Những ngôi sao PSG có thể tỏa sáng ở World Cup 2026

17:10 Thứ sáu 02/08/2024

Giải đấu ở Bắc Mỹ 2 năm nữa mới diễn ra, nhưng sẽ không ít các cầu thủ của Les Parisiens góp mặt ở phía bên kia Đại Tây Dương.

Các giải đấu lớn mùa hè năm 2024 đã kết thúc, với việc Tây Ban Nha vô địch Giải vô địch bóng đá châu Âu và Argentina giành chức vô địch Copa America. Mặc dù các giải VĐQG sẽ trở lại trong tháng 8, nhưng mọi sự chú ý đang hướng về vào FIFA World Cup năm 2026.

Trong vòng chưa đầy hai năm nữa, Canada, Hoa Kỳ và Mexico sẽ tổ chức một trong những kỳ World Cup được mong đợi nhất. Giải đấu mở rộng lên 48 quốc gia thay vì 32 tại bảy giải đấu trước đó. Số lượng trận đấu cũng sẽ tăng từ 64 lên 104.

Các địa điểm tổ chức World Cup 2026 sẽ được chia thành ba khu vực. Ở phía tây, các thành phố chủ nhà sẽ bao gồm Los Angeles, San Francisco, Seattle và Vancouver. Ở khu vực trung tâm, các thành phố đăng cai sẽ là Dallas, Guadalajara, Houston, Kansas City, Mexico City và Monterrey. Cuối cùng, khu vực phía đông sẽ bao gồm Atlanta, Boston, Miami, New York/New Jersey và Toronto. Sân vận động có sức chứa lớn nhất sẽ là Estadio Azteca ở Mexico City, với 87.523 chỗ ngồi.

Sân vận động MetLife ở New Jersey sẽ tổ chức trận chung kết World Cup 2026, nhưng không ai đoán trước được 2 đội bóng nào sẽ thi đấu ở đó. Giống như Giải vô địch châu Âu và Copa America mùa hè này, Paris Saint-Germain sẽ có nhiều ngôi sao tham dự. PSG chắc chắn sẽ ký hợp đồng với một số cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng trước thềm Ligue 1 năm nay, nhưng ai trong đội hình hiện tại sẽ có cơ hội để giành chức vô địch World Cup 2026 cùng quốc gia của họ?

Zaire-Emery sẽ trưởng thành hơn trong 2 năm tới.

Pháp là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch EURO 2024 nhưng đã tụt lại phía sau, khi bị Tây Ban Nha loại ở bán kết. Kylian Mbappe đã rời PSG và gia nhập Real Madrid, nhưng Warren Zaire-Emery, Bradley Barcola và Ousmane Dembele đều được cho là sẽ đóng vai trò quan trọng cho PSG và tuyển Pháp vào năm 2026. Les Bleus vẫn là một trong những đội tuyển quốc gia mạnh nhất và họ sẽ rất muốn phục hận trận thua trước Argentina tại World Cup 2022 tại Qatar.

Bồ Đào Nha là một quốc gia khác đã có màn trình diễn ấn tượng tại EURO 2024, khi họ kéo Pháp vào loạt sút luân lưu ở tứ kết. Nhiều người chỉ trích Seleccao vì vẫn đang dựa vào một Cristiano Ronaldo 39 tuổi, nhưng hy vọng điều đó sẽ không xảy ra vào năm 2026. Nuno Mendes, Vitinha và Goncalo Ramos đều đã đại diện cho Bồ Đào Nha và mọi thứ cũng nên tiếp tục vào năm 2026. Danilo cũng có tên trong đội hình, nhưng việc anh có được triệu tập ở năm 2026 và gắn bó PSG hay không vẫn còn là dấu hỏi.

Joao Neves là một trong những cầu thủ tiềm năng nhất của Seleccao và cầu thủ 19 tuổi này đã chính thức gia nhập PSG. Mendes, Ramos, Vitinha và Neves có cơ hội tốt để giúp PSG có những nhà vô địch World Cup trong đội hình của mình. Họ sẽ không đến Bắc Kỳ với kỳ vọng lớn của Pháp, Đức hay Anh, nhưng cũng không thiếu các tài năng ở mọi vị trí.

Donnarumma vẫn là điểm sáng của Azzurri.

Một danh hiệu bất ngờ cho một cầu thủ khác của PSG tại World Cup 2026 có thể là Gianluigi Donnarumma cùng tuyển Ý. Họ sẽ phải vượt qua vòng loại trước, nhưng điều này không phải lúc nào cũng chắc chắn, như chúng ta đã thấy trong quá khứ gần đây. Cher Ndour là một cầu thủ người Ý của PSG có thể đóng vai trò tại World Cup 2026, nhưng anh sẽ cần phải đẩy nhanh quá trình trưởng thành của mình để có thể góp mặt trong đội hình của Azzurri.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 17:10 02/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục