Những phát ngôn gây sốc của Bầu Đức về U19 Việt Nam

17:54 Thứ tư 15/10/2014

Bầu Đức từng có rất nhiều câu tuyên bố gây tranh cãi về việc chăm lo tới sự nghiệp và đời sống cho các cầu thủ U19 Việt Nam.

"Vừa qua chúng ta thổi các cháu lên mây quá! Tôi đang cố kéo lại và may mắn là chúng ta kéo lại dần dần rồi. Chứ “thổi” như vậy thì tụi nhỏ “chết”. Tôi thấy may mắn vì hiện tại chúng nó chưa có biểu hiện ngôi sao, nhưng cứ như vậy thì rất khó nói. Nếu cần, phải “đập” cho chúng nó một trận để tỉnh ra". Bầu Đức luôn lo sợ các cầu thủ U19 mắc bệnh "ngôi sao" nên muốn cố gắng duy trì sự ổn định, khiêm tốn cho các chàng trai trẻ.
Từ trước tới nay, U19 Việt Nam luôn là đội bóng được đánh giá rất cao ở phong cách chơi đẹp mắt, tinh thần fair-play ấn tượng. Để làm được điều này chắc hẳn có công định hướng của bầu Đức. Tuy nhiên nhiều phát ngôn của ông bầu này vẫn gây nhiều tranh cãi khi bị chỉ trích là có phần quá gay gắt, cứng nhắc, nhưng lại có người cho rằng cũng cần phải lên tiếng khi cần thiết để bảo vệ thành quả, nỗ lực cũng như kết quả tốt nhất cho mình.
Bầu Đức từng có câu nói "không thành cầu thủ cũng thành nhân", nên ông rất chú trọng định hướng cho tuyển U19 Việt Nam duy trì lối chơi cũng như cốt cách phải thật đẹp, trong sáng và vô tư.
Bầu Đức nhấn mạnh rằng các cầu thủ U19 Việt Nam không được chơi xấu, cố ý phạm lỗi thô thiển, "chặt chân" cầu thủ đối phương. Đơn giản vì ông coi những hành động đó là không đẹp, là làm mất đi cốt cách của các cầu thủ Việt Nam, là không fair-play.
Bầu Đức rất quan tâm, chú trọng đến vấn đề tinh thần, tâm lý và cốt cách của các cầu thủ U19 Việt Nam. Bầu Đức rất sợ các cầu thủ trẻ khi được dư luận quan tâm, khán giả khen ngợi sẽ mắc bệnh "ngôi sao", tự mãn mà dần trượt ngã trên đường sự nghiệp giống như nhiều thần đồng bóng đá trong quá khứ.
Và để có được kiến thức vững vàng, có thêm kinh nghiệm sống và tri thức, bầu Đức mong muốn tất cả các cầu thủ U19 Việt Nam phải học đại học.
Là một người làm bóng đá lâu năm, "lõi đời" với các chiêu kiếm tiền... nhưng bầu Đức khẳng định U19 Việt Nam chơi bóng không phải vì tiền.
U19 Việt Nam đang được hàng triệu khán giả quan tâm, yêu mến nhưng đó không phải là cơ hội để các cầu thủ kiếm tiền, thu lợi cho cá nhân. Theo bầu Đức, các cầu thủ được đào tạo tại HAGL JMG không cần thiết có tiền thưởng, trợ cấp bởi tiền ăn ở, sinh hoạt đã có ban lãnh đạo lo toàn bộ... Cầu thủ nào gia cảnh khó khăn sẽ được giúp đỡ nhiệt tình.
Dù nhiều lần bị nhận xét là quá gay gắt, cực đoan nhưng bầu Đức vẫn giữ vững lập trường, mong muốn uốn nắn các cầu thủ trẻ ngay từ đầu để tạo sự bền vững cho tương lai.
Anh Tú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục