Những 'sao mai' M.U tỏa sáng khi rời Old Trafford

22:56 Chủ nhật 13/10/2013

Lò đào tạo trẻ của Man United được nhiều người biết đến từ khi họ trình làng lứa cầu thủ xuất chúng như Ryan Giggs, Paul Scholes, David Beckham, anh em nhà Neville... Nhiều năm gần đây, lò đào tạo của họ cũng sản sinh ra không ít tài năng trẻ xuất sắc. Nhưng đáng chú ý là có khá nhiều cái tên chỉ tỏa sáng khi đến 1 CLB khách chứ không phải ở Old Trafford.

1. Paul Pogba


Pogba năm nay chỉ 20  tuổi, sau 1 năm rời Man United để đến Juve, anh đã nhanh chóng khẳng định mình là một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới. Cầu thủ người Pháp mạnh mẽ, kĩ thuật, có khả năng chuyền bóng sáng tạo, có thể tung ra những cú sút xa sấm sét.

2. Ravel Morrison


Morrison được xem như một Paul Scholes mới. Anh có kĩ thuật, tốc độ, nhãn quan chiến thuật, khả năng dứt điểm tuyệt vời. Nhưng những thói hư tật xấu bên ngoài sân cỏ khiến anh bị Quỷ đỏ bán sang West Ham United với cái giá rẻ mạt 650,000 bảng. Mùa này, Morrison đã trưởng thành hơn và được xem là hiện tượng tại sân Upton Park.

3. Gerard Pique


Sir Alex dù rất coi trọng tài năng của Pique nhưng vẫn phải để trung vệ người Tây Ban Nha đến Barcelona khi ông tin tưởng vào Jonny Evans hơn. Kể từ năm 2008 cho đến nay, Pique đã chứng tỏ mình là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới và giành vô số danh hiệu cao quý ở cấp CLB lẫn ĐTGQ.

4. Ryan Shawcross


Shawcross khởi nghiệp trong màu áo đội trẻ của M.U vào năm 2002 và được đôn lên chơi cho đội dự bị của Quỷ đỏ sau 4 năm nỗ lực trên sân tập. Anh thuộc mẫu trung vệ giàu sức mạnh nhưng cũng sở hữu những pha băng cắt tỉnh táo và khôn ngoan. Khi trong tay Sir Alex đã có Evans và Pique, Shawcross bị bán cho Stoke vào năm 2008. Giờ đây, Shawcross đã trưởng thành vượt bậc, anh xuất sắc hơn cả Evans và đang là một trong những trung vệ hàng đầu Premier League.

5. Giuseppe Rossi


Rossi là một tiền đạo tài năng, nhưng không chứng tỏ nhiều ở Old Trafford và bị bán đến Villareal vào năm 2007. Tại La Liga, anh nhanh chóng tỏa sáng và trở thành trụ cột của Tàu ngầm vàng. Sau đó, Rossi gia nhập Fiorentina và cũng đang liên tục ghi bàn ở mùa này.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục