Những phương án tạm thời thay thế Carvajal ở Real Madrid

14:28 Thứ ba 08/10/2024

TinTheThao.com.vnTrong lúc chờ đến kỳ chuyển nhượng mùa đông, Real Madrid sẽ phải tận dụng những cái tên đang có trong đội hình để đá thay vị trí mà Dani Carvajal để lại.

Trong chiến thắng 2-0 trước Villarreal vừa qua, Dani Carvajal dính chấn thương rất nặng. Cầu thủ người Tây Ban Nha bị đứt dây chằng đầu gối. Cầu thủ 32 tuổi trải qua ca phẫu thuật và gần như chắc chắn phải nghỉ thi đấu hết mùa.

Real Madrid xác định rằng sẽ cần phải bổ sung hậu vệ phải trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới để thay thế Carvajal. Nhưng phải gần 3 tháng nữa thì phiên chợ đông mới mở cửa.

Carvajal phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Từ nay tới thời điểm ấy, lịch thi đấu rất dày đặc với Real Madrid. Trước khi có thể đón tân binh, HLV Carlo Ancelotti cần phải tận dụng những cái tên đang có để khỏa lấp vị trí mà Carvajal để lại. Dưới đây là những phương án khả dĩ mà chiến lược gia người Italia có thể cân nhắc.

Eder Militao

Ngoài trung vệ, Eder Militao cũng có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ phải. Anh không ít lần được HLV Ancelotti bố trí đá trái sở trường ở Real Madrid.

Tuy nhiên, nếu Eder Militao đá hậu vệ phải thì Real Madrid thiếu hụt nhân sự ở vị trí trung vệ. Nơi trung tâm hàng thủ, chỉ có anh và Antonio Rudiger là những cái tên đáng tin cậy. Trong những trận trung vệ người Brazil vắng mặt, HLV Ancelotti đã phải kéo Aurelien Tchouameni xuống đá cặp cùng Rudiger.

Hơn nữa, tiền sử chấn thương của Militao cũng khá phức tạp. Mới đây, anh vừa dính chấn thương đùi và không thể góp mặt trong đợt tập trung ĐT Brazil chuẩn bị cho loạt trận FIFA Days tháng 10.

Eder Militao có thể đá hậu vệ phải khi cần.

Lucas Vazquez

Lucas Vazquez rất đa năng khi có thể đá nhiều vị trí trên sân. Trong quá khứ, cầu thủ sinh năm 1991 từng nhiều lần trở thành người đóng thế khi Dani Carvajal dính chấn thương. Anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao dù phải chơi trái sở trường.

Tuy nhiên, Vazquez năm nay đã 33 tuổi. Khả năng anh có thể tiếp tục chơi tốt ở một vị trí đòi hỏi nhiều về thể lực vẫn bị đặt dấu hỏi.

Lucas Vazquez trong quá khứ từng nhiều lần đóng thế thành công cho Carvajal.

Federico Valverde

Cũng giống như Lucas Vazquez, Federico Valverde cũng là một cầu thủ đa năng trong đội hình Real Madrid. Tiền vệ người Uruguay từng đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau tại Los Blancos.

Sự bền bỉ của Valverde là yếu tố để các CĐV Real Madrid tin tưởng rằng anh hoàn toàn có thể thay thế Carvajal. Có điều, nếu cầu thủ sinh năm 1998 đá hậu vệ phải thì cách vận hành chiến thuật của Real Madrid sẽ có những xáo trộn lớn.

Từ đầu mùa, Valverde thường xuyên được bố trí đá tiền vệ trung tâm. Anh là cái tên chơi ổn định nhất nơi tuyến giữa của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Minh Khuê | 14:28 08/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục