Những sai lầm của Carlo Ancelotti khiến Real Madrid phải trả giá đắt

17:19 Thứ hai 25/09/2023

Real Madrid đã thua trận đầu tiên ở La Liga mùa này, và lỗi một phần phải thuộc về huấn luyện viên Carlo Ancelotti khi ông đã có những quyết định sai lầm.

Trước chuyến làm khách đến sân Wanda Metropolitano, huấn luyện viên Carlo Ancelotti quyết định để Rodrygo chơi cao nhất trên hàng công, bên cạnh Jude Bellingham trong sơ đồ 4-4-2 kim cương và có thể nói, đây là một thử nghiệm mang đến sự thất vọng lớn bởi cầu thủ người Brazil tỏ ra vô hại với hàng thủ Atletico Madrid.

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti để Rodrygo chơi cao nhất trên hàng công, với hy vọng cầu thủ chạy cánh người Brazil có thể tận dụng tốc độ cùng khả năng qua người nhằm tạo khoảng trống cho các đồng đội như Jude Bellingham hay Federico Valverde nhưng trái lại, anh còn bị cô lập hoàn toàn trên sân trước hàng thủ được bố trí cự ly hợp lý của Atletico Madrid.

 - Bóng Đá

Real Madrid đã có một trận đấu thất vọng.

Joselu đáng ra phải được đá chính bởi tiền đạo người Tây Ban Nha có thể độc lập tác chiến tốt, hoặc làm tường hỗ trợ cho các đồng đội ở tuyến dưới. Với tình cảnh hiện tại, đặc biệt là sau khi Vinicius Júnior chấn thương, vai trò của chân sút sinh năm 1990 càng trở nên quan trọng hơn trong đội hình Real Madrid. Anh là phương án hữu hiệu khi đội nhà gặp bế tắc.

Một dấu hỏi nữa dành cho huấn luyện viên Carlo Ancelotti khi ông quyết định để Aurelien Tchouameni ngồi trên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho Eduardo Camavinga cùng bộ đôi Luka Modric, Toni Kroos đá chính. Nên nhớ, tiền vệ người Pháp là cầu thủ có khả năng che chắn cho hàng phòng ngự, đánh chặn và bọc lót thuộc hàng tốt nhất thế giới hiện tại.

2 bàn thua đầu tiên mà Real Madrid phải nhận đến khi Alvaro Morata cũng như Antoine Griezmann dễ dàng băng vào đánh đầu mà không gặp bất cứ sự truy cản nào từ tuyến hai của Real Madrid. Một mình Eduardo Camavinga đương nhiên không thể quán xuyến hết khu vực chắn trước mặt bộ đôi trung vệ David Alaba và Antonio Rudiger. Trong một cuộc đối đầu có tính chất quan trọng như vậy, Tchouameni không đáng phải ngồi dự bị.

 - Bóng Đá

HLV Carlo Ancelotti đã có những quyết định sai lầm.

Khả năng bắt người của hàng phòng ngự Real Madrid cũng không tốt trong trận đấu rạng sáng nay, khi không có sự liên kết rõ ràng nào đến từ bộ tứ vệ Fran Garcia - David Alaba - Antonio Rudiger - Lucas Vazquez. Họ dễ dàng để cho các cầu thủ tấn công bên phía Atletico Madrid qua mặt, dẫn đến những bàn thua chóng vánh và dễ dàng. 

Một trận thua trên sân khách chưa khiến Real Madrid bị hất văng khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga, nhưng rõ ràng huấn luyện viên Carlo Ancelotti cần phải tránh để những sai lầm kể trên lặp lại trong tương lai nếu không muốn tình hình trở nên mất kiểm soát. Bởi không phải lúc nào sự thử nghiệm cũng mang đến tính bất ngờ và thành công như mong muốn.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:21 25/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục