Những nỗ lực cuối cùng

10:32 Thứ năm 30/08/2012

Tottenham vừa ký hợp đồng với Moussa Dembele của Fulham và điều này được dự báo là sẽ mở đường cho Rafael van der Vaart trở lại Hamburg. Chi đến 15 triệu bảng cho vụ chuyển nhượng này có nghĩa là HLV Andre Villas-Boas nhắm đến việc Dembele sẽ thay Luka Modric trong vai trò dẫn dắt lối chơi.

Moussa Dembele đã chính thức đầu quân cho Tottenham

Dembele đã chơi rất xuất sắc trong trận Fulham thắng M.U và ông Alex Fergson cũng đã có lời khen ngợi tiền vệ người Bỉ này sau trận đấu. Báo chí Anh lập tức đưa tin là Sir Alex rất chú ý đến Dembele. Thế nhưng, người hâm mộ ở sân White Hart Lane lại lo rằng ông Villas-Boas đã quyết định quá vội vã trong trường hợp này.

Dembele sẽ không phải là bản hợp đồng cuối cùng của Tottenham trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa vào thứ Sáu này. Việc thương thảo với Lyon để mua thủ môn Hugo Lloris được dự báo là sẽ kết thúc trong 24 giờ tới. Không có mặt ở Champions League mùa này, Lyon không quá tha thiết với việc giữ lại thủ môn từng 33 lần khoác áo đội tuyển Pháp. Cái giá 13 triệu bảng có lẽ đã làm cả hai phía hài lòng.

Ai cũng biết HLV Villas-Boas rất quan tâm đến lĩnh vực tấn công, do vậy khó tưởng tượng được là ông sẽ không mua thêm tiền đạo nào trước khi thời hạn chuyển nhượng kết thúc. Đã có Emmanuel Adebayor nhưng ông Villas-Boas vẫn còn muốn mua thêm các chân sút Willian từ Shakhtar Donetsk và Leandro Damiao từ Internacional. Các cuộc thương thảo về giá cả của 2 tiền đạo này vẫn tiếp diễn trong sự lạc quan của một quan chức Tottenham: “Nhiều khả năng hợp đồng chuyển nhượng sẽ hoàn tất trước hạn chót”.

Dù ông Villas-Boas có thành công trong các vụ chuyển nhượng vào giờ chót này hay không thì việc Van der Vaart ra đi cũng khiến người hâm mộ Tottenham nuối tiếc. Kể từ khi đến sân White Hart Lane cách đây 2 năm, cầu thủ người Hà Lan này luôn là một trong những cầu thủ đáng tin cậy nhất của HLV Harry Redknapp với nhiều lần lập công quyết định mang chiến thắng về cho đội nhà. Mọi chuyện đã khác khi HLV Villas-Boas đến thay ông Redknapp. Van der Vaart biết là đã đến lúc mình phải ra đi, và như vậy thì việc trở lại Hamburg, nơi anh đã gầy dựng tên tuổi, là hợp lý nhất. Một lần nữa, người hâm mộ ở sân White Hart Lane lại lo rằng ông Villas-Boas sẽ phạm sai lầm khi không dùng Van der Vaart mà chỉ mơ đến Willian và Leandro Damiao. Có lẽ HLV Villas-Boas tin rằng những tiền đạo người Brazil này sẽ thi đấu hiệu quả hơn trong lối chơi đậm chất Latin mà ông áp dụng tại Tottenham.

Trường An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục