Những nguyên nhân khiến Bayern Munich thảm bại tại Dragao

19:43 Thứ năm 16/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Một cơn địa chấn thực sự đã xảy ra tại “Hang rồng” của FC Porto khi đội chủ nhà quật ngã Bayern Munich với tỉ 3-1. Không mấy khi, “Hùm xám” xứ Bavaria lại chịu thất bại nhục nhã như thế và dưới đây là những nguyên nhân chính khiến đội bóng này đang có nguy cơ bị hất văng khỏi tứ kết Champions League mùa này.

Trả giá bởi những sai lầm

Trận đấu này thực sự là một cơn “ác mộng” đối với nhiều ngôi sao bên phía Bayern Munich. Cả Alonso, Dante hay Boateng đều là những ngôi sao đẳng cấp cao và những sai lầm liên tục của họ trong một trận đại chiến tại Champions League thực sự rất khó để tha thứ.

Nếu Alonso ngay phút thứ 3 đã chần chừ trước khung thành để rồi dẫn đến quả penalty cho Porto, thì Dante lại có một pha chuyền bóng ngớ ngẩn góp phần “biếu” không cho đội chủ nhà thêm một bàn thắng nâng tỉ số. Chưa hết, khi tỉ số trên sân đã được rút ngắn xuống còn 2-1 thì Boateng lại tiếp tục “báo hại” đội nhà bằng pha đánh đầu phá bóng hụt tạo điều kiện cho Jackson Martinez thoải mái ghi bàn. Một ngày thực sự đáng quên đối với những cầu thủ này.

Nhưng sai lầm không chỉ đến từ những cầu thủ đó, thực sự rạng sáng nay cả đội hình Bayern Munich đều thi đấu như mơ ngủ, Xabi Alonso và Lahm gần như không kiểm soát được tình hình ở khu trung tuyến, cả 2 đều đã quá tuổi “băm” và kĩ thuật của họ không đủ để lấn át được sức mạnh và khí thế hừng hực của đội chủ nhà.

Ngoài 3 bàn thua, hàng loạt các pha vây hãm khác về khung thành Neuer được tạo ra trong sự bất lực của các cầu thủ đội khách. Ở trận lượt về, nếu muốn tạo ra một cuộc lội ngược dòng ở lượt về những ngôi sao của đội chủ sân Alianz Arena không thể thêm một lần mắc sai lầm như thế này.

“Cơn bão” chấn thương càn quét

Một thiệt thòi không nhỏ cho Bayern Munich hôm qua chính là việc hàng loạt các trụ cột chấn thương khiến lối chơi của Pep Guardiola vận hành lên Bayern Munich không đạt được kết cục như mong muốn. Ở hàng thủ, sự vắng mặt của Alaba chính là mất mát to lớn của “Hùm xám”, Alaba rất đa năng và cực kỳ mạnh mẽ, chắc chắn nếu có anh Bayern Munich đã không phải nhận kết cục thảm hại vừa rồi.

Ngoài ra, hiện tại “bão” chấn thương đang hoành hành dữ dội với các nhà ĐKVĐ Bundesliga, đến nỗi có trận đấu ghế dự bị của họ chỉ còn đúng …4 người. Việc đôi cánh thần thánh Ribery và Robben không thể ra sân cũng khiến sức tấn công và biến hóa khó lường của Bayern Munich giảm đi đáng kể. Lối chơi của đội chủ sân Alian Arena đơn điệu và dễ bị bắt bài hơn rất nhiều.

Cặp tiền vệ trung tâm đầy kĩ thuật và sức mạnh Bastian Schweinteiger – Javi Martinez liên tục gặp các vấn đề khác nhau bởi chấn thương cũng khiến Pep Guardiola lao đao trong việc tìm người thay thế ở trung tâm. Quả thực, Bayern Munich đang hết sức đen đủi bởi đúng vào lúc Champions League bước vào hồi khốc liệt nhất thì họ lại thiếu vắng rất nhiều nhân tố chủ chốt khiến “Hùm xám” dù có mạnh mẽ tới mức nào cũng phải bị tổn thương.

Khát vọng Porto

Tất nhiên, nói như thế không phải để phủ nhận hết sự xuất sắc của đội chủ nhà trong trận đấu này. “Hang rồng” Dragao vốn đã được xem là nơi đi dễ, khó về với nhiều ông lớn của lục địa già, Bayern Munich biết rõ điều đó và họ cũng đã được cảnh báo trước trận đấu thế nhưng vẫn phải nhận một kết cục bi thảm trước đội chủ nhà.

Porto lâu nay vẫn được xem là đội bóng cực kỳ khó chịu, là lá cờ đầu của bóng đá Bồ Đào Nha tại đấu trường châu lục và rạng sáng nay họ vẫn thể hiện được điều đó. Porto có đủ khát khao và đủ những nhân tố để thực hiện, những Jackson Martinez, Brahimi hay Ricardo Quaresma vào một ngày đẹp trời đã sẵn sàng trừng phạt các sai lầm bên phía Bayern Munich tạo ra và đem lại lợi thế cực lớn trước trận lượt về.

Sau khi có kết quả bốc thăm tứ kết Champions League, rất nhiều người đã cho rằng Bayern Munich khá may mắn và mường tượng sự dễ dàng của họ trong việc tiến vào bán kết. Nhưng thực sự đến lúc này, nhà ĐKVĐ Bundesliga đã bắt đầu cảm thấy run sợ và hiểu vì sao Porto luôn là một đội bóng đáng sợ và thọc gậy các ông lớn tại đấu trường châu Âu. Nếu Bayern Munich có phải dừng lại sau trận lượt về thì cũng đừng quá ngạc nhiên bởi một khi Porto ở trạng thái sung sức nhất thì không gì là không thể.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục