Những sự thay đổi của thầy Park phát huy công dụng ra sao trước Campuchia?

21:44 Thứ bảy 24/11/2018

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Việt Nam dù có nhiều xáo trộn về mặt đội hình vẫn đủ sức áp đảo Campuchia không còn nhiều động lực thi đấu.

Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng ở vòng bảng AFF Cup 2018 gặp Campuchia trong tình thế chưa chắc chắn đi tiếp. Dĩ nhiên, đội bóng láng giêng Campuchia chưa bao giờ có cùng đẳng cấp với chúng ta, nhưng bóng chưa lăn, chưa thể nói trước được điều gì. 

Những sự thay đổi của thầy Park phát huy công dụng ra sao trước Campuchia? - Bóng Đá

 Tiến Linh gây ấn tượng với kĩ năng không chiến tốt. 

Có điều, ông Park Hang-seo tự tin vào những nhân sự có trong tay. Ông đã tạo ra khá nhiều sự thay đổi người trong đội hình xuất phát. Trên hàng công, Tiến Linh đá thay Anh Đức. Trong khi đó, Quang Hải được đẩy cao đá như một tiền đạo phải. Ở giữa sân là hai cái tên mới toanh Đức Huy - Hùng Dũng. Ngoài ra, Hồng Duy cũng thế chỗ của Văn Hậu (đã nhận thẻ vàng) để leo cánh trái. 

Với một hàng phòng ngự lùi sâu của Campuchia, Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn. Họ trải qua 30 phút đầu với những pha phối hợp ở cự li trung bình và cứ hễ đến vòng cấm đối phương thì lại xử lí lỗi.

Tuy nhiên, bằng con mắt tinh đời của minh, ông Park Hang-seo đã nhanh chóng nhận ra những điểm yếu của đội tuyển Campuchia nằm ở đâu. Trong nửa cuối hiệp một, Việt Nam đánh mạnh vào hai biên của đội bạn. Từ một pha chồng biên khá mẫu mực bên cánh phải, Trọng Hoàng đã có quả tạt như đặt để Tiến Linh băng vào đánh đầu thành bàn.

Những sự thay đổi của thầy Park phát huy công dụng ra sao trước Campuchia? - Bóng Đá

 Quang Hải thi đấu cực kì thanh thoát.

Ngoài một bàn thắng trong ngày hôm nay, tiền đạo của Becamex Bình Dương còn tỏ ra cực kì khôn ngoan trong những pha tranh chấp. Với sức trẻ của mình, tiền đạo này thường xuyên có những pha cắt mặt thắng thế với hậu vệ đối phương. Đây sẽ là quân bài lợi hại mà ông Park có thể sử dụng trong hai trận Bán kết sắp tới đây. 

Trong khi đó ở khu vực giữa sân, bộ đôi Đức Huy - Hùng Dũng không có quá nhiều việc để làm. Họ đánh chặn tương đối ổn. Điểm nhấn của hai cầu thủ này trong tối nay là những pha sút xa suýt chút nữa thành bàn. Có lẽ, ông Park sẽ sử dụng một trong hai cầu thủ này để đá cặp với Xuân Trường. 

Tất nhiên, sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua cái tên Quang Hải, sự thay đổi tuy nhỏ về mặt chiến thuật nhưng mang lại hiệu quả vô cùng to lớn của ông Park. Ở những trận đấu trước, Quang Hải thi đấu cạnh Xuân Trường và làm nhiệm vụ kéo bóng. Anh xuất hiện nhiều ở vòng tròn trung tâm, do đó, sự khéo léo và tốc độ của cầu thủ này chưa được phát huy tối đa. 

Những sự thay đổi của thầy Park phát huy công dụng ra sao trước Campuchia? - Bóng Đá

 Đội tuyển dành tặng bàn thắng cho Văn Toàn, người đang gặp chấn thương. 

Trước Campuchia, Quang Hải đã trở về vị trí sở trường như hồi từng thi đấu ở Thường Châu và anh đã chơi cực hay. Cầu thủ của Hà Nội chơi như một nhạc trưởng thực thụ và có một đường chuyền dọn cỗ để Phan Văn Đức nâng tỉ số lên 3-0. Rõ ràng, nếu phải lựa chọn Văn Quyết hay Quang Hải ở hành lang phải, NHM đã có sẵn câu trả lời. Có điều hãy chờ xem ông Park còn có những nước cờ cao siêu nào nữa trong tương lai. 

Những bàn thắng đẹp của Quang Hải: 

Ngọa Long | 20:31 24/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục