Những quyết định chiến thuật kỳ lạ của Van Gaal khi dẫn dắt MU

07:56 Thứ hai 19/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mặc dù MU vừa giành chiến thắng 2-0 trước QPR nhưng HLV trưởng của đội bóng này – Louis van Gaal - lại đang hứng chịu nhiều chỉ trích của dư luận khi áp dụng sơ đồ 3-5-2 vào những trận đấu của Quỷ đỏ. Không chỉ bảo thủ trong việc sử dụng sơ đồ chiến thuật, Van Gaal còn có những thay đổi chiến thuật kỳ lạ khác, sau đây hãy cùng nhìn lại những quyết định kỳ lạ của Van Gaal.

Để Ashley Young đá hậu vệ biên

Tiền vệ người Anh được nhiều người biết tới với vai trò một cầu thủ chạy cánh đơn thuần và với phong độ phập phù kể từ ngày tới MU, ít ai nghĩ rằng Van Gaal sẽ chọn Young cho vị trí hậu vệ cánh trái. Và mặc dù cầu thủ này thỉnh thoảng bỏ quên nhiệm vụ trong khâu phòng ngự nhưng những đường tạt bóng mỗi khi tham gia tấn công của Ashley Young thực sự rất lợi hại.

Ashley Young có nhiều tiến bộ trong sơ đồ mới của HLV Val Gaal. Ảnh: Internet

Kể từ khi được đẩy sang đá hậu vệ cánh trái, cầu thủ này thi đấu tốt hẳn ra và HLV Van Gaal có lẽ sẽ rất hài lòng về quyết định này của mình. Đáng tiếc là Young đã gặp phải chấn thương và phải ngồi ngoài một thời gian tương đối dài.

Đẩy Di Maria lên đá tiền đạo

Trong 2 trận đấu gần nhất của MU (gặp Southampton và QPR), HLV Louis van Gaal đã khiến cho tất cả CĐV Quỷ đỏ sửng sốt khi quyết định đẩy Di Maria lên đá tiền đạo cặp với Van Persie (gặp Southampton) và Falcao (gặp QPR).

Tiền vệ người Argentina có kỹ thuật tốt, nhãn quan chiến thuật sắc bén và đặc biệt lợi hại trong những đường kiến tạo nhưng anh không phải là mẫu thủ nhạy cảm với bàn thắng. Bị đẩy lên đá cao nhất đội hình đã khiến Di Maria bị hạn chế tầm hoạt động, điều đó khiến anh trở nên vô hại trong 2 trận đấu gần đây. HLV Van Gaal sẽ phải suy nghĩ lại về quyết định này của mình.

Kéo Wayne Rooney đá tiền vệ trung tâm

Dù đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn mùa này của CLB với 8 bàn thắng nhưng ít ai ngờ rằng vị trí Rooney thường xuyên thi đấu lại là ở trung tâm hàng tiền vệ. Đây không phải là vị trí lạ lẫm với Rooney khi dưới thời các HLV Ferguson và Moyes, anh cũng đã được kéo xuống đá tiền vệ trung tâm trong một số thời điểm trong trận đấu.

HLV Louis van Gaal sử dụng Rooney như một tiền vệ trung tâm đích thực. Ảnh: Internet

Điều đáng nói ở đây là HLV Louis van Gaal sử dụng Rooney như một tiền vệ trung tâm đích thực chứ không để anh xuất phát với vị trí tiền đạo quen thuộc. “Gã Shrek” có đủ khả năng và kỹ thuật để đảm nhiệm vị trí phân phối bóng cho đồng đội nhưng phong độ của anh là chưa thật sự ổn định, đặc biệt là trong trận đấu với QPR, Rooney thường xuyên chuyền sai địa chỉ.

Để Rooney thi đấu tiền vệ trung tâm không hẳn là một quyết định tồi của HLV Van Gaal nhưng ông nên lưu tâm đến vấn đề mai một kỹ năng săn bàn của tiền đạo người Anh nếu cứ tiếp tục sử dụng anh như hiện nay.

Chỉ định Phil Jones thực hiện những quả phạt góc

Nhiều CĐV đã bật cười và ngạc nhiên khi thấy Phil Jones là người thực hiện những pha đá phạt góc trong trận đấu Quỷ đỏ gặp QPR. Chứng kiến những pha đá phạt góc của hậu vệ người Anh, khán giả nhận thấy Jones không sinh ra để thực hiện những tình huống bóng chết và khá khó hiểu khi ông thầy người Hà Lan lại không nhanh chóng thay đổi người đá phạt. Đây có lẽ là quyết định kỳ lạ nhất và cũng thất bại nhất của HLV Louis van Gaal.

(Bạn đọc: Nguyễn Chánh Tín)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục