Những người có thể thay thế Mourinho trong thời gian tới

13:35 Chủ nhật 01/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Khi mà Mourinho đang gặp quá nhiều khó khăn trong thời gian qua ở Chelsea, ông chủ Roman Abramovich có thể sẽ phải tìm một huấn luyện viên mới cho đội bóng. Vậy ai sẽ là lựa chọn của ông cho một vị trí ngắn hạn và dài hạn?

Pep Guardiola

Là người được cho là đến đâu cũng có thể giành danh hiệu, từ Barca cho đến Bayern hiện tại, Guardiola được lòng ông chủ người Nga bởi lối chơi bóng tấn công quyến rũ, điều mà ông luôn muốn áp dụng vào Chelsea. Khi mà hợp đồng của Guardiola sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này, ông cũng không hề bày tỏ ý định gắn bó lâu dài với Bayern thì cơ hội làm việc ở London cũng là rất khả quan với Guardiola. Tuy nhiên Abramovich sẽ phải chờ ít nhất đến mùa hè tới nếu muốn khả năng này xảy ra.

Khả năng huấn luyện ngắn hạn: 0/10
Khả năng huấn luyện dài hạn: 7/10

Carlo Ancelotti

Abramovich tất nhiên phải nhớ về cái ngày ông quyết định sa thải Ancelotti- người đã mang về cho Chelsea chiếc cúp Ngoại hạng Anh và FA. Huấn luyện viên người Italia vẫn chưa có việc làm mới sau khi chia tay Real, nổi tiếng bởi sự thành công của mình và có kinh nghiệm làm việc ở chính Chelsea. Tuy nhiên chính việc từng làm việc với cách làm việc theo cảm hứng của Abramovich sẽ khiến Ancelotti phải chùn chân trước quyết định quay lại London

Khả năng huấn luyện ngắn hạn: 5/10
Khả năng huấn luyện dài hạn: 4/10

Guus Hiddink

Một người nữa từng làm việc ở Chelsea trước đây, Hiddink rất được lòng người hâm mộ và các cầu thủ. Ông sẽ là một sự lựa chọn ngắn hạn tuyệt vời, chính ông cũng từng làm việc ngắn hạn vào năm 2009 sau khi Chelsea sa thải Villas- Boas. Hiddink hiện không có việc làm sau khoảng thời gian không thành công với đội tuyển Hà Lan. Tuy nhiên kinh nghiệm của Hiddink vẫn là rất cần thiết trong bối cảnh Chelsea đang gặp rất nhiều khó khăn hiện nay.

Khả năng huấn luyện ngắn hạn: 8/10
Khả năng huấn luyện dài hạn: 3/10

Diego Simeone

Huấn luyện viên của Atletico Madrid có thể là một sự lựa chọn lâu dài cho đội bóng. Thành công cùng Atletico trong việc trở thành đối trọng với Real và Barca khiến Simeone là một trong những huấn luyện viên hot nhất thời gian qua. Lối chơi của Simeone có thể không phù hợp với Abramovich nhưng điều quan trọng là Simeone là người không sợ khó và sẵn sàng ngăn chặn bất kì hành vi chống đối nào, điều đang được cho là lí do chính khiến Chelsea rơi vào hoàn cảnh bi đát hiện tại.

Khả năng huấn luyện ngắn hạn: 0/10
Khả năng huấn luyện dài hạn: 6/10

Fabio Capello

Huấn luyện viên người Italia có thể đã bị cho là hết thời, chưa từng huấn luyện một câu lạc bộ nào kể từ 2007, nhưng ông có lợi thế là sẵn sàng làm việc ngay lập tức kể từ khi bị sa thải khỏi đội tuyển Nga. Chelsea có mối quan hệ tốt với đội trưởng John Terry khi cả 2 cùng làm việc ở đội tuyển Anh. Nắm được quyền kiểm soát phòng thay đồ đã là thành công bước đầu cho bất kì huấn luyện viên nào đến Chelsea hiện tại.

Khả năng huấn luyện ngắn hạn: 7/10
Khả năng huấn luyện dài hạn: 2/10

Brendan Rodgers

Cựu huấn luyện viên Liverpool nếu đến Chelsea có thể là một sự chỉ định gây sốc. Rodgers vừa bị Liverpool sa thải sau chuỗi thành tích nghèo nàn và chính ông cũng phát biểu rằng mình cần một quãng nghỉ trước khi trở lại. Nhưng Rodgers nắm rõ Chelsea, làm việc ở đây với tư cách huấn luyện viên đội U21, và tất nhiên kinh nghiệm của ông ở giải ngoại hạng Anh là nhiều hơn các ứng cử viên khác. Dù sao thì nếu Rodgers đến Stamford Bridge, đó vẫn sẽ là một bất ngờ lớn.

Khả năng huấn luyện ngắn hạn: 4/10
Khả năng huấn luyện dài hạn: 2/10

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:22 01/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục