đổi của ngôi sao này.

Hơn hết, cú ăn ba lịch sử của Bayern Munich mùa trước có sự đóng góp rất lớn từ Mueller. Và Mueller được xem là một trong những cầu thủ đa năng nhất thế giới hiện nay. Không những vậy, Mueller còn sở hữu một khả năng ghi bàn rất đáng sợ, và luôn biết cách tỏa sáng ở những trận cầu lớn. Chắc chắn, nếu Pep Guardiola muốn thành công ở Bayern Munich thì phải tìm ra bài toán sử dụng Mueller sao cho hiệu quả nhất. Champions League mùa tới tiếp tục đợi chờ sự thăng hoa của Mueller!

4. Oscar (22 tuổi) - Chelsea

Bóng đá Brazil luôn sản sinh ra những tiền vệ tài năng xuất chúng. Oscar đang được xem là tiền vệ tài năng nhất của Brazil, khi anh được ví là Kaka mới của xứ sở Samba.

Khi Mourinho về lại Chelsea, ông đã thừa nhận là “người hạnh phúc”. Chắc chắn, Mourinho hạnh phúc vì may mắn có được một cầu thủ trẻ xuất sắc như Oscar. Với kĩ thuật điêu luyện và có thể bùng nổ ở mọi tình huống, Oscar sẽ là một con bài chiến lược rất quan trọng đối với Chelsea trong mùa bóng tới. Tin rằng, dưới sự dẫn dắt của “người đặc biệt” Mourinho thì Oscar hứa hẹn sẽ là một trong những tài năng trẻ đáng được kì vọng ở Champions League mùa tới.

5. Ilkay Guendogan (22 tuổi) - Borussia Dortmund

Guendogan đang được xem là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất của bóng đá thế giới, dù anh vẫn còn rất trẻ. Khi những gì Guendogan đã tỏa sáng trong mùa áo Dortmund ở mùa trước là quá xuất sắc.

Guendogan có những tố chất của một nhạc trưởng tài năng xuất chúng. Khi anh có nhãn quan chiến thuật và làm chủ khu trung tuyến cực tốt. Đặc biệt là khả năng cầm trịch trận đấu, đó là khả năng chỉ thường bắt gặp ở những siêu tiền vệ như Xavi, Pirlo…Đó cũng là lý do mà người ta đang ví Guendogan là Paul Scholes “đệ nhị” của bóng đá thế giới. Nếu Dortmund muốn có một sự thăng hoa như mùa bóng trước ở Champions mùa tới thì phải cần có một Guendogan tiếp tục xuất sắc. Đó là lý do để Guendogan được kì vọng sẽ tỏa sáng ở Champions League mùa tới!

Nam Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục