Những “người thừa” tỏa sáng khi rời Barca

19:00 Thứ ba 10/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Gã khổng lồ Barcelona là một trong những đội bóng lớn nhất làng túc cầu, hằng năm họ luôn thu hút được rất nhiều ngôi sao lớn đến đây. Thế nhưng không có gì đảm bảo rằng ở Barca thì họ có thể thi đấu thành công, mà đôi khi sức ép quá lớn khiến họ tự đánh mất chính mình và phải ra đi, tuy nhiên khi rời Barca những “người thừa” ấy lại toả sáng rực rỡ. Sau đây chúng ta hãy cùng điểm qua một số ngôi sao thi đấu cực kì ấn tượng sau khi rời Barca.

Alexis Sanchez

Đến với Barca từ Udinise mùa hè 2011 cầu thủ người Chile hứa hẹn sẽ là một ngòi nổ cực kì đáng sợ nơi hàng tấn công Blaugrana, 3 mùa bóng chơi cho Barca Sanchez có được 141 lần ra sân và 47 bàn thắng, anh thi đấu không đến nỗi nào nhưng việc núp dưới bóng quá lớn của Messi cũng như BLĐ Barca quyết định thực hiện một cuộc cách mạng về nhân sự đã dẫn đến việc Sanchez chia tay đội bóng xứ Catalunya trong nuối tiếc.
 
Mùa này chân sút sinh năm 1988 quyết định chuyển sang thi đấu cho Arsenal, Pháo thủ là một đội bóng ít áp lực hơn Barca. Tiền đạo người Chile nghiễm nhiên là ngôi sao sáng nhất trên hàng công của Pháo thủ, bởi những chân sút khác đều ở dưới tầm của Alexis. Tính đến nay Sanchez đã ghi được 12 bàn trong 21 lần ra sân ở Premier League, ngoài việc ghi bàn giúp Arsenal giành được những kết quả ấn tượng, Sanchez còn là linh hồn trong lối chơi của đội bóng mới, điều mà anh không bao giờ có được nếu như ở lại Barca.

Cesc Fabregas

Sau khoảng thời gian “lưu lạc” và thi đấu thành công ở Anh trong màu áo Arsenal, Fabregas quyết định trở về mái nhà xưa Noup Cam năm 2011, giống với Sanchez mặc dù thi đấu khá tốt trong màu áo Barca nhưng F4 đành phải chấp nhận ra đi để tìm kiếm tương lai trong sự nghiệp cầu thủ của mình do không còn nằm trong kế hoạch của tân HLV Luis Enrique.
 
Mùa hè qua Fabregas chuyển đến Chelsea, ở đây anh dần lấy lại được hình ảnh một chân chuyền thượng hạng ngày nào. Tính đến nay F4 có 15 pha kiến tạo thành bàn cho đồng đội lập công, hơn thế nữa anh còn là “đầu tàu” của Chelsea. Cầu thủ sinh năm 1987 này hợp cùng Costa và Hazard trở thành “cây đinh ba” đáng sợ nhất Premier League. Thành tích dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh của Chelsea lúc này ghi dấu ấn đậm nét từ “nhạc trưởng” Fabregas.

Samuel Eto’o

Cầu thủ người Camaroon chuyển đến Barca tháng 8/2004 từ Mallorca với mức phí chuyển nhượng là 24 triệu Euro. 5 năm chơi bóng ở xứ Catalunya “Báo đen” thi đấu cực kì ấn tượng, anh có 145 trận ra sân và ghi được 108 bàn thắng cùng Barca, ngoài ra Eto’o còn dành 3 chức vô địch La Liga, 2 Champions League và rất nhiều thành tích lớn nhỏ khác với Blaugrana. Tuy nhiên cuối mùa giải 2008/09 Eto’o buộc phải chuyển sang Inter Milan bởi anh là một phần trong điều khoản hợp đồng mà Barca “tậu” về chân sút khét tiếng Ibrahimovic.
 
Tại Inter Milan, Eto’o vẫn chứng tỏ được khả năng của mình và là một trụ cột không thể thiếu được trong sơ đồ chiến thuật của HLV Jose Mourinho. Eto’o được xếp đá thấp hơn so với Diego Milito, với vai trò như một tiền đạo cánh. Dù cho bản năng sát thủ của Eto đã giảm sút đi ít nhiều nhưng “Báo đen” vẫn là một sát thủ cực kì đáng sợ với hiệu suất ghi bàn trung bình 2 trận/1 bàn thắng. Anh cũng là người góp công lớn vào cú ăn ba thần thánh của Inter mùa giải 2009/10 khi vô địch trên cả ba mặt trận là Copa Italia, Serie A, Champions league.

Zlatan Ibrahimovic

Thương vụ mua Ibrahimovic có lẽ là bản hợp đồng tệ nhất trong lịch sử Barca, cầu thủ người Thuỵ Điển chuyển đến Barca với mức giá 46 triệu euro và đổi Eto’o (định giá khoảng 20 triệu Euro). Ibra đến và mang theo rất nhiều kì vọng, bởi danh tiếng của anh thì không cần bàn cãi. Tuy nhiên thực tế lại trái ngược hoàn toàn, Ibra dù rất tài năng nhưng bởi cá tính dị thường của mình, anh làm phật lòng Messi cũng như HLV Pep Guardiola, giữa họ đã nổ ra một cuộc “chiến tranh lạnh” để rồi Ibra tự khoá mình trên băng ghế dự bị trong nữa mùa bóng đầu tiên cũng là cuối cùng anh khoác lên mình chiếc áo Barca.
 
Chỉ một mùa bóng chơi cho Barca, Ibra bị đẩy sang AC Milan theo bản hợp đồng cho mượn, Ibra thi đấu khá thành công ở Serie A khi giúp đội bóng mới của mình giành được Scudetto, mùa giải sau đó Rossoneri quyết định mua đứt luôn chân sút người Thụy Điển, tuy nhiên anh chỉ gắn bó đúng một năm nữa trước khi chuyển đến PSG. Hiện nay dù đã 34 tuổi nhưng Ibra vẫn luôn là một cầu thủ chủ lực của đội chủ sân Parc des Princes.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục