Những tài năng hứa hẹn cho nền thể thao Việt Nam

16:11 Thứ năm 30/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau SEA Games 27, nhiều tài năng của Việt Nam đã được vinh danh và hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho nên thể thao nước nhà. Những tài năng đó cần kể đến như sau.

Ánh Viên

Ánh Viên được nhắm cho mục tiêu huy chương. Ảnh: Internet

Không chỉ dừng lại với “ao làng” Đông Nam Á, với việc được Tổng cục TDTT đầu tư trọng điểm, Ánh Viên được nhắm cho mục tiêu huy chương, thậm chí là HCV Asian Games lần đầu được tổ chức tại Việt Nam năm 2019. Ngay trong năm 2014 tại Asiad 17 ở Incheon (Hàn Quốc), Ánh Viên cũng được chờ đợi giúp TTVN được vinh danh trên đấu trường châu lục.

Thạch Kim Tuấn

Thạch Kim Tuấn phá 2 kỷ lục tại SEA Games 27. Ảnh: Internet.

Tại SEA Games 27, Thạch Kim Tuấn không chỉ lần đầu tiên giành HCV, anh còn phá 2 kỷ lục SEA Games ở hạng cân 56kg nam. Vượt qua điểm yếu tâm lý, Thạch Kim Tuấn giành HCV xứng đáng và HLV Huỳnh Hữu Chí có lý khi kiên trì giữ Tuấn ở lại thi đấu hạng 56kg thay vì chuyển lên hạng 62kg như một số lời góp ý.

Lừu Thị Duyên

Cô gái vàng Quyền anh Lừu Thị Duyên. Ảnh: Internet

Sau khi giành HCB giải trẻ thế giới, HCĐ giải VĐ châu Á và HCB SEA Games 26, đến SEA Games 27, Lừu Thị Duyên đã làm nên lịch sử cho quyền anh Việt Nam dù chiến thắng trong trận chung kết trước đối thủ người Thái Lan là không hề dễ dàng.

Phạm Thị Bình

Ý chí, nghị lực vượt khó đã mang lại thành công cho Phạm Thị Bình. Ảnh: Internet

Nếu phải đi tìm tấm HCV ấn tượng nhất cho thể thao Việt Nam trong cả năm 2013 thì chắc chắn đó phải là huy chương của Phạm Thị Bình trên đường chạy marathon 42 km nữ tại SEA Games 27. Ý chí, nghị lực vượt khó đã mang lại thành công cho Phạm Thị Bình.

Lâm Quang Nhật

Kình ngư mới 16 Quang Nhật đã có danh hiệu vô địch một cách bất ngờ. Ảnh: Internet

Tính cho đến trước SEA Games 27, không nhiều người biết về Lâm Quang Nhật. Thế nhưng, mọi thứ đã thay đổi một cách chóng vánh khi kình ngư mới 16 này đã có danh hiệu vô địch một cách bất ngờ.

Quách Thị Lan

Quách Thị Lan hứa hẹn đem lại nhiều thành công của điền kinh trong năm 2014. Ảnh: Internet

Tại SEA Games 27, trong quá trình nước rút về đích, khi vượt qua thanh rào cuối cùng, Quách Thị Lan bị mất đà, chới với rồi ngã xuống ngay trên sân. Mặc dù vậy, Lan vẫn cố gắng nhoài người về đích để có thể đem về cho đoàn Thể thao Việt Nam tấm HCB chung cuộc. Ngay sau đó, Quách Thị Lan ngất xỉu, hôn mê và mất tri giác tạm thời.

Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục