Những ngôi sao trở lại EPL lần 2 (kỳ 1)

08:32 Thứ năm 22/08/2024

Trước Ilkay Gundogan, đã có nhiều ngôi sao quyết định trở lại thử vận may của mình tại nước Anh lần 2.

Cristiano Ronaldo

Dù được Manchester City săn đuổi, sự trở lại Old Trafford của Ronaldo vẫn được chào đón bằng hàng loạt dòng tweet ăn mừng của các cổ động viên Manchester United. Và niềm vui này thậm chí còn bùng nổ hơn sau khi anh ghi hai bàn trong trận thứ hai trước Newcastle.

Tuy nhiên, mọi chuyện sau đó không diễn ra như kế hoạch. Ronaldo ghi bàn đều đặn nhưng anh không thể tạo nên tác động đến cuộc đua giành danh hiệu như mong đợi và rời câu lạc bộ trong sự thất vọng vào tháng 11 năm 2022.

Cùng lúc đó, Ronaldo cũng cho rằng anh dường như đã trở lại một câu lạc bộ khác chứ không phải đội bóng mà anh từng gắn bó vào những năm 2000s.

CR7 không vui trong lần thứ 2 tới M.U.

Thierry Henry

Việc Henry chuyển đến Barcelona vào mùa hè năm 2007 là một bất ngờ, khi nhiều người mong đợi tiền đạo này sẽ thực hiện động thái tương tự sau thất bại của Arsenal trong trận chung kết Champions League năm 2006. Thay vào đó, anh đã ký hợp đồng mới với Pháo thủ nhưng lại chuyển đi một năm sau đó.

Sau khi là người của New York Red Bulls, Henry trở lại Bắc London theo hợp đồng cho mượn có thời hạn hai tháng vào tháng 1 năm 2012.

Chỉ là hai tháng ngắn ngủi, nhưng những bàn thắng vào lưới Leeds United ở FA Cup và Sunderland ở Premier League đã đảm bảo rằng đây là một sự trở lại mang tính biểu tượng.

Jurgen Klinsmann

Klinsmann đã phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn là giành được sự ủng hộ của các khán giả mới, sau khi đến Anh vào năm 1994 với danh tiếng là một cầu thủ hay ăn vạ. Một nhà báo thậm chí đã viết một bài chi tiết về lý do tại sao họ ghét Klinsmann.

30 bàn thắng sau đó đã làm tiêu tan mọi chỉ trích. Tuy nhiên, chỉ sau một mùa giải, ông đã đến Đức với Bayern Munich. Klinsmann trở lại theo dạng cho mượn hai năm sau đó để cứu Spurs khỏi xuống hạng trong chiến dịch 1997-98.

Didier Drogba

Drogba đã viết nên chương cuối hoàn hảo cho sự nghiệp tám năm của mình tại Chelsea vào năm 2012, thực hiện thành công quả 11m quyết định để đem về chức vô địch Champions League tại Munich. Nhưng hai năm sau, sau quãng thời gian ở Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ, anh đã trở lại.

“Tôi không thể từ chối cơ hội được làm việc với José một lần nữa,” Drogba nói vào năm 2014. “Mọi người đều biết mối quan hệ đặc biệt của tôi với câu lạc bộ này và nơi đây luôn giống như nhà của tôi. Mong muốn chiến thắng của tôi vẫn như vậy và tôi mong chờ cơ hội được giúp đỡ đội bóng này. Tôi rất háo hức cho chương tiếp theo trong sự nghiệp của mình.”

Juninho

Được bầu chọn là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của Middlesbrough vào năm 2007, Juninho Paulista là một phần của thời kỳ mang tính biểu tượng tại sân Riverside. Dù ở gián đoạn với quãng thời gian ở giữa tại Atletico Madrid, anh đều luôn tỏa sáng cả hai lần khoác áo Boro.

Gareth Bale

Khi Bale rời Tottenham để đến Real Madrid vào năm 2013, anh đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại. Trở lại Spurs theo dạng cho mượn, chân sút đã có bốn huy chương vô địch Champions League nhưng lại không được ưa dùng tại Bernabeu.

Lần quay lại này của Bale chắc chắn không phải là thất bại. Anh ghi được 16 bàn sau 34 lần ra sân, ngay cả khi đây là một mùa giải không ổn định đối với Spurs.

Pogba không tỏa sáng được như kỳ vọng.

Paul Pogba

Sự trở lại của Pogba với Manchester United đã nhận được sự phấn khích lớn lao, cũng như mở ra kỷ nguyên mới cho những thông báo chuyển nhượng rầm rộ trên mạng xã hội.

Cầu thủ người Pháp này không mang lại khả năng tỏa sáng thường thấy ở Juventus, nhưng anh cũng có những khoảnh khắc của riêng mình cho câu lạc bộ nước Anh.

Những cái tên tiếp theo sẽ xuất hiện trong bài viết được xuất bản vào tối nay (22/08).

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 08:32 22/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục