Những nỗi thất vọng lớn nhất vòng 1 Serie A 24/25

17:16 Thứ bảy 24/08/2024

Bên cạnh các ngôi sao tỏa sáng, vòng đấu đầu tiên của Calcio cũng có không ít gương mặt phải chịu những lời chỉ trích.

HLV tệ nhất: Antonio Conte

Trong khi Antonio Conte có thể tỏ ra suy sụp một vài lần trong suốt mùa giải, không mấy ai dám ngờ điều đó lại xảy ra sớm như vậy. Vào đêm trước ngày Serie A trở lại, chiến lược gia gốc Lecce đã chỉ trích ban lãnh đạo Napoli vì những thương vụ chuyển nhượng kém hiệu quả của họ - bao gồm cả việc không bán Victor Osimhen và đưa về một cầu thủ thay thế phù hợp - trong khi vẫn khăng khăng rằng sự hồi sinh của câu lạc bộ có thể mất vài năm.

Đó hẳn sẽ là một tuyên bố thú vị nếu như người đàn ông 55 tuổi này tạo ra được một khởi đầu tốt vào ngày hôm sau, nhưng thay vào đó, Partenopei đã bị Verona đánh bại hoàn toàn mà không để lại dấu ấn gì đáng kể.

Có thể khẳng định tuần trăng mật của Conte và De Laurentiis đã kết thúc.

Conte thua ngay trận đầu tiên chính thức dẫn dắt Napoli.

Đội bóng tệ nhất: Napoli

Kết quả 0-3 nói lên tất cả. Trận đấu này được chờ đợi là khởi đầu cho một dự án mới đầy hứa hẹn của Napoli, nhưng đội bóng miền Nam nước Ý vẫn thi đấu thảm hại như mùa giải trước, dưới sự dẫn dắt của ba huấn luyện viên khác nhau.

Việc đưa ra phán đoán vẫn còn quá sớm ở giai đoạn đầu của mùa giải, nhưng Napoli của Conte đã thất bại trong việc tạo ấn tượng tốt đầu tiên trong lòng người hâm mộ.

Thủ môn tệ nhất: Yann Sommer

Mặc dù đã cứu được một quả phạt đền, Yann Sommer đã chơi không hay trong trận khai mạc của giải đấu. Thủ môn người Thụy Sĩ đã làm tự làm hỏng một pha cản phá dễ dàng, trao cho Genoa lợi thế dẫn trước. Anh cũng tỏ ra run rẩy khi thường xuyên mắc lỗi trong khâu phân phối bóng.

Tuy nhiên, nhìn chung, cả đội Inter Milan không còn sắc sảo như thường lệ, nên chúng ta có thể mong đợi thủ môn kỳ cựu này sẽ sớm trở lại phong độ mùa trước.

Sommer có pha bóng tự làm khó bản thân.

Trận đấu tệ nhất: Empoli vs Monza

Sự thật là, cả Empoli lẫn Monza đều không thể bị đổ lỗi về chất lượng chuyên môn, khi họ phải chơi bóng trên một sân bóng mà tờ Cult of Calico miêu tả là "tệ hại đến mức không phù hợp để tổ chức một trận đấu Serie D".

Tình trạng mặt cỏ tại Carlo Castellani vào cuối tuần trước phản ánh mọi điều bất ổn của nền bóng đá Ý.

Màn ra mắt tệ nhất: Marin Pongracic

Thật đáng buồn cho Marin Pongracic, trận ra mắt Fiorentina của anh đã kết thúc sớm do thẻ vàng thứ hai. Đây chắc chắn không phải là ấn tượng đầu tiên mà Pongracic mong đợi sau khi được chọn làm thủ lĩnh mới ở hàng thủ cho La Viola.

Cựu cầu thủ Lecce sẽ phải nỗ lực hết mình khi trở lại sau án treo giò để vượt qua cơn ác mộng này. Nhưng may mắn cho hậu vệ người Croatia, các đồng đội của anh vẫn có được trận hòa 1-1 trước Parma tại Ennio Tardini.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 17:16 24/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục