Những sự thật thú vị về Henrikh Mkhitaryan: Nhà thông thái

06:44 Thứ năm 07/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ngày hôm qua, Man United đã chính thức công bố thương vụ Henrikh Mkhitaryan. Với những gì rất tuyệt vời đã thể hiện, tiền vệ có biệt danh là "Nhà thông thái" này đáng để NHM Quỷ đỏ đặt kì vọng nhiều.

 Mkhitaryan chính thức về M.U. Ảnh: Internet.

1. Henrikh Mkhitaryan có biệt danh là "Nhà thông thái". Ngoài tiếng Armenia (tiếng mẹ đẻ), anh còn có thể nói tốt 5 thứ tiếng khác nhau là Nga, Anh, Đức, Pháp, Bồ Đào Nha. Mkhitaryan có tấm bằng Đại học về thể dục thể thao, theo học kinh tế ở St. Petersburg và dự định trở thành luật sư sau khi giải nghệ.

2. Với đầu óc thông minh vượt trội, khá dễ hiểu khi Henrikh Mkhitaryan cũng có nhãn quan cực tốt trên sân bóng. Anh có số đường chuyền nhiều nhất (15) và tạo ra cơ hội nhiều thứ ba (83) trong mùa giải 2015-16 ở Bundesliga.

3. Henrikh Mkhitaryan là cầu thủ đầu tiên ghi được hat-trick cho ĐTQG Armenia, trong thắng lợi 7-1 của đội nhà trước Guatemala tại Los Angeles tháng Năm vừa qua.

4. Henrikh Mkhitaryan khoác áo số 10 ở Borussia Dortmund nhưng lại thích áo số 18 hơn. Đây cũng là số áo anh mang ở Armenia kể từ năm 2010/11. Ở những CLB trước đó, số áo của Mkhitaryan lại là 22.

5. Henrikh Mkhitaryan đã 6 lần được vinh danh là Cầu thủ Armenia của năm. Trong cả 3 mùa bóng chơi cho Shakhtar Donetsk, anh đều góp công lớn giúp CLB giành được cú đúp VĐQG lẫn cúp QG.

6. Mùa 2015/16, Henrikh Mkhitaryan đã chơi 52 trận cho Dortmund trên tất cả các mặt trận, ghi được 23 bàn thắng cùng 26 đường kiến tạo. Còn cả mùa giải vừa qua, Man United chỉ có được 49 bàn thắng tại Premier League, bằng số bàn thắng và kiến tạo của Mkhitaryan.

7. Thống kê cho thấy cứ 5 lần dứt điểm, Henrikh Mkhitaryan sẽ có được 1 bàn thắng. Dù là một tiền vệ, độ chính xác trong các pha dứt điểm của anh lên đến 50%.

Minh Tuấn | 06:25 07/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục