Những sự vắng mặt đáng tiếc nhất của Olympic Việt Nam

23:03 Thứ ba 24/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa đoàn quân của chiến lược gia Toshiya Miura sẽ chính thức bước vào vòng loại U23 châu Á. Có vẻ cỗ máy vẫn chưa vận hành trơn tru và còn nhiều điều phải thay đổi, đây là lúc người hâm mộ càng nhớ thêm những cái tên mà nếu có họ Olympic Việt Nam sẽ mạnh mẽ và thanh thoát hơn nhiều.

Lương Xuân Trường

Không nghi ngờ gì nữa, đây chính là sự vắng mặt đáng tiếc nhất của đoàn quân áo đỏ. Tiền vệ của HAGL được xem là cầu thủ chuyền dài tốt bậc nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Không phải ngẫu nhiên mà một cầu thủ được chẩn đoán đa chấn thương trước khi lên tuyển và gần như không có khả năng hồi phục kịp nhưng ông Toshiya Miura vẫn cố gắng giữ đến khi không Xuân Trường không còn hy vọng hồi phục mới trả về câu lạc bộ bởi ông hiểu rõ lối chơi mà ông đang xây dựng rất cần tiền vệ người Tuyên Quang.

Trong số 4 tiền vệ trung tâm mà Olympic Việt Nam mang theo sang Malaysia không một ai có khả năng phất những đường bóng dài cực ngọt hay tung ra những pha kiến tạo sắc bén như Xuân Trường. Vắng Xuân Trường, Tuấn Anh cũng mất đi một đối tác tin cậy và hiểu nhau trong từng đường bóng khiến số 8 của Olympic Việt Nam cũng mờ nhạt hẳn.

Còn lại Duy Mạnh, Hữu Dũng hay Hùng Dũng chỉ mạnh ở khả năng tranh chấp và thể lực chứ không có được những tố chất như Xuân Trường. Không lạ khi hầu hết những trận đấu vừa qua của Olympic Việt Nam tuyến giữa luôn bị chê nhiều nhất và nhận nhiều chỉ trích. Thực sự, Olympic Việt Nam đang rất nhớ Xuân Trường.

Hồ Tuấn Tài

Nếu không tính Công Phượng vốn sở trường đá hộ công thì trong số 5 tiền đạo được gọi trong danh sách triệu tập của ông Miura Hồ Tuấn Tài chính là cầu thủ được kỳ vọng nhất. Thêm nữa, Tuấn Tài cũng từng kết hợp rất ăn ý với các đồng đội cũ ở U19 Việt Nam. Khả năng tỳ đè, tranh chấp, chớp cơ hội rất tốt cộng với thể lực và thể hình tương đối lý tưởng Tuấn Tài được kỳ vọng sẽ giải quyết bài toán săn bàn đau đầu của ông thầy người Nhật nhưng cuối cùng anh không thể sang Malaisia cùng đồng đội bởi dính phải chấn thương.

Trong chuỗi trận giao hữu vừa qua, những Lê Thanh Bình hay Văn Toàn đều không thể nổ súng và làm nỗi lo lắng về nguồn cung bàn thắng cho đội tuyển thêm dâng lên. Có thể nói, so với Phúc Tịnh hay Phạm Văn Thành cũng chấn thương và không thể góp mặt thì Tuấn Tài tạo ra sự tiếc nuối hơn nhiều bởi dính chấn thương lúc tập luyện.

Phạm Hoàng Lâm

Ở hàng phòng ngự, có thể nói việc Hoàng Lâm phải sớm chia tay đội tuyển là mất mát quá lớn khó có thể bù đắp của huấn luyện viên Miura. Với chỉ số 1m86 và 80kg, Hoàng Lâm thực sự là của hiếm của bóng đá Việt Nam ở vị trí trung vệ. Trung vệ của ĐT.LA đã được chấm để đá cặp cùng Quế Ngọc Hải nhưng đáng tiếc cũng do chấn thương trong lúc tập luyện mà anh không thể sang Malaysia cùng đồng đội. Những Đức Lương, Mạnh Hùng hay Tiến Dũng dù khả năng đã được khẳng định nhưng khi đối đầu với những trung phong cao to ở châu lục thì Olympic Việt Nam rất cần một cầu thủ có chiều cao lý tưởng như Hoàng Lâm để đối chọi.

Nếu chưa biết nhiều về Hoàng Lâm, hãy xem ĐT.LA đang làm được những gì mùa này tại V-League. Đến lúc này đội chủ sân Tân An vẫn chưa 1 lần nếm mùi thất bại tại V-League, qua 6 trận hàng phòng ngự của “Gạch” cũng mới để thủng lưới 6 bàn chỉ kém thành tích của Hải Phòng. Hoàng Lâm cũng thuộc dạng “trò cưng” của ông Miura và từng dự ASIAD 2014 ở Hàn Quốc. Dù không thể dự vòng loại U23 châu Á nhưng hy vọng Hoàng Lâm sẽ sớm bình phục và trở thành chốt chặn đáng tin cậy của 23 Việt Nam ở Sea Games 2015 vào tháng 6 tới.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục