Những ngôi sao tích lũy được hơn 200 điểm trên sân nhà tại EPL (kỳ 2)

19:15 Thứ bảy 31/08/2024

Đây là 5 cầu thủ có được nhiều điểm số nhất tại Premier League cho đến nay do cây viết Mitchell Wilks của tờ Planet Football tổng hợp.

=4. Bernardo Silva – 260 điểm

Cùng được ký hợp đồng với Ederson vào mùa hè năm 2017, màn trình diễn của Silva trước chính Manchester City cho AS Monaco tại Champions League đã đủ để khiến câu lạc bộ nước Anh quyết định mua tiền vệ này – và họ chưa bao giờ phải hối hận.

Bernardo đã chơi nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Man City trong mùa giải đầu tiên, ra sân 53 lần trên mọi đấu trường. Anh chỉ thua 8 trong số 100 trận đầu tiên tại Premier League tại Sân vận động Etihad trong vài năm tiếp theo, khi đội bóng của Pep Guardiola củng cố vị thế thống trị trong nước.

Silva đã có nhiều mùa bóng gắn bó với Man City.

=4. Nemanja Vidic – 260 điểm

Hoàn toàn ngang bằng về số điểm với Silva của Manchester City, Vidic chỉ để thua 8 trong số 100 trận đầu tiên tại Premier League ở Old Trafford cùng Manchester United.

Cựu cầu thủ người Serbia hiện được người hâm mộ Quỷ đỏ coi là huyền thoại của câu lạc bộ khi đã giành được mọi danh hiệu cùng đội bóng, nhưng anh đã có khởi đầu khó khăn sau khi được ký hợp đồng vào tháng 1 năm 2006.

“Tôi nhớ buổi tập đầu tiên với Giggsy, Cristiano Ronaldo, Saha, Rooney… . Đó là cơn ác mộng,” Vidic chia sẻ với podcast Vibe with FIVE của Rio Ferdinand năm 2023.

“Tôi đã phải phạm lỗi với tất cả bọn họ trong khi tập luyện, không phải vì tôi muốn làm vậy, mà vì tôi không thể bắt kịp họ. Họ quá nhanh.”

3. Michael Carrick – 261 điểm

Carrick đã có rất nhiều kinh nghiệm bóng đá đỉnh cao khi ký hợp đồng với Man United vào năm 2006, nhưng anh vẫn tạo nên một thành tích đáng nể trong vài năm đầu tiên với tư cách là một Quỷ đỏ. Tiền vệ này chỉ thua 7 lần trong 100 trận đầu tiên trên sân nhà tại Premier League và tích lũy được 261 điểm.

Carrick luôn âm thầm đóng vai trò quan trọng đối với Man United, trở thành cầu thủ chủ chốt trong đội hình mà nhiều người coi là vĩ đại nhất của Sir Alex Ferguson vào cuối những năm 2000s, cùng với Paul Scholes, Darren Fletcher, Park Ji-sung và Owen Hargreaves.

2. Virgil van Dijk – 262 điểm

Đúng như định nghĩa của một huyền thoại sống, đó sẽ là một ngày buồn ở Anfield khi Van Dijk nói lời tạm biệt với người hâm mộ Liverpool.

Bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng vào tháng 1 năm 2018 đã vấp phải rất nhiều sự hoài nghi, nhưng những lời chỉ trích đã nhanh chóng bị dập tắt khi hậu vệ người Hà Lan chứng tỏ mình là mảnh ghép cuối cùng của Lữ đoàn đỏ. Anh giành chức vô địch Champions League 2018-19 và quan trọng nhất là Premier League 2019-20.

Van Dijk là huyền thoại sống của Liverpool.

1. Patrice Evra – 263 điểm

Đứng đầu danh sách là một huyền thoại khác của Man United, người đã có khởi đầu tương đối chậm chạp giống như Vidic.

Evra ký hợp đồng với Quỷ đỏ cũng vào tháng 1 năm 2006. Anh ban đầu gặp khó khăn trong việc làm quen với lối chơi của đội bóng Anh, nhưng cuối cùng đã trở thành sự thay thế hoàn hảo cho Gabriel Heinze. Hậu vệ người Pháp giành được 263 điểm sau 100 trận đầu tiên ở Premier League tại Old Trafford.

Evra đã giành được nhiều danh hiệu cùng Man United trước khi rời đi vào năm 2014, nhưng đã trở lại Premier League trong thời gian ngắn với West Ham trước khi giải nghệ vào năm 2018.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 19:15 31/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục